หน้าสวยใสในราคาที่เอื้อมถึงกับ 5 สูตรมาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ

หน้าสวยใสในราคาที่เอื้อมถึงกับ 5 สูตรมาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ

หน้าสวยใสในราคาที่เอื้อมถึงกับ 5 สูตรมาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามินซีและสารไลโคปีนที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสดูอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากการกินมะเขือเทศเพื่อผิวพรรณและร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ก็ยังมีสูตรพอกหน้าด้วยมะเขือเทศเด็ด ๆ 5 สูตรที่เราอยากจะมาแบ่งปันให้สาวๆ ได้ลองเอาไปทำตามกันด้วย จะมีสูตรหน้าใสใดบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.มะเขือเทศเพียวๆ
เป็นสูตรที่ง่ายและเบสิคอย่างมาก เพราะมะเขือเทศจะช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสดูอมชมพูมากขึ้นนั่นเอง สามารถนำมะเขือเทศสด ๆ มาล้างให้สะอาดแล้วฝานเป็นแผ่นบาง ๆ จากนั้นนำมาโปะให้ทั่วใบหน้า ยกเว้นรอบดวงตาไว้หรือไม่ก็นำมะเขือเทศบดละเอียดมาพอกหน้าทิ้งไว้เป็นเวลาประมาณ 15 – 20 นาทีแล้วล้างหน้าตามปกติ ก็จะช่วยให้ผิวหน้าดูขาวกระจ่างใสอมชมพูได้ทันที และถ้าใช้มะเขือเทศแช่เย็น ก็จะยิ่งทำให้ผิวรู้สึกเย็นสดชื่นมากยิ่งขึ้น


2.มะเขือเทศกับน้ำผึ้ง
มะเขือเทศจะช่วยในเรื่องความขาวอมชมพู ส่วนน้ำผึ้งจะช่วยในเรื่องของการฆ่าเชื้อ ลดการอักเสบของสิวและช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการนำมะเขือเทศบดละเอียดผสมกับน้ำผึ้งเล็กน้อย แล้วนำไปพอกหน้าทิ้งไว้ 15 – 20 นาทีจากนั้นล้างออก จะเห็นได้ว่ารอยดำรอยแดงจากสิวจะค่อยๆ จางลงและได้ผิวหน้าที่เนียนนุ่มเด้งราวกับผิวเด็กจริง ๆ


3.มะเขือเทศกับแตงกวา
แตงกวาจะช่วยในเรื่องของการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยให้นำมะเขือเทศและแตงกวาปั่นมาผสมรวมกันให้ละเอียดแล้วนำไปพอกหน้าทิ้งไว้ 15 – 20 นาทีจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะเห็นผลได้ทันทีว่าผิวหน้ามีความชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำและอมชมพู


4.มะเขือเทศกับขมิ้นชัน
ขมิ้นชันจะช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสและช่วยในเรื่องของริ้วรอย แถมรูขุมขนก็ดูกระชับมากขึ้น ยิ่งถ้านำมาผสมกับมะเขือเทศก็จะยิ่งให้เร่งความขาวใสบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี วิธีทำ ให้นำมะเขือเทศไปปั่นให้ละเอียด จากนั้นนำผงขมิ้นผสมลงไปคนให้เข้ากัน แล้วนำไปพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นล้างออกจนกว่าสีของขมิ้นจะออกหมด สูตรหน้าใสนี้จะช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนละเอียดจากรูขุมขนที่กระชับมากขึ้น


5.มะเขือเทศกับโยเกิร์ต
สูตรหน้าใสนี้จะช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่มและขาวกระจ่างใสอมชมพูจากมะเขือเทศ สามารถทำได้โดยการนำมะเขือเทศไปปั่นรวมกับโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 30 นาที จะมากหรือน้อยกว่านั้นก็ตามใจชอบ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ผิวที่เนียนนุ่มขาวใสเหมือนผิวเด็กแรกเกิดเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ สำหรับสูตรพอกหน้าเหล่านี้ล้วนเป็นสูตรหน้าใสที่ทำได้ง่ายและไม่ซับซ้อนเลยสักนิด สามารถนำไปพอกหน้าอาทิตย์ละ 2-3 ครั้งติดต่อกันเป็นเวลา 2-3 เดือนก็จะเห็นผลได้อย่างชัดเจนแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook