ดูเพลิน ชวนขำ แฟชั่นแปลกๆ ของ "แม่บ้านมีหนวด"

ดูเพลิน ชวนขำ แฟชั่นแปลกๆ ของ "แม่บ้านมีหนวด"

ดูเพลิน ชวนขำ แฟชั่นแปลกๆ ของ "แม่บ้านมีหนวด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แรง!!!......"พอมีผัว เลยต้องทำตัวเป็นแม่บ้าน" เป็นคำจำกัดความบนหน้าแฟนเพจเฟซบุ๊กของ "บิว อนุรักษ์" หรือที่หลายคนรู้จักนางเป็นอย่างดีในชื่อ "แม่บ้านมีหนวด" ชายหนุ่มรูปร่างอ้วนท้วนหน้าตาธรรมดาๆ มีหนวด พร้อมใส่แว่นดำเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว นางมีความแปลก โดดเด่นอยู่ในตัวเอง ชอบแต่งตัวไฉไล พร้อมโพสท่ายากตามสถานที่ต่างๆ ที่เรานึกไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็นตามรถขยะ บนรถเมล์ ตึกร้าง หรืออีกหลายๆ ที่ อย่างไม่แคร์สายตาคนรอบข้าง!

นางชอบทำงานบ้าน และนางก็มีหนวด เลยตั้งชื่อตัวเองในแฟนเพจเฟซบุ๊กว่า "แม่บ้านมีหนวด" ทิชชี่ขอบอกว่า นางธรรมดาที่ไหน ชุดแต่ละชุดที่นางใส่ถ่ายแบบออกมาเป๊ะๆ ทั้งนั้น และเริ่ดกว่านั้นคือนางเดินทางถ่ายแบบในลีลาที่ตัวเองชอบมาแล้วเกือบทั่วโลก

ดูเพลิน ชวนขำ แฟชั่นแปลกๆ ของ ดูเพลิน ชวนขำ แฟชั่นแปลกๆ ของ

หลังจากเปิดตัวแฟนเพจเฟซบุ๊กด้วยความชอบ กับการพรีเซ็นต์ตัวเองออกมาในรูปแบบภาพถ่าย พร้อมกับการแต่งตัวที่แปลกหลุดโลกสุดๆ ภายใต้การใช้ชื่อว่า "แม่บ้านมีหนวด" อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2555 เพียงเวลาไม่นาน "บิว อนุรักษ์" กลายเป็นเซเลปคนดังจากโลก Social Network เพียงชั่วพริบตา ปัจจุบันมีคนมากดถูกใจและกดไลค์กว่าสองแสนคนแล้ว

หากคุณยังสงสัยอยู่ว่า "แม่บ้านมีหนวด"  นางเป็นใคร  ทำไมทิชชี่ถึงต้องกล่าวถึง ตามทิชชี่มาหาคำตอบและทำความรู้จักนางกันค่ะ

"แม่บ้านมีหนวด" หรือ "บิว อนุรักษ์" อายุ 23 ปี เกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2533 มีพี่สาว 1 คน เป็นคนจังหวัดสตูล จบชั้นประถมศึกษา โรงเรียนบ้านคลองขุด ก่อนจะศึกษาต่อระดับมัธยมที่โรงเรียนสตูลวิทยา ความที่เป็นคนชอบภาพสวยๆ ตั้งแต่เด็ก เคยกระทั่งวาดรูปส่งประกวด ที่สุดตัดสินใจดั้นด้นเข้ากรุงเทพฯ มาศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย จนสำเร็จปริญญาตรีสาขานิเทศศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งเป็นสาขาที่เรียนทั้งด้านภาพวาดและภาพถ่ายที่ชื่นชอบ

ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อปริญญาโทด้านบริหารการบันเทิง มหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ กล้วยน้ำไท และรับงานอิสระ ด้านรายการบันเทิง

ดูเพลิน ชวนขำ แฟชั่นแปลกๆ ของ ดูเพลิน ชวนขำ แฟชั่นแปลกๆ ของ

- ที่มาของเพจ "แม่บ้านมีหนวด"?
ตอนแรกถ่ายรูปแบบที่เห็นในเพจลงเฟซบุ๊กของตัวเองแล้วแท็กรูปภาพไปโพสต์ที่หน้าวอลล์ของเพื่อนๆ ในกลุ่มทุกคน ส่งไปทุกวัน วันละเยอะมากจนหน้าวอลล์ของเพื่อนไม่มีรูปของตัวเอง จนเพื่อนๆ รุมกันต่อว่า เพื่อนคนหนึ่งเลยแนะนำว่าถ้าจะแปะรูปเยอะขนาดนี้เปิดเพจเลยดีกว่า เลยตัดสินใจลองเปิดเพจดู

- ทำไมถึงใช้ชื่อ "แม่บ้านมีหนวด"?
การเปิดเพจจะต้องใส่ชื่อ ไม่เช่นนั้นเปิดไม่ได้ คิดอยู่ 1-2 วันก็คิดไม่ออก วันหนึ่งกำลังทำงานอยู่ตรงระเบียงห้อง ทำงานไปก็ตะโกนคุยกับเพื่อนคนที่แนะนำให้เปิดเพจถึงชื่อที่จะตั้ง คิดถึงคาแร็กเตอร์นู่นนี่นั่น แล้วก็เลยนึกถึงชื่อ "แม่บ้านมีหนวด" เพราะเรากำลังทำงานบ้าน และเราก็มีหนวด เลยได้ชื่อนี้มา

- การเตรียมตัวถ่ายภาพ?
ปกติจะพกชุดใส่กระเป๋าติดตัวไว้อยู่แล้ว 2-3 ชุด จะพกไว้เกือบทุกแบบไว้เลือกถ่าย เจอสถานที่น่าสนใจจะได้แวะถ่ายรูปทันที การเตรียมถ่ายภาพแต่ละครั้งไม่ยาก ไม่ได้เตรียมอะไรมาก แต่ทุกคนมักจะคิดว่ายกกองไปถ่ายทำ แต่ความจริงทำงานคนเดียว มีเพื่อนที่เป็นตากล้องไปบ้างแล้วแต่ใครว่างไป ถ้าไม่มีช่างภาพก็ให้คนแถวนั้นทั้งที่รู้จักเราและไม่รู้จักช่วยถ่ายรูปให้ แสงก็เป็นแสงธรรมชาติ ใช้กล้องไอโฟนถ่าย แต่หลังๆ มีภาพจากกล้องดีเอสแอลอาร์ แล้วแต่ว่ากล้องไหนว่างก็ใช้กล้องนั้น

- ปัญหาและอุบัติเหตุที่เจอระหว่างถ่ายทำ?
ปัญหาที่เจอจะเป็นเรื่องเสื้อผ้า เพราะเราเป็นคนตัวใหญ่หาชุดใส่ยาก บางตัวใส่แล้วปิดหลังไม่ได้ ชุดไหนที่ใส่ไม่ได้ก็ต้องเย็บใส่เอง

ส่วนอุบัติเหตุระหว่างถ่ายทำไม่มี เคยแต่ขี่ม้าแล้วม้าพยศ ทำให้เราตกใจตอนนั้นก็ใส่กระโปรงส้นสูงเลยจิกเท้า แล้วม้าก็วิ่งคนก็จับ แต่ไม่เกิดอุบัติเหตุเสียทีเดียว

ดูเพลิน ชวนขำ แฟชั่นแปลกๆ ของ ดูเพลิน ชวนขำ แฟชั่นแปลกๆ ของ

- บรรยากาศการถ่ายทำ
โอ้... ขำกันทุกรอบ คนที่มาดูการถ่ายทำก็จะ ขำ เฮฮา แต่เราหวาดเสียว อย่างล่าสุดที่ปีนไปบนรถสูงมาก หวาดเสียวสุดสุด คนอื่นคงไม่รู้สึก เพราะเอาแต่ขำกันอย่างเดียว

- ภาพที่ถ่ายยากที่สุด?
ส่วนมากเป็นภาพที่ต้องเล่นกับสัตว์ เพราะเดาอารมณ์ของสัตว์ไม่ออก ไม่รู้ว่าจะเชื่องจะเล่นขนาดไหน ยากมาก คอนโทรลไม่ได้เลย ที่ผ่านมาก็มีภาพถ่ายกับเสือ ม้า ช้าง ฯลฯ

- ส่วนใหญ่ชอบเล่นกับผ้า กระโปรงพลิ้ว?
ภาพส่วนใหญ่จะเล่นกับผ้า แต่จริงๆ ผ้าเป็นแค่ชุดที่อยู่บนเรือนร่าง หลักๆ ที่เราเล่นก็คือคอนทราสต์ เป็นลักษณะตัดกันเป็นการเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างสองสิ่งที่อยู่ในลักษณะตรงกันข้าม ผ้าเป็นส่วนหนึ่งในคอนทราสต์ ชุด รูปแบบ สถานที่ หรือแม้แต่หน้าเราก็เป็นคอนทราสต์ มันเป็นเหมือนภาพที่อยู่ในนิตยสาร ลองแยกชิ้น แยกหน้า แยกตัว แยกชุดออกมาก็จะเป็นภาพธรรมดา พอรวมกันมันเป็นสิ่งที่ไม่น่าเข้ากันสักอย่างในรูปหนึ่งรูป

- ได้อะไรจากการทำเพจ?
นอกได้ความสุข สนุก ส่วนตัวแล้ว ยังได้เพื่อนใหม่ในที่ที่เราไป บางครั้งไปเจอคนที่ตามกดไลค์เพจของเรามาขอถ่ายรูป ก็รู้สึกว่า เฮ้ย เขาชอบเรา เราไม่ใช่ดารานะ ไม่ใช่คนดัง ที่ไปไหนจะต้องมีคนตามกรี๊ด เราเป็นแค่บุคคลธรรมดา บางที่ได้รู้จักได้เพื่อนใหม่กลับมา 2-3 คน ซึ่งเราก็รู้สึกดี

ดูเพลิน ชวนขำ แฟชั่นแปลกๆ ของ ดูเพลิน ชวนขำ แฟชั่นแปลกๆ ของ

หลายครั้งได้อ่านคอมเมนต์ว่าวันนี้เครียดมากได้ดูรูปคุณแล้วช่วยได้เยอะเลย จะรู้สึกดี เราทำภาพธรรมดา ไม่ได้คาดหวังกับจุดนั้น แต่ผลพลอยได้คือทำให้คนที่อารมณ์ไม่ดีรู้สึกอารมณ์ดีขึ้นได้ เริ่มมีแฟนคลับ หลายคนขอที่อยู่แล้วส่งของมาให้ หรือเวลาไปถ่ายรูปที่นิตยสารก็จะมีพี่เอาของมาให้ แรกๆ คิดบ้างว่าจะเป็นการฝากโฆษณาสินค้า แต่ส่วนใหญ่ของที่เอามาให้เป็นของกิน และของใช้อย่างพวก สบู่ โฟมล้างหน้าเราก็ใช้ คิดว่าเขาคงรับสภาพหน้าเราไม่ได้มากกว่า (หัวเราะ)

- สิ่งที่จะสานต่อจากเพจแม่บ้านมีหนวด?
ตอนนี้ก็ทำรายการแม่บ้านมีหนวดออกเรือน เป็นภาพเคลื่อนไหว เริ่มลงไปบ้างแล้ว ผลตอบรับดี แต่เรายังไม่ว่างจะทำต่อ (หัวเราะ) เป็นการตามติดชีวิตแม่บ้านมีหนวดใน 1 วัน แต่ก็จะใส่แว่นตลอดเวลาเหมือนเดิม

- อนาคตของแม่บ้านมีหนวด?
วันนี้ก็คงจะทำไปได้เรื่อยๆ ใช้เป็นที่เก็บรูปของเรา เป็นที่บันทึกความรู้สึกดีๆ ไปเรื่อยๆ จนวันหนึ่งถ้าหากอิ่มตัวมันคงจะปิดตัวลง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะถึงวันนั้น แต่ตอนนี้ ณ จุดนี้เราโอเคกับมันอยู่

เมื่อทำความรู้จักนางกันพอสมควรแล้ว ทิชชี่จะพาไปชมภาพลีลาการโพสท่าสุดอลังการกับแฟชั่นกระโปรงพริ้วไหวเริ่ดๆ พร้อมข้อความฮาๆ ใต้ภาพของนาง ซึ่งทิชชี่ขอบอกว่าภาพแต่ละภาพ  ชวนให้คุณอารมณ์ดี หายเครียดไปได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลประกอบ : มติชน
ขอบคุณภาพประกอบ : Facebook แม่บ้านมีหนวด

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ ดูเพลิน ชวนขำ แฟชั่นแปลกๆ ของ "แม่บ้านมีหนวด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook