7 เคล็ดลับที่ไม่ควรพลาด ช่วยให้กลิ่นตัวหอมนานตลอดวัน

7 เคล็ดลับที่ไม่ควรพลาด ช่วยให้กลิ่นตัวหอมนานตลอดวัน

7 เคล็ดลับที่ไม่ควรพลาด ช่วยให้กลิ่นตัวหอมนานตลอดวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็อยากมีกลิ่นหอม โดยเฉพาะกลิ่นหอมที่ติดตัวนานทั้งวัน เพราะกลิ่นหอมช่วยเพิ่มความมั่นใจในการทำงาน การออกไปพบปะผู้คน รวมทั้งการทำกิจกรรมต่างๆ สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากมีกลิ่นหอมติดตัวนานตลอดทั้งวัน อย่าพลาดกับเคล็ดลับทำให้ตัวหอมที่เรานำมาฝากกัน ดังต่อไปนี้เด็ดขาด

1.รักษาความสะอาดของร่างกายอย่างสม่ำเสมอ
สิ่งสำคัญในการทำให้เนื้อตัวหอมอย่างเป็นธรรมชาติคือ การรักษาความสะอาดของร่างกายอย่างสม่ำเสมอ โดยควรอาบน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง พร้อมกับทำความสะอาดและถูสบู่ในบริเวณที่ทำให้เกิดกลิ่นกายได้ง่าย เช่น มือ เท้า ข้อพับ และรักแร้ นอกจากนี้ควรให้ความสำคัญในการกำจัดขนรักแร้และสระผมตามความเหมาะสมของสภาพเส้นผมตัวเองด้วย


2.ระงับกลิ่นกายด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ
การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่มีคุณภาพ จะช่วยกำจัดกลิ่นกายที่เหม็นได้เป็นอย่างดี และยังช่วยเพิ่มความหอมให้แก่ร่างกายได้อีกด้วย


3.ใช้โลชั่นทาผิวที่มีกลิ่นหอม
การบำรุงผิวให้สวยใสสุขภาพดีควรมาพร้อมกับกลิ่นที่หอม ดังนั้นควรเลือกใช้โลชั่นทาผิวที่มีกลิ่นหอมและติดตัวนานตลอดวัน นอกจากจะช่วยให้กลิ่นหอมแล้วยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้อีกเช่นกัน


4.ฉีดน้ำหอม
การฉีดน้ำหอมตามจุดสำคัญ เช่น ข้อพับแขน ข้อมือ ซอกคอ และบริเวณกลางหน้าอก จะช่วยให้กลิ่นน้ำหอมติดทนนานตลอดวัน ทั้งนี้ก็ควรฉีดปริมาณแต่พอเหมาะ หากฉีดมากจนเกินไปอาจทำให้ฟุ้งไปด้วยน้ำหอม จนทำให้เกิดอาการวิงเวียนศีรษะตามมาได้


5.เสื้อผ้าควรมีกลิ่นหอม
การใช้เสื้อผ้าที่มีกลิ่นหอม ไม่เหม็นอับ หรือเลือกใส่เสื้อผ้าที่ไม่แน่นหรืออึดอัดจนเกินไปมีส่วนช่วยให้เนื้อตัวหอมได้ตลอดวัน เพราะการเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีกลิ่นหอมและสามารถระบายอากาศได้ง่าย ช่วยลดการเปียกชื้นของเหงื่อได้อีกด้วย


6.กินอาหารที่มีประโยชน์
อาหารที่กินเข้าไปอาจมีส่วนต่อการทำให้ร่างกายมีกลิ่นตัว ดังนั้นการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นผักผลไม้ รวมทั้งการดื่มน้ำมากๆ ย่อมมีส่วนทำให้ร่างกายสดชื่นและไม่มีกลิ่นตัวที่เหม็นได้


7.หลีกเลี่ยงการกินอาหารที่มีกลิ่นแรง
นอกจากการกินอาหารที่มีประโยชน์แล้ว อาหารที่ก่อให้กลิ่นตัวแรงบางชนิดก็ต้องหลีกเลี่ยงด้วย โดยอาหารเหล่านั้น ได้แก่ กระเทียม หัวหอม เนื้อสัตว์ บรอกโคลี รวมทั้งอาหารที่มีรสจัด ซึ่งจะส่งผลทำให้มีกลิ่นตัวและกลิ่นปาก เพราะอาหารเหล่านี้จัดอยู่ในประเภทของอาหารที่มีกลิ่นแรงนั่นเอง

อยากมีเนื้อตัวที่หอมยาวนานตลอดวันไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย เพียงแต่จะต้องใส่ใจในเรื่องความสะอาดของร่างกาย การบริโภคอาหาร การดื่มน้ำ รวมทั้งการเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีกลิ่นหอมและไม่ทำให้เกิดความอับชื้น แค่เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้เนื้อตัวมีกลิ่นหอมอย่างเป็นธรรมชาติได้ตลอดวันแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook