เรื่องที่คุณควรรู้เมื่อต้องซื้อโซฟา

เรื่องที่คุณควรรู้เมื่อต้องซื้อโซฟา

เรื่องที่คุณควรรู้เมื่อต้องซื้อโซฟา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซฟา ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเอกที่ช่วยสร้างบรรยากาศของห้องให้น่ารื่นรมย์ โดยเฉพาะห้องรับแขกที่ถือว่าเป็นตัวชูโรงเลยทีเดียว ใส่ใจสักนิดก่อนตัดสินใจควักกระเป๋าเนื่องจากมันจะต้องอยู่คู่บ้านคุณไปอีกเนิ่นนานหลายปี

- โซฟาที่เข้ากันได้กับสไตล์การแต่งบ้าน จะช่วยส่งเสริมให้บ้านดูดีขึ้น แต่ในทางตรงกันข้ามหากว่าเราเลือกโซฟาที่ไม่เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านของเรา หรือขัดแย้งกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ก็อาจจะทำให้บ้านดูหมดความสวยลงไป

- พิจารณาสัดส่วนและความกว้างของห้อง คิดก่อนว่าโซฟาจะถูกตั้งไว้ในห้องใด ห้องนั่งเล่น ห้องอ่านหนังสือ หรือห้องนอน ควรวัดขนาดของพื้นที่ห้องก่อนจะหาโซฟาเข้ามาตั้ง เช่น ถ้าบ้านคุณมีพื้นที่น้อย หรืออยู่คอนโด ลองดูโซฟาแบบ เดย์เบด หรือ โซฟากึ่งเตียงนอน ที่สามารถปรับใช้งานได้ทั้งการนั่งพักผ่อนและเป็นเตียงนอนได้ด้วยในตัว

ถ้าคุณวางแผนจะซื้อโซฟาสำหรับนั่งอ่านหนังสือ ก็ควรเลือกโซฟาหรือก้าวอี้แบบที่มีที่ท้าวแขน สามารถนั่งเอนหรืองีบหลับได้หลังจากอ่านหนังสือบทสุดท้ายจบ


บอดี้ของโซฟาก็สามารถสร้างความแตกต่างให้ในเรื่องของความรู้สึกและความสวยงามได้ โดยโซฟาที่มีแขนพิงเตี้ยจะให้ความรู้สึกกะทัดรัด ทำให้บ้านดูกว้างขึ้นได้


- สมาชิกในบ้าน เลือกโซฟาที่สามารถรองรับสมาชิกทุกคนในบ้าน และรวมถึงแขกที่จะมาเยี่ยมเยือนด้วย บ้านที่มีเด็กเล็ก หรือมีสัตว์เลี้ยงที่ชอบเล่นซนหรือทำบ้านเลอะเทอะ ก็อาจต้องพิจารณาโซฟาสีเข้มหรือโซฟาหนังที่ทำความสะอาดได้ง่าย

- หมอนอิง เป็นอีกส่วนสำคัญที่ทำให้โซฟาดูสวยงาม การเลือกหมอนอิงควรพิจารณาจากขนาดของโซฟา ขนาดหมอนอิงไม่ควรใหญ่เกินไปหรือวางเกะกะ คุณอาจเลือกซื้อโซฟาสีพื้นเรียบๆ แล้วหาหมอนอิงสีสด มีลวดลายต่างๆ เช่น ลายดอกไม้ ลายทาง ลายจุด ฯลฯ มาเพื่อนำสายตาและสร้างความโดดเด่น

อยากได้ "โซฟา" สักตัวที่ถูกใจ หาที่นี่เลย dealfish.co.th

เครดิตภาพประกอบ : www.houzz.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook