5 ผักประดับจาน กินลดกลิ่นปากง่ายๆ คราวหน้าอย่าเขี่ยทิ้งเด็ดขาด!

5 ผักประดับจาน กินลดกลิ่นปากง่ายๆ คราวหน้าอย่าเขี่ยทิ้งเด็ดขาด!

5 ผักประดับจาน กินลดกลิ่นปากง่ายๆ คราวหน้าอย่าเขี่ยทิ้งเด็ดขาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลิ่นปากไม่ใช่เรื่องตลก นี่คือสิ่งที่ทุกคนก็เห็นด้วย ยิ่งหากกินอาหารที่มีกลิ่นแรงด้วยแล้ว ผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือ เอ่ยปากทีไร คนฟังเราต้องกลั้นหายใจทุกที แต่ใช่ว่าปัญหากลิ่นปากจะไม่มีทางแก้ ขอแค่คุณเลือกกินผักที่ดีและมีประโยชน์ช่วยในการลดกลิ่นปาก ที่สำคัญผักเหล่านี้หาได้ง่ายบนโต๊ะอาหาร เพราะมักเป็นผักที่ตกแต่งจานหรือกินเป็นเครื่องเคียงนั่นเอง

1.แตงกวา

ผักชนิดแรกที่เราพบเห็นกันได้บ่อยที่สุดในจานอาหาร นั่นก็คือแตงกวา โดยแตงกวามีสรรพคุณช่วยในการดับกลิ่นปากได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีเส้นใยและวิตามินสูง อีกทั้งยังมีส่วนประกอบของน้ำในปริมาณมาก กินแล้วจึงให้ชุ่มคอ และช่วยดับกระหายได้เป็นอย่างดี

2.ผักกาดหอม

สำหรับผักกาดหอมเป็นผักที่นิยมใช้ประดับจานมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารจำพวกยำหรือปลาทอด ผักกาดหอมไม่ได้มีดีแค่การทำให้จานอาหารสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก แคลก็ต่ำทำให้ผู้หญิงที่ลดความอ้วนไม่ควรมองข้ามกันเลยทีเดียว ยิ่งหากเคี้ยวหลังกินอาหารมื้อหลักยิ่งเป็นการลดกลิ่นปากลงได้อีกด้วย

3.สะระแหน่

ส่วนใหญ่แล้วเราจะพบสะระแหน่ในจานอาหารจำพวกลาบไก่ ลาบปลา รวมไปถึงน้ำผลไม้ปั่น ซึ่งสะระแหน่ไม่ได้มีดีแค่กลิ่นหอมเท่านั้น แต่หากนำมาเคี้ยวดับกลิ่นปาก ก็ดับได้แบบราบคาบอีกเหมือนกัน นอกจากนี้ คุณสมบัติอื่นๆ ของสะระแหน่ก็มีอีกเพียบ ได้แก่ ช่วยในการรักษาหลอดลมอักเสบ ลดการเจ็บคอ และลดอาการอ่อนเพลีย ที่สำคัญยังแก้ปัญหาแผลในปากได้อีกด้วย

4.โหระพา

โหระพาเป็นผักที่ครองใจคนไทยมานานแสนนาน เพราะเป็นส่วนประกอบของเมนูแกงเผ็ด ผัดฟักทอง หรือเป็นเครื่องเคียงกินกับลาบได้อีกด้วย สำหรับคนที่ไม่มั่นใจในกลิ่นปากของตนเอง แนะนำให้เลือกเคี้ยวใบโหระพาหลังจากกินอาหารไปเลยจะดีกว่า เพราะในโหระพามีน้ำมันหอมระเหย เคยสังเกตไหมว่าเวลาเคี้ยวจะหอมขึ้นมาในจมูกและมีความรู้สึกซ่าๆ ที่ลิ้น นั่นเป็นเพราะน้ำมันหอมระเหยของโหระพานั่นเอง

5.มะเขือเทศ

มะเขือเทศเป็นผักประจำตัวคุณผู้หญิงเลยก็ว่าได้ โดยสามารถนำมามาส์กหน้า หรือกินน้ำมะเขือเทศเพื่อบำรุงผิว นอกจากประโยชน์ของมะเขือเทศจะทำให้ผิวของคุณสวยแล้ว ยังช่วยในการลดกลิ่นปากและป้องกันไม่ให้ในช่องปากมีเชื้อราอีกด้วย

ผัก หากเลือกกินให้ถูกชนิด คุณจะได้สรรพคุณทั้งทางตรงและทางอ้อมจากผักนั้นๆ และหากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากเสริมบุคลิกให้คุณมีความมั่นใจ ไร้กลิ่นปาก แนะนำผักเครื่องเคียงที่มากับจานโปรดเหล่านี้ รับรองจะช่วยลดกลิ่นปาก พร้อมเสริมความมั่นใจให้การพูด และยิ้มของคุณได้มากขึ้นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook