ไม่อยากหน้าอกหย่อนยาน ต้องเลิกทำ 5 ข้อนี้

ไม่อยากหน้าอกหย่อนยาน ต้องเลิกทำ 5 ข้อนี้

ไม่อยากหน้าอกหย่อนยาน ต้องเลิกทำ 5 ข้อนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนมักจะให้ความสำคัญกับเรือนร่างของตัวเองเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องของหน้าอกหน้าใจ ที่คงไม่มีใครอยากจะเห็นหน้าอกของตัวเองหย่อนยาน แต่ถ้าคุณสาวๆ ยังมีพฤติกรรมเหล่านี้ละก็ ฝันร้ายก็อาจจะมาเยือนได้ง่ายๆ หน้าอกที่เคยเต่งตึง ก็มีโอกาสหย่อนยานมากยิ่งขึ้น มาดูกันค่ะ ว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าอกของสาวๆ หย่อนยานเสียทรงกันได้บ้าง เพื่อให้สาวๆ ไหวตัวทัน หยุดทำกันซะตั้งแต่เนิ่นๆ

1.สวมใส่ชุดชั้นในที่ไม่เหมาะสมกับขนาดหน้าอก

การเลือกชุดชั้นในเป็นขั้นตอนสำคัญที่จะทำให้สรีระหน้าอกหน้าใจของสาวๆ ดูสวยเต่งตึงได้ ดังนั้นควรเลือกที่ใส่แล้วฟิตพอดี ไม่ควรเลือกชุดชั้นในที่เล็กเกินขนาดหน้าอก เพราะถ้าคุณยิ่งใส่ชุดชั้นในรัดมากแค่ไหน ก็ยิ่งทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานไม่ปกติ จนทำให้เกิดอาการผิดปกติต่างๆ ของหน้าอกตามมาได้

2.ออกกำลังกายโดยไม่ใส่ปอร์ตบรา

ข้อนี้สาวๆ ที่รักการออกกำลังกายต้องจำไว้ให้ขึ้นใจเลยนะคะ ถ้าคุณไม่สวมใส่สปอร์ตบราขณะออกกำลังกาย จะยิ่งทำให้รูปทรงของหน้าอกคล้อยตามสภาพแรงโน้มถ่วงมากขึ้น เป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยได้ง่าย ดังนั้นควรเลือกสวมใส่สปอร์ตบรา ที่มีขนาดพอดีกับหน้าอก ก่อนออกกำลังกายทุกครั้งนะคะ

3.ลดน้ำหนักแบบผิดๆ

การลดน้ำหนักแบบผิดๆ เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เต้านมหรือหน้าอกหน้าใจของสาวๆ หย่อนคล้อยได้ โดยเฉพาะการลดน้ำหนักแบบหักโหมด้วยการอดอาหารหรือกินยาลดน้ำหนัก ถือเป็นตัวการที่ทำให้การหลั่งฮอร์โมนต่างๆ ในร่างกายเสียความสมดุล ส่งผลให้หน้าอกหย่อนยาน เหี่ยว และเล็กลงได้

4.ดื่มแอลกอลฮอล์และสูบบุหรี่

การดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ และสูบบุหรี่จัด นอกจากจะส่งผลเสียต่อร่างกายโดยรวมแล้ว ยังมีผลกระทบต่อหน้าอกของคุณสาวๆ ด้วย เพราะสารเคมีในบุหรี่และแอลกอฮอล์จะเป็นตัวการทำให้ร่างกายสูญเสียความยืดหยุ่น คอลลาเจนหดหาย ส่งผลให้หน้าอกหน้าใจของคุณสาวๆ ไม่กระชับ หย่อนคล้อยได้ง่าย

5.กินของหวานเป็นประจำ

สาวๆ ที่ชอบกินเค้ก กาแฟ ช็อกโกแลต ขาไข่มุก หรืออาหารหวานทุกประเภท เบรคตัวเองสักนิดไว้ก็ดี เพราะการบริโภคหวานเป็นประจำ เป็นเหตุทำให้ร่างกายกระตุ้นการหลั่งสารอินซูลินมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะทำให้หน้าอกสูญเสียความยืดหยุ่นแล้ว ก็ยังเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งเต้านมได้ด้วย

เพื่อสุขภาพร่างกายและหน้าอกหน้าใจของสาวๆ หันมาดูแลสุขภาพด้วยการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้เกิดความหย่อนคล้อย ไม่กระชับกันซะตั้งแต่ตอนนี้จะดีกว่าค่ะ เชื่อได้ว่าหากทำได้ สาวๆ จะมีสรีระที่สวย เป๊ะ กระชับไปทุกส่วนอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook