ไขข้อข้องใจ หลังคลอดมีเซ็กซ์ได้เมื่อไหร่ ท่าไหนปลอดภัยที่สุด

ไขข้อข้องใจ หลังคลอดมีเซ็กซ์ได้เมื่อไหร่ ท่าไหนปลอดภัยที่สุด

ไขข้อข้องใจ หลังคลอดมีเซ็กซ์ได้เมื่อไหร่ ท่าไหนปลอดภัยที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่หลายท่านคงอยากรู้กันใช่ไหมว่า หลังคลอดลูกจะมีเซ็กซ์ได้เมื่อไหร่ และมีเซ็กซ์ท่าไหนดีจึงจะปลอดภัยที่สุด โดยวันนี้เราก็จะมาตอบข้อสงสัยของแม่ๆ พร้อมแนะนำท่าเซ็กซ์หลังคลอดที่ปลอดภัย เพื่อคลายความกังวลให้กับคุณแม่หลังคลอดลูกนั่นเอง

มีเซ็กซ์หลังคลอด ตอนไหนถึงจะดี?
เซ็กซ์หลังคลอด แพทย์ได้แนะนำไว้ว่า ควรมีหลังจากคลอดลูกแล้วประมาณ 6 สัปดาห์จะดีที่สุด เพราะช่วงนี้ร่างกายของคุณแม่ได้ฟื้นตัวขึ้นมากแล้ว รวมถึงแผลคลอดลูกก็เริ่มหายดีแล้วอีกด้วย จึงมีเซ็กซ์ได้อย่างปลอดภัยนั่นเอง แต่ทั้งนี้ถ้าไม่อยากมีลูกแบบหัวปีท้ายปี ก็ต้องป้องกันการตั้งครรภ์ด้วย โดยอาจใช้ถุงยางอนามัยหรือให้คุณแม่คุมกำเนิดด้วยวิธีต่างๆ ก็ได้


แนะนำท่าเซ็กซ์หลังคลอดที่ปลอดภัย
สำหรับท่าเซ็กซ์หลังคลอดที่ทำแล้วปลอดภัยที่สุด และไม่ทำให้คุณแม่รู้สึกเจ็บบริเวณแผลก็มีดังนี้

1.Woman On Top
คุณแม่ต้องใจกล้าสักนิด โดยเป็นฝ่ายควบคุมเกมด้วยตนเอง ซึ่งท่านี้ผู้หญิงจะนั่งคร่อมอยู่บนตัวผู้ชาย และกำหนดจังหวะการเคลื่อนไหวด้วยตัวเอง โดยจะไม่กระทบกระเทือนแผลมากนัก ทำให้ไม่รู้สึกเจ็บและไม่เสี่ยงต่อการอักเสบอีกด้วย

2.Doggy Style
Doggy Style ก็เป็นท่าเซ็กซ์หลังคลอดที่ทำได้โดยไม่ต้องกังวลเช่นกัน เพราะฝ่ายชายจะเข้าจากทางด้านหลังจึงไม่กดทับแผลนั่นเอง ซึ่งท่านี้ก็เหมาะมากทั้งกับคุณแม่ที่คลอดเองตามธรรมชาติและผ่าคลอด อย่างไรก็ลองทำท่านี้กันดู รับรองว่าเวิร์คอย่างแน่นอน

3.Spooning
สำหรับท่านี้ก็จะทำให้คุณแม่รู้สึกผ่อนคลายและสบายตัวมากที่สุด เพราะคุณแม่จะนอนตะแคงโดยให้คุณพ่อเข้าจากทางด้านหลัง ซึ่งจะให้ความรู้สึกสบาย และเพลิดเพลินเป็นอย่างมาก ทั้งไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดการกดทับแผลหรือกดทับหน้าท้องอีกด้วย ที่สำคัญเป็นท่าที่มีความนุ่มนวลมากทีเดียว

4.Side By Side Position
ท่านี้ก็จะคล้ายกับท่าที่ 3 เลย แต่จะเป็นการหันหน้าเข้าหากันแทน เป็นอีกหนึ่งท่าที่เร้าใจและปลอดภัยสำหรับคุณแม่หลังคลอดแน่นอน ดังนั้นต้องลองทำกันดู แถมยังช่วยสานใยรักของทั้งคู่ให้แน่นแฟ้นมากกว่าเดิมอีกด้วย

เมื่อรู้กันแล้วว่าหลังคลอดมีเซ็กซ์ได้เมื่อไหร่ ก็อย่าพึ่งใจร้อน ควรรอให้ถึงเวลาที่เหมาะสมก่อนและควรเลือกท่าเซ็กซ์ที่ปลอดภัยด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของคุณแม่นั่นเอง นอกจากนี้ก็ต้องดูที่ความพร้อมของคุณแม่เองด้วย เพราะบางครั้งแม้จะครบ 6 สัปดาห์แล้ว แต่ร่างกายของคุณแม่บางคนอาจยังไม่พร้อมก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook