5 ทริคดูแลเล็บให้สวยแวววาวสดใส หมดปัญหาเล็บแตกหักง่ายอย่างมั่นใจ

5 ทริคดูแลเล็บให้สวยแวววาวสดใส หมดปัญหาเล็บแตกหักง่ายอย่างมั่นใจ

5 ทริคดูแลเล็บให้สวยแวววาวสดใส หมดปัญหาเล็บแตกหักง่ายอย่างมั่นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อหรือไม่คะว่าเล็บเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่จะสามารถบ่งบอกได้ว่าคุณดูแลสุขภาพตัวเองได้ดีแล้วหรือยัง? สังเกตได้จากลักษณะของเล็บที่แข็งแรงและมีสุขภาพดี โดยเล็บนั้นจะต้องมีสีขาวอมชมพู ไม่ขาวซีด มีความแวววาว และปรากฏเป็นริ้วรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวที่เด่นชัดตรงฐานของเล็บ ความสมบูรณ์ของเล็บยังไม่เพียงสะท้อนสุขภาพที่ดี แต่ยังช่วยเสริมความมั่นใจให้สาวๆ มีเล็บที่สวยน่ามอง ดังนั้นใครที่อยากมีเล็บสุขภาพดี ลองมาทำตามเทคนิคเหล่านี้กันดีกว่าค่ะ


1.เสริมสุขภาพเล็บด้วยไบโอติน
ไบโอตินเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ ช่วยบำรุงและเพิ่มระดับเคราติน ซึ่งเป็นโปรตีนสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้เล็บและเส้นผม ดังนั้นหากใครที่อยากให้เล็บสุขภาพดี ไม่เปราะบาง แตกหักง่าย แถมยังดูแวววาว ลองเลือกเป็นไบโอตินจากแหล่งธรรมชาติ เช่น ไข่แดง, เครื่องในสัตว์, กล้วย, เห็ดและอัลมอนต์ เป็นต้น แต่หากใครที่มีภาวะขาดไบโอตินรุนแรง ก็สามารถเลือกเป็นอาหารเสริมที่มีวางจำหน่ายตามร้านขายยามารับประทานได้


2.ทาครีมบำรุงผิวหนังที่ห่อหุ้มรอบเล็บ
ผิวหนังที่ห่อหุ้มเล็บ ก็เปรียบเสมือนเกราะป้องกันที่จะช่วยรักษาสุขภาพเล็บให้ดีอยู่เสมอ เมื่อใดก็ตามที่ผิวหนังส่วนนี้แห้งเสียหรือมีอาการติดเชื้อ ก็เสี่ยงที่จะทำให้เกิดการลุกลาม อักเสบไปจนถึงส่วนของเล็บตามมาได้ ดังนั้นหลังอาบน้ำควรทาโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวหนังรอบๆ เล็บให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ ทำเป็นประจำ ก็จะช่วยให้ผิวหนังบริเวณนี้มีความเนียนนุ่ม และช่วยรักษาความชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านได้แล้ว


3.ตัดเล็บหรือตะไบเล็บเป็นประจำ
การตัดและตะไบเล็บเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยรักษาความสะอาดให้เล็บของสาวๆ ดูสดใส ไม่มีสิ่งสกปรกติดอยู่ตามซอกเล็บจนกลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค นอกจากนี้ยังช่วยทำให้เล็บมีความแข็งแรง ป้องกันไม่ให้เล็บฉีกหรือหักง่าย เพราะยาวเกินไปได้อีกด้วย


4.สวมถุงมือเมื่อต้องเจอกับสารเคมี
การจะต้องใช้มือสัมผัสกับสารเคมีเป็นประจำ เช่น การล้างจาน ซักผ้า ล้างห้องน้ำ หรือล้างทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งต้องใช้สารเคมีที่รุนแรงในการกำจัดคราบ อาจจะทำให้เล็บของคุณเปราะบางและอ่อนแอลง เนื่องจากเล็บจะสูญเสียความชุ่มชื้นตามมาได้ ดังนั้นหากต้องสัมผัสกับสารเคมีที่รุนแรง แนะนำให้สวมถุงมือป้องกันที่มีความหนามากพอที่เล็บจะไม่สัมผัสกับน้ำยาโดยตรง หลังจากทำงานเสร็จแล้ว ก็ควรล้างมือให้สะอาด และทาครีมบำรุงเป็นขั้นตอนสุดท้ายอย่างสม่ำเสมอด้วย  


5.ทำสีเล็บให้น้อยที่สุด
การทำสีเล็บบ่อยๆ ก็จะทำให้เล็บสูญเสียความชุ่มชื้นและเสี่ยงต่อการติดเชื้อมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อสีหลุดออกก็ต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดล้างสีออกและทาสีใหม่ลงไป นั่นอาจจะทำให้สารเคลือบเล็บตามธรรมชาติถูกทำลายจนเข้าถึงเนื้อเล็บ ทำให้เกิดความเปราะบาง เล็บลอกและฉีกขาดได้ง่าย อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งผิวหนังตามมาได้อีกด้วย

เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เล็บของคุณสาวๆ ดูสวย แวววาวสดใส กล้าเผยปลายนิ้วสวยตามธรรมชาติได้อย่างมั่นใจ รับรองว่าหากทำได้ตามเทคนิคเหล่านี้ นอกจากจะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดีแล้ว ยังช่วยปกป้องเล็บให้แข็งแรงไม่ฉีกขาดง่ายตามมาได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook