8 เคล็ดลับแก้ไขหน้าขาว คอดำ ไม่อยากโดนทักว่าหน้าลอยบ่อย รีบแก้ด่วน

8 เคล็ดลับแก้ไขหน้าขาว คอดำ ไม่อยากโดนทักว่าหน้าลอยบ่อย รีบแก้ด่วน

8 เคล็ดลับแก้ไขหน้าขาว คอดำ ไม่อยากโดนทักว่าหน้าลอยบ่อย รีบแก้ด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงหลายคนบำรุงผิวหน้าอย่างดี หาครีมบำรุงมาทากันให้วุ่น แต่หลงลืมความสำคัญของผิวช่วงคอ ทำให้ผิวไม่เรียบเนียน มีสีที่คล้ำกว่าใบหน้าและสีผิวไม่สม่ำเสมอกัน จนทำให้อาจเกิดปัญหาตอนแต่งหน้าแล้วคอเทาอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้น วันนี้จะมาแนะนำวิธีดูแลผิวช่วงคอให้ขาวสว่างเทียบเท่ากับผิวหน้ากันบ้าง ลองทำตามกันนะคะสาวๆ หน้าจะได้ไม่ลอยเหนือกว่าผิวคออีกต่อไป

1.ทาครีมบำรุงผิวหน้า อย่าลืมเลยไปทาที่คอด้วย

ผิวหน้าเป็นส่วนที่ผู้หญิงเราต่างให้ความสนใจและขนเหล่าบรรดาครีม เซรั่มต่างๆ มาบำรุงมากมาย แต่อย่าลืมนะว่าผิวช่วงคอก็สำคัญ ดังนั้น หลักการที่ง่ายที่สุดคือ ถ้าทาครีมบำรุงผิวที่ใบหน้าแล้ว ก็ให้เลื่อนลงมาลูบไล้เนื้อครีมที่ผิวลำคอตามด้วยทุกครั้ง เพียงเท่านี้ผิวบริเวณลำคอก็จะได้รับสารอาหารเหมือนผิวหน้าแล้วนั่นเอง

2.มาส์กหน้าต้องมาส์กคอด้วย

ใช้หลักการเดียวกับข้อแรก การบำรุงผิวด้วยมาส์กหน้าคือ การช่วยซ่อมแซมผิวและบำรุงอย่างล้ำลึก ดังนั้น เมื่อมาส์กผิวหน้าแล้ว ก็อย่าลืมเลยมามาส์กบริเวณคอด้วยนะคะ

3.สครับผิวคอบ่อยๆ

คอถือได้ว่าเป็นส่วนที่มักสะสมสิ่งสกปรก เหงื่อไคลและได้รับการทำร้ายจากแสงอาทิตย์ไม่ต่างจากผิวหน้า สำหรับการสครับผิวหน้าที่ถือเป็นส่วนที่เปราะบางสามารถทำได้เพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้งเท่านั้น แต่ผิวคอสามารถสครับได้มากกว่าผิวหน้าเป็นสัปดาห์ละ 3-5 ครั้ง และในส่วนของวิธีการสครับสามารถใช้ใยขัดตัวนิ่มๆ ขัดถูบริเวณคอ หรือใช้สูตรสครับจากธรรมชาติเข้าช่วย เช่น สูตรจากมะขามเปียก และขมิ้น เป็นต้น เพื่อช่วยขจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

4.ทาครีมกันแดด

อย่างที่ได้พูดไว้ในข้างต้นแล้วว่า บริเวณคอ คือส่วนที่สะสมสิ่งสกปรกและถูกทำร้ายจากแสงแดดไม่ต่างกับผิวหน้า ดังนั้นการทาครีมกันแดดบริเวณคอก่อนออกจากบ้านก็เป็นเรื่องที่สำคัญ

5.เลี่ยงการสวมสร้อยคอเป็นเวลานาน

การเสียดสีของสร้อยคอและผิวหนังอาจทำให้คอเกิดรอยดำ และเกิดการสะสมของเหงื่อไคล หรือสิ่งสกปรก ถ้าหากหลีกเลี่ยงการสวมใส่ไม่ใด้ แนะนำว่าให้ถอดออกบ้างในเวลาที่ไม่จำเป็น

6.น้ำมันจากธรรมชาติช่วยได้

น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันมะพร้าว เป็นสิ่งที่สามารถแก้ไขปัญหารอยดำจากสร้อยคอ และการสะสมคราบเหงื่อไคลบริเวณลำคอได้ อีกทั้งยังมีวิตามินช่วยบำรุงและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดี

7.แต่งหน้าอย่าลืมแต่งคอ

ข้อนี้สำหรับผู้หญิงห้ามพลาดโดยเด็ดขาด การแต่งหน้าทุกครั้งต้องเพิ่มแป้งและลงรองพื้นที่คอด้วย เพื่อปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอเป็นสีเดียวกันทั้งใบหน้าและลำคอ

8.อาบน้ำ ดูแลความสะอาดเสมอ

การอาบน้ำเป็นวิธีการที่ดีที่สุดที่ช่วยขจัดคราบเหงื่อไคลและสิ่งสกปรกต่างๆ ดังนั้นในแต่ละวันควรอาบน้ำและทำความสะอาดผิวทั่วทั้งร่างกายอย่างน้อย 1-2 ครั้งต่อวัน

แต่ละวิธีเป็นวิธีที่อยู่ในการดำเนินชีวิตปกติของผู้หญิงอยู่แล้ว แต่บางคนอาจจะละเลยการบำรุงรักษาความสะอาดบริเวณช่วงลำคอไป หากสามารถดูแลผิวคอให้เหมือนผิวหน้าได้ ก็สามารถปรับสีผิวทั้งใบหน้าและลำคอให้กระจ่างใสเท่ากันได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook