3 เมนูอาหารเช้าพลังงานสูง ที่คนอยากผอมต้องเลี่ยงโดยด่วน

3 เมนูอาหารเช้าพลังงานสูง ที่คนอยากผอมต้องเลี่ยงโดยด่วน

3 เมนูอาหารเช้าพลังงานสูง ที่คนอยากผอมต้องเลี่ยงโดยด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มื้ออาหารเช้าเป็นมื้อสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เป็นมื้อที่ช่วยให้ร่างกายที่ผ่านการนอนหลับมาตลอดทั้งคืนได้รับสารอาหารที่จะถูกแปรรูปนำไปใช้เป็นพลังงานสำหรับการเคลื่อนไหวร่างกายเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสดชื่น เพิ่มพลังให้สมองทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ แต่สิ่งที่ถูกมองข้ามคือ หลายคนที่ใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบมักจะเลือกกินอาหารเช้าที่ไร้ประโยชน์ แม้จะช่วยเติมกระเพาะให้อิ่ม และได้พลังงานเข้ามาก็ตาม แต่สิ่งที่กลายเป็นผลกระทบทางอ้อมตามมาด้วยก็คือปัญหาความอ้วน เพราะฉะนั้นสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนัก ลองมาดู 3 เมนูอาหารสุดฮิตที่กินแล้วอ้วนง่ายที่คนอยากผอมต้องเลี่ยง ถ้าไม่อยากเป็นสาวอวบมีพุงจนหมดความมั่นใจอีกต่อไป


1.กาแฟเย็น
แม้ว่าการดื่มกาแฟในช่วงเช้า จะทำให้รู้สึกดีและสดชื่นมากขึ้น เพราะปริมาณคาเฟอีนที่เข้าไปกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการตื่นตัว เลือดลมสูบฉีด อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการเผาผลาญไขมันและป้องกันความหิวในช่วงเช้าได้ แต่อย่าคิดว่าความขมของกาแฟจะไม่ทำให้อ้วน เพราะสิ่งที่สาวๆ กำลังดื่มนั้นมักผสมไปด้วยครีมเทียม นม และน้ำตาลในปริมาณมาก ซึ่งอาจทำรสชาติของกาแฟอร่อย ดื่มได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกาแฟเย็นสูตรต่างๆ ที่ให้ความฟินหอมหวานและความมันที่น่าพึงพอใจ แต่รู้หรือไม่ว่าในส่วนผสมต่างๆ เหล่านั้น ให้พลังงานไขมันและน้ำตาลที่สูงจนเกินพอดี อาจเทียบเท่าได้กับการกินข้าวมื้อเช้า 1 จานกันเลยทีเดียว ใครดื่มกาแฟเย็นตอนเช้าเป็นประจำจากสูตรนี้ รับลองได้เลยว่าความผอมจะกลายเป็นแค่ความฝันอย่างแน่นอน


2.ขนมปังทาเนย
เมนูแสนง่าย ที่หลายคนเลือกเป็นอาหารเช้า เพราะเป็นมื้อง่ายๆ ที่เหมาะสมกับช่วงเวลาอันแสนเร่งรีบ ก็คงหนีไม่พ้นขนมปังทาเนย ที่ให้ทั้งความอร่อยและอิ่มท้องครบ หากเลือกให้เมนูนี้เป็นอาหารเช้าในทุกๆ วัน อย่าคิดว่าสัดส่วนเพียงน้อยนิดจะไม่ทำลายสุขภาพ เนื่องจากเนยที่ทาลงบนขนมปังนั้นมีไขมันสูงมาก แถมยังผสมน้ำตาลเข้าไปอีก ร่างกายจึงได้รับเพียงแค่ไขมันกับคาร์โบไฮเดรตเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าสารอาหารเหล่านี้จะส่งผลต่อน้ำหนักตัวที่มากขึ้นกว่าเดิม และอาจส่งผลเสียในด้านสุขภาพ โดยเสี่ยงต่อการเกิดโรคเบาหวาน ความดัน และไขมันในเลือดตามมาได้อีกด้วย


3.ข้าวเหนียวหมูปิ้ง
เมนูที่หารับประทานได้ง่ายทั่วไปสำหรับวิถีชีวิตของสาวออฟฟิศ อย่าคิดว่าหมูปิ้งคือ โปรตีนที่ช่วยให้อิ่มท้องได้ดีเสมอไป เพราะหมูปิ้งมักจะมีส่วนผสมของสามชั้นที่ผสมเข้าไปเพื่อเพิ่มรสชาติด้วย อีกทั้งข้าวเหนียวที่มีพลังงานสูง บวกกับหมูปิ้งมันเยิ้ม ผ่านการปิ้งด้วยเตาที่เต็มไปด้วยคราบเขม่าสีดำ และรอยไหม้ที่ชวนอร่อยลิ้น ทั้งหมดนี้ไม่ใช่แค่ตัวการที่ทำให้อ้วนอย่างเดียว แต่จะส่งผลเสียต่อสุขภาพต่อไปในระยะยาว ด้วยการสะสมของสารพิษที่มาจากเขม่าดำเหล่านั้น หากยังเลือกใช้ชีวิตโดยให้ข้าวเหนียวหมูปิ้งเป็นที่พึ่งยามเช้าต่อไปแล้วล่ะก็ นอกจากจะลดน้ำหนักไม่ได้แล้ว รับรองว่ามะเร็งต้องถามหาเมื่ออายุมากขึ้นเป็นแน่


ใครรู้ตัวว่ากำลังติดห่วงโซ่ของอาหารเช้าที่เต็มไปด้วยพลังงานสูงเหล่านี้กันอยู่ล่ะก็ แนะนำให้สาวๆ หันมาเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเองกันเสียตั้งแต่วันนี้ จะได้เป็นการป้องกันโรคอ้วน และปัญหาสุขภาพอื่นๆ ที่จะตามมาจากอาหารที่ไร้ประโยชน์นั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook