เลือกคลีนซิ่งยังไงให้เหมาะกับผิว เพื่อผิวหน้าสวยใส ไร้สิวกวนใจ

เลือกคลีนซิ่งยังไงให้เหมาะกับผิว เพื่อผิวหน้าสวยใส ไร้สิวกวนใจ

เลือกคลีนซิ่งยังไงให้เหมาะกับผิว เพื่อผิวหน้าสวยใส ไร้สิวกวนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากสาวๆ เป็นคนที่มีความสามารถในการแต่งหน้า ก็ต้องรู้จักการเลือกใช้คลีนซิ่งสำหรับล้างหน้าให้ถูกต้องกับสภาพผิวของตัวเองด้วย เพราะในปัจจุบัน มีประเภทคลีนซิ่งแบ่งย่อยออกมาให้เลือกอย่างหลากหลาย ดังนั้นลองมาเช็คกันดีกว่าค่ะว่าคลีนซิ่งที่ใช้อยู่ นอกจากจะทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจดแล้วยังเหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วยหรือไม่

คลีนซิ่งแบบน้ำ

คลีนซิ่งชนิดนี้จะมีลักษณะเป็นน้ำ ซึ่งจะมีระดับความเหนียวทิ้งไว้บนผิวมากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับสูตรของแต่ละยี่ห้อ โดยทั่วไป คลีนซิ่งแบบน้ำมักจะมีโมเลกุลขนาดเล็ก แบ่งชั้นส่วนบนเป็นน้ำและส่วนล่างเป็นน้ำมัน โดยแต่ละส่วนจะทำหน้าที่ขจัดความสกปรกที่แตกต่างกันคือ ส่วนที่เป็นน้ำมันจะช่วยล้างสิ่งสกปรกและคราบเครื่องสำอางออก ส่วนที่เป็นน้ำจะช่วยรักษาผิวไม่ให้ถูกทำลายในขณะที่ทำความสะอาด ซึ่งคลีนซิ่งประเภทนี้จะเหมาะกับคนที่เป็นสิวง่ายและผิวแห้งมากเป็นพิเศษ โดยคลีนซิ่งสูตรนี้จะช่วยลดอาการระคายเคือง และกำจัดสิ่งสกปรกออกไปได้อย่างเกลี้ยงเกลา อีกทั้งยังช่วยป้องกันปัญหาสิวได้อีกด้วย


คลีนซิ่งแบบโลชั่น

คลีนซิ่งประเภทนี้เหมาะกับสภาพผิวที่เป็นผิวแบบธรรมดาและผิวมัน เนื่องจากมีลักษณะที่เป็นเนื้อครีม การใช้คลีนซิ่งประเภทนี้ทำความสะอาดเพียงแค่นวดเนื้อผลิตภัณฑ์ลงบนผิวหน้าเบาๆ ให้ทั่ว จนรู้สึกว่าเครื่องสำอางหลุดออกไปจากผิวหน้าได้อย่างทั่วถึงแล้ว จากนั้นให้นำทิชชู่ หรือสำลีเช็ดโลชั่นออกให้หมด ทำซ้ำแบบเดิมจนกว่าใบหน้าจะสะอาดไม่ทิ้งสีเครื่องสำอางเอาไว้ แล้วค่อยล้างด้วยน้ำให้สะอาด จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกและสารเคมีได้ดี นอกจากนี้ ยังช่วยกำจัดไขมันส่วนเกิน และลดปัญหาหน้ามันได้ในตัวอีกด้วย


คลีนซิ่งแบบออยล์

เป็นคลีนซิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากสามารถทำความสะอาดใบหน้าได้อย่างหมดจด แม้จะแต่งหน้าแน่นมากแค่ไหน คลีนซิ่งแบบออยล์ก็เอาอยู่ ไม่เหลือสิ่งสกปรกทิ้งไว้บนผิวหน้าอย่างแน่นอน ซึ่งคลีนซิ่งแบบออยล์นั้นเหมาะสำหรับสาวที่มีผิวแห้งโดยเฉพาะ ไม่แนะนำให้ใช้กับคนที่มีสภาพผิวมัน เพราะจะยิ่งทำให้หน้ามีความมันจนเยิ้มหนักมากขึ้น สำหรับคุณสมบัติของออยล์จะเข้าไปช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวขณะใช้ ซึ่งการใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก และไม่ได้ทำให้ผิวหน้าดูเหนียวเหนอะหนะ แต่กลับให้ผลลัพธ์ที่สามารถช่วยล้างเครื่องสำอางออกได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะเครื่องสำอางแบบกันน้ำ เพียงนวดให้ทั่วใบหน้าแล้วค่อยทำความสะอาดด้วยน้ำและล้างหน้าตามปกติเป็นขั้นตอนต่อไป เท่านี้ก็จะช่วยขจัดคราบเครื่องสำอางออกได้อย่างเกลี้ยงเกลาแล้วค่ะ

ด้วยประสิทธิภาพของคลีนซิ่งที่เหมาะกับผิวอย่างแตกต่างกัน สาวๆ ลองย้อนกลับไปดูผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองเลือกใช้กันดูสักหน่อยว่าเหมาะสมกับผิวหน้าแล้วหรือยัง จะได้รักษาสภาพผิวหน้าให้มีสุขภาพดี ไม่เจอผลกระทบจากคลีนซิ่งตามมานั่นเองค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook