เรื่องกินเรื่องใหญ่ของ “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ”

เรื่องกินเรื่องใหญ่ของ “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ”

เรื่องกินเรื่องใหญ่ของ “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากนักแสดง-นางแบบวัยรุ่นหน้าใสอินเทรนด์ วันนี้ "ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ" กลายเป็นเจ้าแม่พิธีกรที่มีงานรัดตัวมากที่สุดคนหนึ่งของวงการ ทั้งรายการโทรทัศน์ งานอีเวนต์ ไปจนถึงงานปาร์ตี้ ทั้งงานเล็กงานใหญ่ เรียกว่าเรื่องพูดสาวคนนี้ไม่เป็นสองรองใคร แต่นอกจากพูดเก่งแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่สาวคนนี้เก่งไม่แพ้กันคือ เรื่อง (เสาะหาของ) กินและเรื่อง (เข้า) ครัว



ช่วงเวลายุ่งๆ หรือมีงานรัดตัวดูแลเรื่องกินอย่างไร?
ปกติเวลาได๋ยุ่งกับการทำงานหรืออยู่หลังเวที ก็ไม่มีเวลานั่งคิดว่าจะกินอะไร ต้องบอกว่าอาหารที่กินบ่อยที่สุดคือข้าวกล่อง (หัวเราะ) แต่ถ้าวันไหนไม่มีงานหรือเลิกงานเร็ว นี่แหละเรื่องใหญ่เลยค่ะ เพราะจะเริ่มคิดแล้วว่าจะกินอะไร ของคาวจานนี้ ต่อของหวานจานนั้น ส่วนใหญ่จะชวนเพื่อนๆ ให้เอาอาหารมากินด้วยกันเยอะๆ เวลาได๋เจอเพื่อนส่วนมากจะกลายเป็นเหมือนงานเทศกาลอาหารไปเลย

ชอบกินขนาดนี้ แล้วจานโปรดของได๋-ไดอาน่า คืออะไร?
ชอบกินทุกอย่างที่อร่อย (หัวเราะเสียงดัง) คือเราพยายามกินทุกอย่าง ชีวิตหนึ่งเกิดมาต้องกินให้คุ้ม ได๋เป็นคนมี Passion กับอาหารมาก เวลาไปทำงานต่างจังหวัดจะพยายามไม่กินอาหารในโรงแรม แต่จะออกไปเสาะหาว่าที่นั่นมีอะไรอร่อยขึ้นชื่อก็จะตามไปกินเลย อย่างไปสมุยจะมีเห็ดหลุบ ซึ่งหาที่อื่นไม่มี ทุกครั้งที่ไปก็จะต้องกินแกงเผ็ดเห็ดหลุบ หรือไปหาดใหญ่ก็ต้องกินแต่เตี้ยม บะกุดเต๋ ซาลาเปา หรือไปอุดรก็ต้องกินแหนมเนือง

ได๋ชอบอาหารไทยที่สุดนะ อย่างเช่นแกงสายบัวปลาทู แกงปู ชอบกลิ่นหอมของเครื่องเทศไทยๆ กินแล้วสดชื่น ร้านโปรดที่ชอบไปคือเมธาวลัยศรแดง ตรงถนนราชดำเนิน ร้านครัวคุณเชิญ ที่เมดิเพล็กซ์ เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ยำส้มโออร่อยมาก ร้านน้ำ (Nham) ก็ชอบ แกงคั่วสับปะรดเด็ดจริง แล้วก็ร้านปาล์ม ควิซีน ตอนนี้ชอบกินหมี่กะทิของเขามาก ดูหน้าอาจจะไม่ให้ แต่ได๋ชอบอาหารแบบนี้มาก (ยิ้ม)

ปกติเวลาว่างได้เข้าครัวทำอาหารกินเองบ้างไหม?
บ่อยค่ะ ได๋ชอบทำกับข้าว ชอบไปแผนกเครื่องครัว ไปดูอุปกรณ์ใหม่ๆ แล้วเอามาลองทำที่บ้าน ชอบหาสูตรในกูเกิลแล้วเอามาประยุกต์ทำ เมนูมั่นใจของได๋ต้อง Crab Cake แล้วก็เฟรนช์ฟรายส์ กินกับซอสกิมจิ ครีมชีส ดิป ที่ทำเอง ซึ่งคนรอบข้างจะชอบมาก

จำได้ไหมว่าอาหารจานแรกที่ลงมือทำเองคืออะไร?
แกงเขียวหวานแซลมอนค่ะ ตอนอยู่เมืองนอกเห็นเพื่อนทำแกงเขียวหวานกุ้งย่าง คือเขากินกันไฮโซมาก เราก็อยากทำบ้าง แต่ไม่อยากใช้ไก่ เพราะจะซ้ำกับคนอื่น แต่ได๋ตำเครื่องแกงไม่เป็น เลยไปซื้อเครื่องแกงจากตลาดมา แล้วใส่แซลมอนลงไปก็เป็นอันจบ กินได้ แต่เราเน้นให้เพื่อนฝรั่งกินนะ เขาจะได้ชมว่าอร่อย (หัวเราะ)

เห็นได๋ดูสวยสดใสอยู่เสมอ มีเคล็ดลับเรื่องกินและการดูแลสุขภาพอย่างไรบ้าง?
เวลาทำกับข้าวเอง เราพยายามทำตามหลัก TCM หรือ Traditional Chinese Medicine คืออาหารทุกชนิดจะมีความร้อน ความเย็น ไม่เหมือนกัน เราจึงควรกินอาหารให้ธาตุหยินหยางสมดุล คือได๋จะดูว่าจานนี้เป็นของร้อนหรือเย็น เพราะบางทีเอาอาหารร้อนกับเย็นมาอยู่ด้วยกัน มันทำให้กินเข้าไปแล้วรู้สึกอึดอัดไม่สบาย จริงๆ ก็ไม่ได้ถึงขั้นกินตามแพทย์นะ ไม่ได้ศึกษาลึกซึ้ง แต่จะรู้ว่ากินอะไรดีต่อร่างกาย เหมือนถ้าตัวร้อนก็อย่ากินของร้อนค่ะ

เชื่อแล้วว่าสำหรับสาวสวยคนนี้ เรื่องอาหารการกินเธอไม่เป็นรองใครจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook