อาหารลดน้ำหนัก 5 อย่าง ยิ่งกิน ยิ่งดีต่อสุขภาพและหุ่นสวย

อาหารลดน้ำหนัก 5 อย่าง ยิ่งกิน ยิ่งดีต่อสุขภาพและหุ่นสวย

อาหารลดน้ำหนัก 5 อย่าง ยิ่งกิน ยิ่งดีต่อสุขภาพและหุ่นสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันอาหารและเครื่องดื่มมากมายมีส่วนผสมของน้ำตาลและไขมันที่เสี่ยงต่อโรคอ้วนด้วยกันทั้งนั้น แต่คุณก็สามารถหลีกเลี่ยงอาหารเหล่านั้น แล้วหันมาเลือกกินอาหาร 5 เมนูที่หากินได้ง่าย ราคาไม่แพง สามารถซื้อได้ในปริมาณมาก แถมยังช่วยลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย สำหรับใครที่ต้องการลดความอ้วน แต่ไม่อยากอดอาหารต้องรีบจดอาหารลดน้ำหนักเหล่านี้เอาไว้เลย


1.แซลมอน
ใครได้ยินชื่อหลายคนก็อาจจะน้ำลายไหลแล้ว เพราะแซลมอนเป็นปลาอีกชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ โดยเฉพาะโอเมก้า 3 ที่ร่างกายไม่สามารถผลิตได้ ต้องได้รับการจากรับประทานปลาน้ำลึกอย่างแซลมอนเท่านั้น ซึ่งนอกจากการกินแซลมอนเป็นประจำจะช่วยบำรุงความทรงจำและเสริมประสิทธิภาพการทำงานของสมองแล้ว แซลมอนยังเป็นปลาที่มีปริมาณแคลอรี่ต่ำ สามารถนำไปปรุงเมนูได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นยำลาแซลมอน สเต็กแซลมอน หรือกินเปล่า ๆ แบบซาชิมิก็อร่อยเลิศรสทีเดียว


2.ไข่ไก่
เมนูสามัญประจำบ้านอย่างเมนูไข่ ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก แต่ช้าก่อน เราไม่ได้พูดถึงเมนูไข่ที่ต้องใช้น้ำมันปริมาณมากอย่างไข่เขียวปูหรือไข่ดาวกรอบ ๆ แต่อย่างใด แต่เมนูไข่ที่ช่วยในการลดน้ำหนักคือเมนูง่าย ๆ อย่างไข่ต้มหรือไข่ลวกที่ปราศจากการใช้น้ำมันในการปรุงนั่นเอง เพราะฉะนั้น ใครที่ต้องการลดความอ้วน แต่ไม่มีงบประมาณมาก เมนูไข่นี่แหละที่สามารถช่วยคุณได้


3.โยเกิร์ต
อีกหนึ่งอาหารแก้หิวที่ควรจะต้องมีติดตู้เย็น บางครั้งการลดปริมาณอาหารลงในช่วงเริ่มต้นการลดน้ำหนักใหม่ ๆ อาจจะทำให้หลายคนหิวมากกว่าปกติ ตัวช่วยสำคัญก็คือ โยเกิร์ตเหล่านี้ซึ่งช่วยแก้หิวระหว่างมื้อได้ ทางที่ดีควรเป็นโยเกิร์ตไขมันต่ำและมีปริมาณน้ำตาลน้อย รวมทั้งควรเป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติที่ไม่มีการแต่งกลิ่นเพิ่มเติมเพื่อสุขภาพในระยะยาวของคุณด้วยเช่นกัน


4.ถั่วชนิดต่างๆ
รู้หรือไม่ว่า เบื้องหลังความสำเร็จของนักแสดงฮอลลีวูดค่าตัวแพงที่จำเป็นต้องลดน้ำหนักปริมาณมากเพื่อให้เหมาะสมกับทบาทที่ตนเองได้รับ คือ ถั่วนานาชนิด ๆ ที่พวกเขารับประทานแทนอาหารอื่น ๆ พร้อม ๆ กับการออกกำลังกายอย่างหนัก ที่เป็นเช่นนี้ เพราะถั่วเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโภชนาการอย่างสูง นอกจากนั้นยังปราศจากไขมันและสามารถรับประทานได้ง่ายอีกด้วย โดยเฉพาะถั่วพิสตาชิโอ แอลมอนด์ หรือเม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่อร่อยเพลิดเพลินจนลืมหิวข้าวไปเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ถั่วที่คุณเลือกกินระหว่างการลดน้ำหนักควรจะเป็นถั่วรสชาติธรรมชาติ ที่ไม่มีการปรุงรสด้วยเกลือหรือเนยเพื่อควบคุมปริมาณแคลอรี่นั่นเอง


5.กล้วยหอม
สุดยอดผลไม้ลดน้ำหนัก กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่นักกีฬาจำนวนมากให้ความไว้วางใจ เนื่องจากให้พลังงานสูง ย่อยง่าย เต็มไปด้วยกากใย นอกจากนั้น ยังช่วยให้อิ่มท้องได้อย่างง่ายดายอีกด้วย เคล็ดลับที่ดารานักแสดงหลายคนใช้ในการลดน้ำหนักฉุกเฉินคือ การกินกล้วยหอมกับน้ำเปล่าเป็นประจำทุกมื้อพร้อม ๆ กับการออกกำลังกายซึ่งพบว่าสามารถลดน้ำหนักได้หลายกิโลกรัมได้ระยะเวลาเพียงไม่กี่วันเลยทีเดียว


อาหารลดน้ำหนักนั้นมีอยู่มากมาย แต่สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณสามารถลดความอ้วนได้ประสบความสำเร็จคือ วินัยและความตั้งใจจริง เพียงแค่คุณเริ่มจากใจที่แน่วแน่และมุ่งมั่นว่าจะต้องลดน้ำหนักตามเป้าหมายให้ได้ ก็เชื่อว่าไม่มีอะไรที่คุณจะทำไม่ได้ โดยอาจเริ่มต้นด้วยการเลือกกินอาหารลดน้ำหนัก 5 เมนูที่เราแนะนำนี้พร้อม ๆ กับการออกกำลังกาย เชื่อว่าภายใน 1 สัปดาห์คุณจะเห็นความแตกต่างอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook