5 เคล็ดลับดีๆ ที่เปลี่ยนชาเขียวให้กลายเป็นครีมบำรุงผิวและผมได้

5 เคล็ดลับดีๆ ที่เปลี่ยนชาเขียวให้กลายเป็นครีมบำรุงผิวและผมได้

5 เคล็ดลับดีๆ ที่เปลี่ยนชาเขียวให้กลายเป็นครีมบำรุงผิวและผมได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเอ่ยถึงชาเขียว ใครต่อใครก็คงนึกไปถึงเครื่องดื่มร้อนหรือเย็นที่มีกลิ่นหอมชวนชื่นใจ แต่แท้ที่จริงแล้วชาเขียวมีประโยชน์มากกว่านั้น เพราะสามารถช่วยบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผมของคุณนุ่มสลวยได้โดยไม่จำเป็นต้องไปทรีทเมนท์ผมราคาแพงเลย โดยวันนี้เราอาสาพามาดูกันแล้วว่าการจะนำชาเขียวมาบำรุงผิวและผมต้องทำอย่างไรบ้าง


1.บำรุงผิวที่ถูกทำร้าย
ชาเขียวมีสรรพคุณในการบำรุงและเสริมสร้างผิวให้แข็งแรง ดีท็อกซ์ผิว ลดรอยแผลเป็นจากสิว และช่วยลดการอักเสบของผิวได้เป็นอย่างดี แค่เพียงนำเอาใบชาเขียวแห้งปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะมาผสมกับน้ำผึ้งแท้จำนวน 2 ช้อนชา บีบมะนาวตามลงไปนิดหน่อย จากนั้นชโลมลงบนผิวหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที เมื่อครบแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่น


2.ลดรอยหมองคล้ำใต้ตา
เนื่องจากในชาเขียวมีสารแทนนินและวิตามินเคซึ่งช่วยลดริ้วรอยหมองคล้ำใต้ตาได้เป็นอย่างดี โดยวิธีการนำชาเขียวมาฟื้นฟูผิวรอบดวงตาทำได้ง่ายๆ เพียงนำถุงชาที่ชงแล้วแปะบนเปลือกตา หรือหากใครไม่สะดวก อาจจะชงชาเขียวในน้ำเดือด จากนั้นแช่ตู้เย็นจนน้ำชาเย็นสดชื่น เมื่อจะใช้ให้นำสำลีชุบแล้วโปะที่เปลือกตาสองข้างทิ้งไว้ 30 นาที โดยไม่ต้องล้างออก เพียงแค่นี้ก็โบกมือลาตาแพนด้าไปได้เลย


3.ลดริ้วรอย
ชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่าโพลีฟีนอล ซึ่งลดการเกิดริ้วรอยและผิวหย่อนคล้อยได้ วิธีการง่ายๆ เพียงนำใบชาเขียวตากแห้งปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะผสมกับขมิ้นผง 2 ช้อนชา บีบมะนาวลงไปนิดหน่อย แล้วมาส์กทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นล้างออก คุณจะพบว่าหลังล้างหน้าผิวของคุณเปล่งปลั่ง ดูอ่อนเยาว์ขึ้น


4.ป้องกันสิว
สารในชาเขียวที่ชื่อว่าเคทิชีน โดยมีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดสิวได้ วิธีการใช้ชาเขียวป้องกันสิวทำได้ง่ายดาย แค่เพียงนำน้ำชาเขียวชงสดในอัตราส่วน 1/4 ถ้วย ใช้สำลีจุ่มในน้ำชาเขียวแล้วเช็ดให้ทั่วบริเวณที่มีสิว จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น


5.บำรุงผม
ไม่จำเป็นต้องไปทรีทเมนต์ผม คุณก็มีผมนิ่มสลวยได้ เพราะในชาเขียวมีทั้งวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยบำรุงผม โดยหลังจากสระผมด้วยแชมพูตามปกติเสร็จแล้ว ให้ล้างผมหนึ่งครั้งด้วยน้ำชาเขียวชงสดแช่เย็น ทิ้งไว้ราว 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า แค่นี้ก็เป็นการบำรุงผมอย่างง่ายๆ แล้ว


ชาเขียว สูตรบำรุงผิวและผมใกล้ตัว แค่เลือกใช้สูตรชาเขียวให้ตรงกับปัญหาผิวและผมของคุณ จะเป็นปัญหาสิว ริ้วรอย รอยหมองคล้ำใต้ตาก็แก้ได้ แค่มีชาเขียวเท่านั้น หากทำได้ดังนี้ ผมสวยๆ หน้าใสๆ อ่อนเยาว์ก็ไม่ไกลเกินเอื้อมอีกต่อไป ไม่จำเป็นต้องควักกระเป๋าเงินซื้อเครื่องสำอางราคาแพง ก็สวยได้ไม่แพ้ใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook