แฟชั่น 5 สิ่งที่ผู้หญิงทำงานควรมี!

แฟชั่น 5 สิ่งที่ผู้หญิงทำงานควรมี!

แฟชั่น 5 สิ่งที่ผู้หญิงทำงานควรมี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากงานดี มีเพื่อนร่วมงานดี และการทำงานที่ดีแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงวัยทำงานควรให้ความสำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือ เรื่อง "การแต่งตัว" ค่ะ หากมีการแต่งตัวที่ดี จะเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมบุคลิกของคุณให้ดูดี น่าเชื่อถือเพิ่มขึ้นได้ง่ายๆ ด้วย

แต่ผู้หญิงทำงานหลายคนมักมีปัญหาเกี่ยวกับการเลือกชุดเพื่อใส่ไปทำงาน เพราไม่ค่อยไม่มั่นใจ กลัวแต่งแล้วออกมาจะดูแก่ มากกว่าที่จะดูเป็นลุคเวิร์คกิ้งวูแมน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กจบใหม่ ที่เพิ่งจะเข้าทำงาน อาจไม่ค่อยมีความมั่นใจกับในสไตล์การแต่งตัวของตัวเองสักเท่าไหร่

วันนี้ทิชชี่จึงขออาสาพาคุณไปมิกซ์แอนด์แมทช์ชุดใส่ไปทำงาน เพื่อเพิ่มความมั่นใจ และลืมคำว่าคุณป้าแก่แสนเชย ไปกับ "แฟชั่น 5 สิ่งที่ผู้หญิงทำงานควรมี!" กันค่ะ

1 "กระโปรงทรงตรง ยาวเลยหัวเข่า"
กระโปรงทรงนี้นอกจากจะดูสุภาพเรียบร้อยแล้ว เมื่อนำมามิกซ์แอนด์แมทช์ กับเสื้อสีสันสดใสพร้อมกับใส่รองเท้าส้นสูงหรือส้นแหลมจะให้อารมณ์ที่เปรี้ยวเฉี่ยวขึ้นมาทันตาเห็น ทิชชี่แนะนำให้มีกระโปรงทรงตรงสีเข้มติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นสีดำหรือสีน้ำตาล เพราะมิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับเสื้อได้ง่าย แถมกระโปรงทรงตรงยังสามารถช่วยอำพรางรูปร่างของคุณ ที่ทั้งสะโพก และขาใหญ่ ได้เป็นอย่างดีด้วยนะคะ

2 "กางเกงสแล็ค"
สำหรับผู้หญิงที่ไม่ชอบใส่กระโปรง ทิชชี่ขอแนะนำให้มี "กางเกงสแล็ค" ไว้ค่ะ กางเกงสแล็คสามารถใส่ได้ทุกโอกาสไม่ว่าจะในวันทำงานปกติ หรือวันที่มีประชุม ก็ช่วยเติมลุคให้คุณดูทะมัดทะแมงขึ้นได้ หากเป็นสีเข้มอย่างสี ดำ กรม เทา ก็จะดีสุดๆ นะคะ เพราะมิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับเสื้อได้ง่ายเช่นกันค่ะ


3. "แจ็กเก็ตสูท"
เมื่อก่อนหากจ้างให้ทิชชี่ใส่สูทไปทำงาน ขอบอกว่าทิชชี่ไม่เอาด้วยแน่นอนค่ะ เพราะเมื่อสวมสูทเข้าไป ลุคของเราจะเปลี่ยนเข้าสู่ สว. หรือสูงวัยในทันที ด้วยความที่สูทสมัยก่อนถูกออกแบบด้วยไซส์ที่ใหญ่ และแบบค่อนข้างจะสุภาพไปจนถึงเชย จึงทำให้ผู้หญิงทำงานหลายคนส่ายหัวให้กับการใส่สูท...แต่พอกลับมาสู่ยุคคปัจจุบัน "แจ็กเก็ตสูท" กลับเป็นแฟชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากไม่ว่าจะในผู้หญิงหรือผู้ชาย สูทตัวเดียวเพิ่มลุคให้คุณดูน่าเชื่อถือขึ้นได้แบบคาดไม่ถึง จะมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต กางเกง กระโปรง สวยเอาอยู่หมด  หากคุณจะมีสูทสักตัว ทิชชี่แนะนำให้เลือกโทนสีเข้ม เพราะสามารถใส่เข้ากับชุดอื่นได้ง่ายๆ ใส่ได้ตลอด และควรเลือกสูทที่มีขนาดพอดีตัวไม่ฟิต หรือหลวมเกินไปจะเริ่ดมากๆ ค่ะ


4. "เดรส"
หากเบื่อกับการใส่เสื้อผ้าหลายชิ้น ต้องนี่เลย "ชุดเดรส" หรือ "ชุดแซก" ค่ะ เพื่อเพิ่มความสดใสให้วันทำงานของคุณมีชีวิตชีวาขึ้น ทิชชี่แนะนำให้เปลี่ยนจาก "ชุดเดรส" สีพื้นเรียบๆ มาเป็นลายกราฟฟิก หรือลายดอก คาดเข็มขัดทับอีกหน่อย ก็จะเพิ่มลุคให้ดูชิคยิ่งขึ้นแล้วค่ะ

5. "เครื่องประดับ"
เครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็น สร้อย แหวน กำไร จะเป็นตัวช่วยสำคัญให้ชุดทำงานแบบเดิมๆ ของคุณดูสวยแปลกตาขึ้นได้ อีกทั้งยังช่วยเสริมให้ชุดของคุณดูดีมีราคาได้มากขึ้นเลยทีเดียว หากจะเลือกใส่ชุดนำงานในโทนสีเข้มขรึม แค่เพิ่มเครื่องประดับเพียงชิ้นสองชิ้นเข้าไป ก็สวยเอาอยู่แล้วค่ะ แต่อย่าเยอะไปกว่านี้นะคะ มิเช่นนั้นอาจถูกเม้าท์ว่าเป็นลิเกหลงโรง แล้วจะมาหาว่าทิชชี่ไม่เตือนไม่ได้นะ


แฟชั่น 5 สิ่งนี้เป็นตัวช่วยง่ายๆ ที่เสริมลุคให้ดูน่าเชื่อถือ ช่วยทำให้มีความมั่นใจ แถมยังช่วยให้คุณดูอินเทรนด์ ไม่มีเอ้าท์ได้อย่างแน่นอนค่ะ รู้จักแต่งตัวให้ถูกกาลเทศะ ลองมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าในตู้ของคุณดู แล้วคุณจะรู้ว่าการแต่งตัวไปทำงานไม่ยากและน่าเบื่อเลย ครั้งหน้าทิชชี่จะมีเคล็ดลับความงามเริ่ดๆ อะไรมาแนะนำอีก ติดตามกันได้ที่ Sanook! Women ค่ะ


ขอบคุณภาพประกอบ : http://lookbook.nu/

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ แฟชั่น 5 สิ่งที่ผู้หญิงทำงานควรมี!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook