5 พฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้คู่รักถึงจุดอิ่มตัว

5 พฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้คู่รักถึงจุดอิ่มตัว

5 พฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้คู่รักถึงจุดอิ่มตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่าจะมาเป็นแฟนกันต้องผ่านมาอะไรมามากมายกว่าจะมาถึงจุดนี้พอ ๆ กับการประคับประคองความสัมพันธ์ให้เสมอต้นเสมอปลายตลอด แต่ยิ่งอยู่ด้วยกันนาน ยิ่งทำให้เกิดอาการเบื่อและทำให้สิ่งที่เรียกว่าความรักค่อย ๆ จางหายไป ดังนั้น ลองไปดูพฤติกรรมเหล่านี้ซึ่งเป็นสัญญาณของความอิ่มตัวของคู่รัก ไปเช็กกัน คู่คุณกำลังเป็นอยู่หรือไม่

  1. ไม่ให้ความสำคัญต่อกันและกัน

คู่รักที่คบกันแรก ๆ มักจะให้ความสำคัญต่อกันและกันเสมอ ต่างคนต่างนึกถึงอีกฝ่ายมาเป็นอันดับแรกตลอด แต่เมื่อเวลาผ่านไปแล้วจะพบว่าความสำคัญต่ออีกฝ่ายลดลงหรือไม่ก็เห็นอย่างอื่นสำคัญกว่าเรา เช่น เห็นเพื่อนสำคัญกว่าหรือออกไปเที่ยวโดยที่ไม่สนใจอีกฝ่ายว่าอยากไปด้วยหรือไม่ เป็นสัญญาณที่ค่อนข้างชัดเจนว่าความรักที่มีต่อกันมันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

  1. การไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน

การให้เกียรติต่อกันถือเป็นการให้ความเคารพต่ออีกฝ่ายด้วยความรัก แต่เมื่อยิ่งอยู่ด้วยกันนาน ๆ และด้วยความใกล้ชิดกันมากก็อาจทำให้แต่ละฝ่ายเผลอกระทำในสิ่งที่ไม่ให้เกียรติต่อกัน เช่น การพูดวิจารณ์รูปลักษณ์ของอีกฝ่าย ชมผู้หญิง/ผู้ชายอื่นให้อีกฝ่ายได้ยิน ทะเลาะหรือด่าอีกฝ่ายต่อหน้าเพื่อน ในเวลานั้นมักจะคิดว่าอีกฝ่ายไม่คิดอะไรมาก เพราะคบกันมานาน รู้จักกันดี แต่ขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเลวร้ายต่อความรัก และสามารถเลิกกันได้ง่าย ๆ เลยทีเดียว

  1. ขาดความเอาใจใส่เล็ก ๆ น้อย ๆ

ด้วยความที่ผู้หญิงเป็นเพศที่คิดเล็กคิดน้อยอยู่แล้ว ยิ่งกับความสัมพันธ์ต่อคนรักที่มีการคาดหวังต่าง ๆ มากมาย ช่วงแรกก็ดูแลอย่างดี มีของขวัญทุกเทศกาลและวันครบรอบ แต่เมื่อคบกันไปนาน ๆ อาจมีการละเลยวันสำคัญหรืออาจลืมไปเลยก็ได้ การพยายามอยู่ฝ่ายเดียวก็ทำให้เกิดความเหนื่อยและน้อยใจมากขึ้น ถ้าไม่ได้มีการพูดคุยและปรับตัวเข้าหากันก็อาจทำให้ความสัมพันธ์มันพังลงได้

  1. เริ่มละเลยเรื่องในบ้าน

คู่รักที่ย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกันย่อมต้องมีการแบ่งหน้าที่ดูแลภายในบ้านเหมือนกัน แรก ๆ มันก็ดีไปหมด เธอทำอย่างนั้นอย่างนี้ ส่วนฉันจะทำแบบนี้อันนี้ให้แทน ฟังดูเป็นการแลกเปลี่ยนที่ยุติธรรมแต่จะทำแบบนี้ได้นานสักแค่ไหน เมื่อเวลาผ่านไปยิ่งมีการโยนหน้าที่ให้กันและกัน ให้ทำหน้าที่อยู่ฝ่ายเดียวบอกเลยว่าความอดทนของคนเรามีจำกัดและสามารถแตกหักได้ถ้าหากไม่แก้ไขมัน

  1. นิสัยที่เริ่มเข้ากันไม่ได้

ช่วงที่ทำความรู้จักกันใหม่ ๆ ในตอนแรกต่างฝ่ายต่างเผยในด้านดีออกมา แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็จะเห็นตัวตนของอีกฝ่ายมากขึ้นรวมไปถึงข้อเสียนั่นเอง บางคู่ก็สามารถปรับแก้ไขข้อเสียและสามารถอยู่ร่วมกันได้ แต่ถ้าคู่ไหนที่รับไม่ได้ในข้อเสียของอีกฝ่าย และไม่มีความคิดที่จะปรับปรุงก็จะยิ่งเกิดความอึดอัดต่อกันมากขึ้นและทำให้เลิกรากันไปก็มี

ความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนเป็นเรื่องละเอียดอ่อน สิ่งสำคัญที่สุดคือ การพูดคุยเปิดใจกันเมื่ออีกฝ่ายเริ่มแสดงพฤติกรรมเหล่านี้ออกมาเพื่อแก้ไขได้ทันท่วงที แต่ถ้าทำเต็มที่แล้วไม่ได้จริง ๆ ก็ควรจบกันตรงนี้เพื่อให้ไปเจอคนใหม่ที่เข้ากันได้ดีมากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook