อัปเดต แฟชั่นหน้าหนาว 2019 อุณหภูมิเท่าไหร่ แต่งตัวยังไง?!

อัปเดต แฟชั่นหน้าหนาว 2019 อุณหภูมิเท่าไหร่ แต่งตัวยังไง?!

อัปเดต แฟชั่นหน้าหนาว 2019 อุณหภูมิเท่าไหร่ แต่งตัวยังไง?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลมหนาวมาแล้วค่าาา…!! อ๊ะๆ รู้นะว่าจองทริปขึ้นเหนือ หรือ ทัวร์ต่างประเทศ ไป เที่ยวหน้าหนาว ในช่วงวันหยุดยาวที่ใกล้จะถึงนี้กันแล้วใช่ม๊าาา แต่จะไปขุดเสื้อกันหนาวตัวเก่าที่ซักจนเปื่อยมาใส่ไม่ได้เด็ดขาด! ต้องจัดอะไรที่ชิคๆ คูลๆ เดินถ่ายรูปสวยๆ แถมยังกันหนาวได้จริงด้วยนะ จะได้มีรูปสวยๆ ไปอัพลงไอจีให้ปังสุดๆ ไปเลย และวันนี้พี่เห็ด มัชรูมทราเวล ก็จะมา อัปเดต แฟชั่นหน้าหนาว 2019 ให้ชม จะได้จัดชุดกันถูก ไปชมกัน!


การไป เที่ยวหน้าหนาว ก็มีหลายสถานที่และบรรยากาศ แต่สิ่งสำคัญก็คือ อยากให้ทุกคนเช็คสภาพอากาศก่อนการเดินทาง จะได้เลือกแต่งตัวได้อย่างเหมาะสม ไม่ใช่ว่าอุณหภูมิแค่ 20 องศาต้นๆ ก็จัดขนเฟอร์มาแบบเว่อร์วัง นอกจากจะดูโป๊ะแล้วยังทำให้รู้สึกอึดอัดเวลาเที่ยวอีกด้วย เพราะฉะนั้นจะไปเที่ยวที่ไหนต้องดูอากาศ แล้วจัดเสื้อผ้าต้อนรับลมหนาวแบบสวยๆ ชิคๆ จะได้ไม่ต้องขนเสื้อผ้าไปเยอะจนหนักกระเป๋าด้วยค่ะ ว่าแล้วก็มาค่ะซิส! มัชรูมทราเวล จะพาไปชม แฟชั่นหน้าหนาว แบ่งตามสภาพอากาศ ทั้งเมืองไทยและเมืองนอก อุณหภูมิเท่านี้ แต่งตัวยังไง มาดูกันเลย!



อุณหภูมิ 15 – 20 องศาเซลเซียส


เริ่มต้น เที่ยวหน้าหนาว กันแบบเบาๆ อากาศสบายๆ อุณหภูมิเฉลี่ยที่ประมาณ 15 ถึง 20 องศา ประมาณในแถบบ้านเรา ถ้าเป็นจังหวัดทางภาคเหนือ หรือทางอีสาน (ซึ่งบนยอดดอยอาจจะต่ำกว่า 10 องศาในตอนเช้าและกลางคืน) ถ้าไปเที่ยวทางนี้ควรเป็นเสื้อกันหนาวที่ไม่ต้องหนาจนเกินไป ใส่เป็นแจ็กเก็ตเท่ๆ เสื้อบอมเบอร์เก๋ๆ หรือใส่เสื้อคาดิแกนคลุมเสื้อยืดอีกทีก็ได้แล้วค่ะ แต่ถ้าใครไม่ใช่คนขี้หนาว เสื้อแขนยาวตัวเดียวก็เอาอยู่จ้า


อุณหภูมิ 10 – 15 องศาเซลเซียส


ส่วนใครที่จองทริป เที่ยวหน้าหนาว ไปไกลกว่านั้นอีกนิด เช่น เวียดนามเหนือ ไต้หวัน จีนทางตอนใต้ อะไรประมาณนี้ หรือที่ อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 10 – 15 องศา ก็สามารถแต่งตัว แฟชั่นหน้าหนาว แบบเดียวกับเที่ยวทางเหนือของไทยได้ แต่อาจจะเปลี่ยนเสื้อให้หนาขึ้น หรือเพิ่มเสื้อแขนยาวข้างในแล้วใส่เสื้อแจ็กเก็ตทับอีกที ส่วนใครชอบความนุ่มนิ่มของเสื้อไหมพรมก็สามารถใส่ได้เลยค่ะ เลือกที่เป็นสีพื้นเรียบๆ ใส่คู่กับกางเกงยีนส์ หรือกระโปรงผ้าหนาๆ แค่นี้ก็กลายเป็นหนุ่ม-สาวน่ากอดกันแล้วล่ะ


อุณหภูมิ 0 – 10 องศาเซลเซียส


สำหรับใครที่ไปเที่ยวที่หนาวๆ แถบประเทศ เกาหลี ญี่ปุ่น หรือจีนตอนบน หรือ อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 0-10 องศา ถ้าแต่งตัวแบบสองข้อด้านบน บอกเลยว่าเอาไม่อยู่แน่นอนค่ะ แฟชั่นหน้าหนาว งานนี้ต้องจัดเสื้อแบบ over coat มาเลย ถ้ากันลมได้ด้วยยิ่งดี หรือเป็นเสื้อกันหนาวที่ด้านในบุขน เพื่อเพิ่มความอบอุ่น จะมีพร็อบเป็นผ้าพันคอด้วยก็ได้ ซึ่งโดยทั่วไปคนเมืองหนาวเขาจะนิยมใส่เสื้อผ้าสีโทนเข้มๆ เช่น สีดำ กรมท่า หรือไม่ก็สีเอิร์ธโทนอย่าง น้ำตาล ครีม เบจ เข้าเมืองตาหลิ่วก็ต้องหลิ่วตาตามนะคะ สีสันอาจจะเลือกมาใส่ได้ แต่ถ้าจะให้ดูสวยๆ ชิคๆ ก็ขอแบบไม่ฉูดฉาดมากเกินไป เดี๋ยวจะดูโป๊ะแปลกๆ ได้นะ


อุณหภูมิ -10 – 0 องศาเซลเซียส



ส่วนใครที่แอดวานซ์กว่านั้น หน้าหนาวทั้งทีขอไปสัมผัสอากาศหนาวกันที่แถบ ยุโรป อเมริกา หรือ อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ ตั้งแต่เลขตัวเดียวไปจนถึงติดลบ บอกเลยว่าจัดเต็ม แฟชั่นหน้าหนาว ไปเลยค่ะพ่อคุณแม่คุณ! ข้างในใส่ลองจอนชั้นนึงก่อน ทับด้วยเสื้อผ้าปกติ เป็นพวกเสื้อสเวตเตอร์คอเต่าแขนยาว ใส่กับกางเกงขายาวก็ได้ แล้วทับชั้นสุดท้ายด้วยเสื้อกันหนาวหนาๆ เก๋ๆ สักตัว อนุญาตให้จัดเฟอร์เบาๆ แบบไม่เยอะได้เลย เช่น เสื้อเฟอร์ over coat ตัวยาวที่ดูไม่เว่อร์จนเกินไป หรือมีเฟอร์บริเวณฮู้ดของเสื้อกันหนาว ส่วนพร็อบต่างๆ ผ้าพันคอเอย ถุงมือเอย หมวกไหมพรมเอย รองเท้าบูทยาวต้องมา! เลือกเอาแบบที่พอดีๆ ใส่ให้ร่างกายอบอุ่น สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสภาพอากาศในแต่ละวันเลยจ้า

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการ แต่งตัวหน้าหนาว ที่มัชรูมทราเวลนำมาฝากกันในวันนี้ หนาวนี้จะไปเที่ยวไหนก็ลองเอาไปปรับแต่งให้เข้ากับสภาพอากาศของสถานที่ที่กำลังจะไป รวมถึงให้เข้ากับตัวเองด้วยนะคะ เลือกเสื้อผ้าให้ตัวเองแล้ว จะเลือกไปเผื่อคนรู้ใจที่จะไปเที่ยวด้วยกันก็ได้ แต่งตัวเป็นคู่ก็สนุกดีน้าา

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ อัปเดต แฟชั่นหน้าหนาว 2019 อุณหภูมิเท่าไหร่ แต่งตัวยังไง?!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook