โรคเริมที่ปากมดลูก

โรคเริมที่ปากมดลูก

โรคเริมที่ปากมดลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คอลัมน์ Ask Dr.P
โดย นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์


Q : แฟนผมเป็นเริมที่ปากช่องคลอดเป็นๆ หายๆ บางครั้งก็เห็นแผลชัดเจนบางครั้งก็ไม่เห็น ถ้าผมไม่อยากติดมาผมควรจะต้องใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งใช่ไหม และเธอชอบให้ผมทำออรัลเซ็กซ์ให้ เริมมีโอกาสที่จะมาติดที่ปากของผมไหม ถ้าตอนนั้นไม่เห็นมีแผลที่ตรงนั้นของเธอ




A : เริมเกิดจากเชื้อไวรัสที่มีชื่อว่า “เฮอร์ปีส” ซึ่งมีหลายชนิดที่ทำให้เกิดโรคในคนนั้นมี 2 ชนิดใหญ่ๆ คือ TYPE 1 และ TYPE 2

เชื้อไวรัสเริมชนิดที่ 1 จะทำให้เกิดโรคเหนือสะดือขึ้นไป ส่วนมากเกิดขึ้นที่ริมฝีปาก

ส่วนไวรัสเริมชนิดที่ 2 นั้นจะทำให้เกิดโรคในช่วงล่างของลำตัวคือต่ำกว่าสะดือลงมา และเป็นสาเหตุของการติดโรคเริมที่อวัยวะเพศซึ่งจะถ่ายทอดทางการมีเพศสัมพันธ์ โดยการใช้อวัยวะเพศทำต่ออวัยวะเพศของกันและกัน โดยไม่มีอะไรมาขวางป้องกันเอาไว้

...และเชื้อเริมทั้งสองชนิดนั้นจะไม่ลุกลามข้ามแดนกันอย่างเด็ดขาดสบายใจได้เลย

เพราะฉะนั้นถ้าจะให้สบายใจว่า อวัยวะของรักของหวงของคุณจะติดโรคเริมมาจากเธอแล้วละก็ควรจะสวมถุงยางอนามัยทุกครั้ง เวลาร่วมรักกันไม่ว่าจะเห็นแผลเริมที่จุดซ่อนเร้นของเธอหรือไม่ก็ตาม เพราะบางครั้งแผลเริมอาจซ่อนอยู่และมองไม่เห็นชัดเจน

โถ ใครจะสำรวจตรวจตราได้ละเอียดในเวลาเข้าด้ายเข้าเข็มแบบนั้นจริงไหม!

เอาเป็นว่า สวมถุงยางอนามัยทุกครั้งเถิด...ปลอดภัยกว่าเยอะเลย


ส่วนการใช้ปากทำรักให้เธอนั้นก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะริมฝีปากของคุณจะไม่ไปติดเริมมาจากริมฝีปากส่วนสงวนของเธอหรอก เนื่องจากเชื้อเริมไม่ข้ามแดนกันตามที่เขียนบรรยายให้อ่านกันข้างต้น

แต่ควรจะแปรงฟัน บ้วนปากของคุณให้สะอาดทุกครั้งก่อนจะใช้ปากของคุณทำออรัลเซ็กซ์ให้เธอ เพราะถ้าเธอมีแผลเริมอยู่ ผิวหนังจะถลอกทำให้ติดเชื้อแบคทีเรียจากปากของคุณได้ ถ้าจะให้ดีแล้วบ้วนปากด้วยยาฆ่าเชื้อรสมินท์เสียก่อนอาจทำให้ซาบซ่าไปอีกแบบก็ได้





ไขปัญหาทางเพศ
สาเหตุของเซ็กส์น่าเบื่อ, เซ็กส์กับชายวัยทอง, ล่มปากอ่าว, กามตายด้าน,ปัญหาเรื่องนกเขามีขนาดเล็ก-ไม่แข็งแรง, คนปกติมีขนาดเท่าไหร่?, ปัญหาหนักอกเรื่องเต้านม, โรคจากเพศสัมพันธ์, อาหารเพิ่มพลังเพศ, เรื่องของเกย์ ฯลฯ โทร.1900 888 185 (ใช้ได้กับโทรศัพท์บ้านและมือถือทุกระบบ)
รายละเอียด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook