Runway Closet บริการเช่าแฟชั่นไอเทมครบวงจร ตอบโจทย์แฟชั่นนิสต้าที่รักการเดินทาง

Runway Closet บริการเช่าแฟชั่นไอเทมครบวงจร ตอบโจทย์แฟชั่นนิสต้าที่รักการเดินทาง

Runway Closet บริการเช่าแฟชั่นไอเทมครบวงจร ตอบโจทย์แฟชั่นนิสต้าที่รักการเดินทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวแบรนด์ "รันเวย์ คลอเส็ท" (Runway Closet) บริการเช่าแฟชั่นไอเท็มครบวงจร


เพราะปัจจุบันเป็นยุคที่กระแสแฟชั่นมาเร็วไปเร็ว แน่นอนว่าเหล่าแฟชั่นนิสต้าทั้งหลายคงไม่พลาดที่จะต้องอัพเดทแฟชั่น ไอเท็ม เพื่อเติมเต็มลุคให้ดูดีและนำเทรนด์อยู่เสมอ แต่คงจะดีไม่น้อยถ้ามีบริการสำหรับเช่าที่สามารถรองรับไลฟ์สไตล์นี้ได้ โดยเฉพาะสำหรับนักเดินทางที่ต้องมีเสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่ที่ฟังก์ชั่นสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ดี และสะท้อนภาพลักษณ์ให้  โดดเด่น ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องมีทุกชิ้นแฟชั่นติดไว้ในตู้เพราะในแต่ละปีอาจจะเดินทางเพียงไม่กี่ครั้ง ดังนั้นบริการของ “รันเวย์ คลอเส็ท” (Runway Closet) จึงเป็นบริการที่เปิดตัวขึ้นเพื่อต้องการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทางแฟชั่นของผู้หญิงยุคใหม่ที่มีรสนิยมดี และชื่นชอบงานดีไซน์ของแบรนด์ชั้นนำ



โดยล่าสุดบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวสาวชื่อดัง แพ็ตตี้-พริษฐ์ชยาดา พิริยะเมธา เจ้าของเพจ Forever on vacation ได้จัดเวิร์คช็อปชวนเหล่าเซเลบริตี้นักเดินทาง ได้แก่ เปเป้-วาริธร กันท์ไพบูลย์, พิม-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา, เมย์-เมลนีย์ อยู่วิทยา และมายด์-แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา มิกซ์แอนด์แมทช์สไตล์การแต่งตัวอันโดดเด่นรับลมหนาวในแบบฉบับของตนเอง พร้อมเผยจุดหมายปลายทางที่ชื่นชอบ

Runway Closet บริการเช่าแฟชั่นไอเท็มครบวงจรสำหรับเหล่าแฟชั่นนิสต้าและนักเดินทาง อาทิ เสื้อโค้ท, สเวตเตอร์, รองเท้าบูท, ผ้าพันคอ, ชุดว่ายน้ำ และแอคเซสเซอรี่ ที่รวบรวมจากแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกมาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น CHANEL, GUCCI, HERMES, FENDI, DIOR, YSL, JACQUEMUS, PRADA, BALMAIN และอีกมากมาย ซึ่งคัดสรรเฉพาะไอเท็มยอดนิยมซึ่งมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมทำความสะอาดและอบฆ่าเชื้อของทุกชิ้นทั้งก่อนและหลังการใช้บริการ โดยระยะเวลาในการเช่านั้นมีตั้งแต่ 1 วัน ไปจนถึง 1 เดือน ขึ้นอยู่กับไอเท็มแต่ละชนิด


สำหรับการเวิร์คช็อปครั้งนี้ทางบล็อกเกอร์สาวได้เผยว่าไอเท็มหลักที่เหมาะสำหรับการเดินทางในเมืองหนาวนั้นก็คือเสื้อกันหนาวและรองเท้าบูท โดยเสื้อกันหนาวนั้นแบ่งออกเป็น 8 ประเภท ด้วยกัน ได้แก่ เสื้อกั๊ก (Vest) เหมาะสำหรับใส่ลำลองในที่อากาศเย็นสบายไม่ถึงกับหนาวมาก มีทั้งแบบที่เป็นเป็นผ้านิต (Knit) และผ้าธรรมดา โดยจะมีทั้งแบบสวมหัว และผ่าหน้า

คาร์ดิกัน (Cardigan) เป็นเสื้อกันหนาวผ้านิต (Knit) อีกหนึ่งแบบที่หลายคนคุ้นเคย ลักษณะของเสื้อคาร์ดิกันคือเป็นเสื้อกันหนาวแบบผ่าหน้าติดกระดุม แต่ผ้าจะกันหนาวได้ไม่มาก เหมาะใส่ในที่อากาศเย็นหรือหนาวเล็กน้อย

สเวตเตอร์ (Sweater) เป็นเสื้อกันหนาวผ้านิต (Knit) หรือผ้าถักแบบสวมหัว สามารถนำมาแมทช์กับชุดอื่นๆ ได้ เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย เหมาะกับอากาศที่เย็นสบาย ไม่หนาวมาก

เสื้อกันหนาวแบบขนแกะ (Fleece Jacket) เป็นเสื้อกันหนาวที่ให้ความอบอุ่นและนุ่มสบาย ตัวเสื้อเป็นผ้าฟลีซมีลักษณะเป็นขนสั้นๆ วัสดุที่ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นโพลีเอสเตอร์

เสื้อกันหนาวแบบขนเป็ด (Down Jacket) แจ็คเก็ต หรือโค้ทที่มีการยัดขนเป็ดเข้าไป ทำให้เสื้อดูหนาเป็นปล้องๆ สามารถให้ความอบอุ่นได้ดีมาก เหมาะกับอากาศหนาวจัดที่อุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศา ไปจนถึงติดลบ


โค้ทตัวสั้น (Pea Coat) เป็นเสื้อโค้ทที่รูปแบบการตัดเย็บด้านหน้าจะมีกระดุม 2 แถว คล้ายเสื้อโค้ทของทหารเรือ จึงมีสไตส์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว เหมาะสำหรับอากาศเย็นที่หนาวมาก, พาร์ก้า โค้ท หรือฮู้ดดี้ (Parka Coat / Hoodie) คือเสื้อตัวนอกแบบมีฮู้ดคลุมหัวได้ ส่วนใหญ่ด้านในเป็นขนแกะเหมาะสำหรับใส่ในที่อากาศหนาวมากๆ และเทรนช์โค้ท (Trench Coat) เป็นโค้ทตัวยาวระดับเข่าที่ผลิตจากผ้าเนื้อแน่นสามารถใช้กันลมกันฝนได้ดี จะมีทั้งแบบที่มีสายรวบเอว และไม่มีสายให้เหล่านักเดินทางได้เลือกจับแมทช์กับชุดต่างๆ ได้อย่างโดดเด่น  


สำหรับรองเท้าบูทจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลักๆ ตามความยาว ได้แก่ รองเท้าบูทข้อสั้น, รองเท้าบูทยาวครึ่งน่อง และรองเท้าบูทยาวเหนือเข่า ที่จะมีทั้งแบบส้นสูงและส้นเตี้ย ซึ่งสามารถเลือกใส่ได้ตามความเหมาะสม โดยหากเดินในระยะใกล้ๆ ก็สามารถใส่เป็นส้นสูงหรือส้นเข็มได้ แต่สำหรับระยะไกลควรเลือกใส่แบบส้นเตี้ยจะทำให้เดินทางได้สะดวกกว่า รวมถึงคาแรคเตอร์ของผู้สวมใส่ด้วยเช่นกัน รองเท้าบูทยาวจะเหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีรูปร่างสูงโปร่ง ส่วนคนที่ตัวเล็กจะเหมาะกับรองเท้าบูทสั้น



นอกจากนี้บล็อกเกอร์สาว แพ็ตตี้-พริษฐ์ชยาดา พิริยะเมธา ยังได้แนะนำถึงเทคนิคการเลือกเสื้อผ้า และจัดกระเป๋าเดินทาง พร้อมเคล็ดลับการถ่ายรูปให้สวยอย่างมือโปรว่า “สำหรับเทคนิคการเลือกเสื้อผ้าสำหรับเดินทางไปเมืองหนาว อันดับแรกเลยควรเช็คสภาพอากาศของจุดหมายปลายทางให้ดีก่อน ว่าช่วงที่เราไปอากาศเป็นยังไง เพื่อจะได้เตรียมเสื้อผ้าได้ถูก หลักๆ เลยควรมีเสื้อและกางเกงฮีทเทคติดไปด้วยเพื่อเพิ่มความอบอุ่นภายในร่างกาย ส่วนเสื้อกันหนาวนั้น ถ้าไปประเทศที่ไม่หนาวมาก อากาศเย็นกำลังดี ก็ควรเตรียมสเวตเตอร์หรือแจ็คเก็ตฟลีซติดไปด้วย

แต่ถ้าไปเมืองที่หนาวมากอากาศต่ำกว่า 15 องศา ก็ควรเตรียมเสื้อกันหนาวขนเป็ด พาร์ก้า โค้ท หรือเทรนช์โค้ทไปด้วย เพราะจะสามารถให้ความอบอุ่นได้ดีกว่า ส่วนเสื้อผ้าอื่นๆ ถ้าจะให้ดีก็ควรวางแผนไปเลยว่าทริปนี้เราจะใส่อะไรบ้างจะได้จัดกระเป๋าได้ง่ายขึ้น และเวลาแพ็คก็ควรจัดสรรส่วนของเสื้อกันหนาว เสื้อผ้าอื่นๆ รองเท้า และของใช้เบ็ดเตล็ดให้เป็นสัดส่วน


สำหรับเสื้อผ้าตัวในอาจจะม้วนให้เป็นชิ้นเล็กๆ จะได้ประหยัดเนื้อที่ ส่วนเสื้อกันหนาวที่หนาๆ ก็พับให้เรียบร้อย หรือหากมีพกรองเท้าที่ต้องรักษารูปทรงไปด้วยอย่างร้องเท้าบูทก็ควรใช้ถุงเท้าหรือกระดาษยัดไว้ด้านในเพื่อให้คงรูปทรงเอาไว้ จากนั้นห่อด้วยถุงผ้าหรือถุงพลาสติกอีกหนึ่งชั้นก่อนวางไว้ชั้นล่างสุดของกระเป๋า

สำหรับการเลือกกระเป๋าก็ควรเลือกให้พอดีกับปริมาณของและระยะเวลาที่เราเดินทาง ถ้าเดินทางแค่ 1-3 วัน อาจใช้กระเป๋าเดินทางขนาด 18-20 นิ้ว หรือถ้าเดินทางประมาณ 4-6 วัน อาจจะเพิ่มขนาดของกระเป๋าเป็น 24 นิ้ว แต่ถ้าใครที่ไปตั้งแต่ 7-10 วัน ก็ควรใช้ประเป๋าเดินทางขนาด 28 นิ้ว ส่วนคนที่ต้องเดินทางทางเรือ ข้ามเกาะ ก็ควรใช้กระเป๋าแบบไม่มีล้อลาก และควรกันน้ำด้วย หรือทริปเดินทางเข้าป่าแบบลุยๆ ถ้าจะให้ดีควรใช้กระเป๋าเป้แบ็คแพ็ค (Back Pack)

ส่วนเคล็ดลับการถ่ายรูปให้สวยเวลาไปเที่ยว จริงๆ ทุกครั้งเราจะทำการบ้านก่อนเลยว่าไปประเทศนี้แล้วอยากจะไปถ่ายรูปที่ไหนบ้าง ซึ่งเวลาถ่ายภาพเราจะให้ความสำคัญกับโทนสีของภาพเป็นหลัก ก็จะเตรียมจัดเสื้อผ้าไว้เลย จัดสไตล์ให้เหมาะกับสถานที่นั้นๆ และสีของชุดจะต้องไม่กลืนไปกับสถานที่ พยายามมองภาพให้ออกว่ารูปของเราจะออกมาเป็นยังไง และบาลานซ์สีของเสื้อผ้าให้แมทช์กับโลเคชั่นให้ได้”

ร่วมอัพเดทแฟชั่นไอเท็มยอดนิยมแบบชนรันเวย์ได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูม “รันเวย์ คลอเส็ท” (Runway Closet) ตึกอิชิเบบี้ (ICHI baby center) ชั้น 3 และชั้น 4 ซอยทองหล่อ 15 (หลังเจ อเวนิว ทองหล่อ) หรือติดตามได้ทางอินสตาแกรม runwaycloset_rc

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ Runway Closet บริการเช่าแฟชั่นไอเทมครบวงจร ตอบโจทย์แฟชั่นนิสต้าที่รักการเดินทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook