5 เทคนิคพิชิตใจแขกในงานแต่ง ทำอย่างไรให้แขกรู้สึกแฮปปี้กับงานของคุณ

5 เทคนิคพิชิตใจแขกในงานแต่ง ทำอย่างไรให้แขกรู้สึกแฮปปี้กับงานของคุณ

5 เทคนิคพิชิตใจแขกในงานแต่ง ทำอย่างไรให้แขกรู้สึกแฮปปี้กับงานของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันแต่งงานถือเป็นวันสำคัญของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของคนสองคนที่จะได้มีชีวิตคู่ร่วมกัน ดังนั้นพิธีแต่งงานจึงจัดว่าเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยสร้างช่วงเวลาที่ดีให้กับบ่าว-สาว รวมไปถึงแขกเหรื่อที่มาร่วมงานด้วยเช่นกัน ดังนั้นเพื่อให้งานสำคัญนี้ออกมาน่าจดจำมากที่สุด เราจึงมีเคล็ดลับในการจัดงานแต่งให้ออกมาประทับใจแขกที่มาร่วมงานมาฝากกัน ทำอย่างไรให้แขกภายในงานรู้สึกแฮปปี้ เกิดเป็นโมเมนท์ที่ดีที่น่าจดจำ


1.ต้อนรับอย่างอบอุ่น
ความประทับใจแรกจะเกิดขึ้นได้ในบริเวณทางเข้างาน หากงานแต่งมีการต้อนอย่างอบอุ่น มีแจกของชำร่วยติดไม้ติดมือ มีผู้คนต้อนรับที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ก็จะทำให้ผู้ที่มาร่วมงานเกิดรอยยิ้มและมีความแฮปปี้ได้ ดังนั้นการต้อนรับจึงถือเป็นส่วนสำคัญของงานแต่งที่บ่าว-สาวควรให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะถือเป็น First Impression ที่จะสามารถมอบให้กับแขกได้


2.บริการเครื่องดื่มอย่างทั่วถึง
การเอาใจใส่แขกเหรื่อภายในงานเป็นสิ่งสำคัญลำดับต่อมาที่ผู้จัดงานควรให้ความใส่ใจ โดยเฉพาะการมอบเครื่องดื่มบริการอย่างทั่วถึงทุกบริเวณพื้นที่ภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น น้ำเปล่า, น้ำอัดลม, เบียร์หรือเครื่องดื่มคอกเทลประเภทต่างๆ ควรจัดเตรียมไว้ให้เพียงพอต่อจำนวนแขกที่มาร่วมงาน


3.ความตรงต่อเวลาของพิธีการ
พิธีการในงานควรมีความตรงต่อเวลาตามที่ได้แจ้งเอาไว้ให้หมายเชิญ เพราะการเลทมากๆ จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานบางรายที่มีธุระไปต่ออาจจะเกิดความไม่สบายใจได้ ดังนั้น ควรรักษาความตรงต่อเวลาให้มากที่สุด จะช่วยเพิ่มระดับความประทับใจต่อตัวแขกเหรื่อที่มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี


4.อาหารต้องมีปริมาณที่พอเพียงต่อผู้มาร่วมงาน
อาหารที่จัดเตรียมไว้ภายในงานแต่ง หากเป็นอาหารประเภทบุฟเฟต์ ควรกะปริมาณให้พอเพียงต่อจำนวนแขกที่มาร่วมงาน เพราะไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะทำให้เกิดความวุ่นวายตามมาได้ ผู้จัดงานไม่ควรปล่อยให้อาหารขาดช่วงในกรณีที่แขกเดินมาตักอาหารซ้ำ ควรหมั่นเติมอาหารให้เพียงพออยู่ตลอดเวลา จะช่วยทำให้แขกเกิดความประทับใจมากขึ้น


5.การอำนวยความสะดวกสบายเป็นสิ่งสำคัญ
สิ่งสุดท้ายที่อยากจะแนะนำก็คือ งานแต่งที่จะทำให้แขกประทับใจนั้น ควรมีการอำนวยความสะดวกสบายต่างๆ เช่น พัดลมไอน้ำบริการให้ทั่วถึง ในกรณีที่จัดงานกลางแจ้ง หรือเครื่องดื่มบริการต้อนรับ ของว่างสำหรับรับประทานในระหว่างรอพิธีเริ่ม จะช่วยทำให้เกิดภาพจำที่ดีมากขึ้นต่อพิธีแต่งงานนั้นๆ  

และนี่ก็คือเคล็ดลับที่ผู้จัดงานแต่งหรือบ่าว-สาว สามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อพิชิตใจแขกภายในงานให้เกิดความแฮปปี้ มีรอยยิ้มและความประทับใจอย่างเต็มที่ ทำให้เกิดเป็นภาพความทรงจำที่ดีต่องานแต่งนั้นๆ ได้ ว่าที่บ่าว-สาวที่กำลังเตรียมความพร้อมในการแต่งอย่าลืมนำเอาเคล็ดลับของเราไปลองใช้กันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook