40+ ก็เป๊ะได้ ด้วย 5 เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยใส ห่างไกลริ้วรอย

40+ ก็เป๊ะได้ ด้วย 5 เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยใส ห่างไกลริ้วรอย

40+ ก็เป๊ะได้ ด้วย 5 เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยใส ห่างไกลริ้วรอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่อายุล่วงเลยเข้าสู่หลัก 4 อาจจะกำลังกังวลเกี่ยวกับเรื่องผิวพรรณเป็นพิเศษ เพราะจะสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของผิวพรรณที่ไม่กระจ่างใส บวกกับริ้วรอยที่มาเยือนทั้งจากวัยที่ร่วงโรย และมลภาวะรอบตัวที่จู่โจมทำร้ายไม่เว้นแต่ละวัน ทำให้สภาพผิวที่เคยอ่อนเยาว์สดใส เริ่มเสื่อมสภาพและมีริ้วรอยเหี่ยวย่นอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ แต่วันนี้ไม่ต้องกังวลไปแล้วค่ะ เพราะเรามี 5 เคล็ดลับเด็ดมาฝากกัน รับรองว่าสาววัย 40+ ก็สวยเป๊ะไร้ริ้วรอยได้ มาดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีวิธีไหนต้องทำอย่างไรบ้าง

1.รับประทานอาหารที่มีไขมันและโปรตีน

สารอาหารหลักๆ ที่ร่างกายในวัย 40+ ต้องการเป็นพิเศษก็คือ ไขมันและโปรตีน เพราะจะช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวหนัง และกล้ามเนื้อให้แข็งแรง โดยอาหารที่มีโปรตีนและไขมันในปริมาณที่เหมาะสมนั้น ประกอบไปด้วย นม ถั่ว เนื้อสัตว์ เนื้อปลา ฯลฯ

2.ออกกำลังกายเป็นประจำ

นอกจากอาหารการกินแล้ว การออกกำลังกายก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผิวพรรณของสาวๆ วัย 40+ สวยเป๊ะมากยิ่งขึ้น เพราะการออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้ดีขึ้น ผิวพรรณจึงเปล่งปลั่งตามไปด้วย

3.ดื่มน้ำมากๆ

น้ำเป็นส่วนประกอบของร่างกาย ไม่ว่าจะวัยไหนก็ขาดไม่ได้ การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอจึงเปรียบเสมือนการเติมน้ำให้ผิว ทำให้ผิวอิ่มน้ำ มีความชุ่มชื้น และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวหนังให้อยูในระดับที่เหมาะสมได้

4.พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ

สาวๆ ที่มีอายุล่วงเลยเกิน 40 ไปแล้ว การพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะในช่วงที่คุณนอนหลับนั้น ผิวพรรณก็จะมีโอกาสในการซ่อมแซมตัวเองไปด้วย ดังนั้นยิ่งคุณอดนอนมากเท่าไหร่ แน่นอนว่าจะส่งผลเสียต่อผิวพรรณของคุณแน่นอน

5.งดบุหรี่และดื่มแอลกฮอล์

สาวๆ วัย 40+ ควรจำเอาไว้ว่าร่างกายของคุณตอนนี้ไม่เหมือนสมัยสาวๆ แล้ว ฉะนั้น เพลาๆ บ้างค่ะ เรื่องปาร์ตี้ เพราะยิ่งสูบบุหรี่หรือดื่มหนักมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเป็นตัวการทำให้ผิวพรรณของสาวๆ มีริ้วรอยมากขึ้นเท่านั้น นานๆ อาจจะมีบ้างเล็กน้อยไม่ว่ากัน แต่ถ้าดื่มและสูบทุกวัน อันนี้ขอให้ลดๆ ลงจะดีที่สุดค่ะ

ทั้งหมดนี้ก็คือเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้สาวๆ ที่มีอายุล่วงเลยเกิน 40 ไปแล้ว กลับมามีผิวพรรณที่สวยเปล่งปลั่ง ไร้ริ้วรอย แลดูเด็กกว่าวัยได้ไม่ยากค่ะ หากทำเป็นประจำรับรองได้เลยว่า คนรอบกายคุณจะต้องเอ่ยปากทักว่า ไปทำอะไรทำไมดูเด็กขึ้นอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook