ความลับทางเพศของนักเขียนระดับโลก (ตอนแรก)

ความลับทางเพศของนักเขียนระดับโลก (ตอนแรก)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
SECRET SEX LIVES OF GREAT AUTHORS
ความลับทางเพศของนักเขียนระดับโลก
แปลและเรียบเรียงโดย : บรรจบ สันติเสรี


หากครูสอนวรรณคดีนำเกร็ดชีวิตส่วนตัวของนักเขียนชื่อดังมาบอกเล่า รับรองว่านักเรียนและนักศึกษาจะสนใจวิชานี้มากกว่าที่เป็นอยู่ โรเบิร์ต ชนาเกนเบิร์ก (Robert Schnakenberg) นักเขียนรุ่นหลังตั้งใจไปค้นความลับทางเพศของนักเขียนรุ่นก่อนมาตีแผ่

ออเนอร์ เดอ บัลซัก : มีเซ็กซ์แต่ไม่อยากหลั่ง

เมื่อพูดถึงการหลั่ง บัลซัก (Honore De Balzac) เปิดเผยกับเพื่อนๆ ว่าเขาไม่ชอบหลั่งระหว่างที่มีเซ็กซ์ เหตุผลคือเขากลัวพลังสร้างสรรค์จะหดหาย “แม้ไม่ถึงขั้นตัดเป็นตัดตายกับการหลั่ง ถ้าเลือกได้เขายินดีที่จะไม่หลั่งมากกว่า” เพื่อนสนิทคนหนึ่งบันทึกไว้

>“สำหรับบัลซัก สเปิร์มหรือน้ำรักหมายถึงของเหลวซึ่งกลั่นมาจากสมองส่วนที่สร้างปัญญาและความเฉลียวฉลาด ดังนั้นจึงควรกักเก็บไว้เพื่อรักษาพลังสร้างสรรค์ที่เต็มไปด้วยศักยภาพของศิลปิน”

ครั้งหนึ่ง หลังจากเสร็จสมอารมณ์หมายด้วยการหลั่งระหว่างมีเซ็กซ์กับชู้รัก บัลซักถึงกับหลุดปากออกมาว่า “เช้านี้ฉันคงเขียนนิยายไม่ได้แน่”

จอร์จ กอร์ดอน, ลอร์ด ไบรอน : เซ็กซ์ในหมู่เครือญาติ

ในบรรดาชู้รักจำนวนมากของไบรอน (Lord Byron) มีน้องสาวร่วมสายเลือด (half sister) ชื่อ ออกัสตา ลีห์ (Augusta Leigh) รวมอยู่ด้วย แม้หล่อนจะแต่งงานแล้ว แต่ถ้าคุณไม่ปฏิเสธการมีเพศสัมพันธ์กับคนในสายเลือดเดียวกัน (incest) ทำไมคุณต้องใส่ใจการเป็นชู้?

นักวิชาการจำนวนมากในปัจจุบันยืนยันตรงกันว่า เมโดร่า (Medora) ลูกสาวของออกัสตา ลีห์ คือผลิตผลของไบรอน คำยืนยันดังกล่าวทำให้นักเขียนผู้นี้มีชีวิตที่ลึกลับซับซ้อนกว่าที่เราเคยรู้หรือเคยคิด

วิลเลียม เช็กสเปียร์ : จอมเจ้าเล่ห์ในเกมรัก

มีเรื่องเล่าว่าครั้งหนึ่งเช็กสเปียร์ (William Shakespeare) ตัดหน้าเพื่อนนักแสดง ริชาร์ด เบอร์เบจ (Richard Burbage) ไปมีสัมพันธ์สวาทกับสาวน้อยนางหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ใกล้ๆ กับโรงละคร ความจริงหญิงสาววางแผนนัดพบกับเบอร์เบจอย่างลับๆ

โดยบอกเขาว่าไปถึงให้แนะนำตัวเองว่าริชาร์ดที่ 3 ปรากฏว่าเช็กสเปียร์ได้ยินการนัดแนะกันโดยบังเอิญ เขาจึงรีบไปที่บ้านของหญิงสาว บอกโค้ดเนมที่ตกลงกันไว้ตรงประตู

และได้ขึ้นไปยังห้องนอนของหญิงสาว เมื่อเบอร์เบจมาถึงหลังจากนั้นไม่กี่นาที เช็กสเปียร์เขียนโน้ตถึงเขาว่า “วิลเลียมมหาราชต้องมาก่อนริชาร์ดที่ 3”

ดับเบิลยู. บี. ยีตส์ : มนุษย์วานร

ก่อนยุคไวอากร้า ผู้สูงอายุมักใช้วิธีไปหาหมอเถื่อนให้ช่วยรักษาอาการนกเขาไม่ขันทั้งด้วยการกินยาและผ่าตัด ยีตส์ (W.B. Yeats) ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มนั้น ด้วยความตั้งใจจะทำให้อาวุธคู่กายเข้มแข็งขึ้นอีกครั้ง กวีอาวุโสเดินทางไปเวียนนาเพื่อรับการผ่าตัดที่เรียกกันว่า Steinach Operation

ซึ่งเป็นการผ่าตัดลูกอัณฑะจากการคิดค้นของสไตแนช ร่ำลือกันว่าสามารถนำความเป็นหนุ่มกลับมาได้ (ซิกมันด์ ฟรอยด์ เคยผ่าตัดแบบนี้เช่นกัน ก่อนหน้ายีตส์หลายปี แต่ไม่ได้ผล)

ต่างจากกรณีของยีตส์ หลังจากใช้เวลา 15 นาที ผ่าตัดเอาต่อมน้ำเชื้อของลิงฝังเข้าไปในถุงอัณฑะ ปรากฏว่าเขาสามารถกลับมาเป็นหนุ่มได้อีกครั้ง และยังให้เครดิตหมอผ่าตัดว่าไม่เพียงทำให้พลังสร้างสรรค์ของเขากลับคืนมา แต่ยังให้แรงปรารถนาทางเพศแก่เขาด้วย “และพลังนั้นจะอยู่กับผมจนวันตาย”

ไม่นานหลังการผ่าตัด ยีตส์เริ่มหาความสุขจากความเป็นหนุ่มครั้งที่สอง ด้วยการมีหวานใจคนใหม่อายุเพียง 27 ปี เป็นทั้งนักแสดงและกวีสาว เธอคือมาร์โกต์ รุดด็อค (Margot Ruddock) สาวน้อยผู้เป็นแรงใจให้กวีใหญ่ในช่วงบั้นปลายของชีวิต

เจมส์ จอยซ์ : เปลือยตัวตนผ่านจดหมายรัก

คำกล่าวที่ว่าเจมส์ จอยซ์ (James Joyce) เป็นนักเขียนซึ่งเต็มไปด้วยจินตนาการทางเพศนั้น ยังไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง “อวัยวะสองชิ้นบนเรือนร่างของเธอซึ่งคลุกคลีกับสิ่งสกปรก สำหรับฉันมันช่างน่ารักมากที่สุด”

จอยซ์เขียนไว้ในจดหมายที่แสนจะโรแมนติกและอีโรติกซึ่งส่งถึง นอร่า บาร์นาเคิล (Nora Barnacle) คนรักที่คบหากันยาวนาน “ฉันหวังว่าเธอจะตบฉันหรือเฆี่ยนฉันอยู่เสมอ” เขาระบายความในใจออกมาในจดหมายอีกฉบับ “ฉันชอบถูกโบยด้วยน้ำมือของเธอ นอร่าที่รัก”

นั่นเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเนื้อหาในจดหมายซึ่งยังไม่ค่อยหวือหวาเท่าใดนัก เพราะจริงๆ แล้วจดหมายรักของเจมส์ จอยซ์ เต็มไปด้วยคำบรรยายอย่างละเอียดลออและโจ่งแจ้ง เกี่ยวกับการแสดงออกทางเพศที่เขาแบ่งปัน หรือต้องการจะแบ่งปันกับนอร่า

ท่ามกลางคำเปรียบเปรยที่จอยซ์เลือกมาใช้เพื่อบรรยายสรีระของนอร่า ทำให้เราพบว่าเขาหลงใหลคลั่งไคล้ทั้ง “ประตูหน้า” และ “ประตูหลัง” ของเธอ และดูเหมือนว่านักเขียนผู้นี้จะชื่นชอบกลิ่นผายลมของผู้หญิงเป็นพิเศษ

อีกทั้งยังชอบดูรอยเปรอะเปื้อนบนกางเกงในของเธอด้วย ประหลาดไหม? ประหลาดแน่ แต่เซ็กซี่หรือเปล่า? นั่นขึ้นอยู่กับการใช้ดุลยพินิจของแต่ละคน

แล้วนอร่าชอบดมกางเกงในของชู้รักบ้างหรือไม่? ไม่มีใครรู้คำตอบเพราะจดหมายของเธอหายสาปสูญไปหมดแล้ว แม้ว่าบางตอนในจดหมายของจอยซ์จะแสดงให้เห็นว่าเธอมีรสนิยมทางเพศไม่ต่างจากเขา บางครั้งอาจมีดีกรีรุนแรงกว่าด้วยซ้ำไป

“เธอทำให้ฉันกลายเป็นสัตว์ป่า” จอยซ์เขียนไว้ในจดหมายอีกฉบับ “เพราะความซุกซนและหน้าด้านของเธอ ทำให้เราก้าวไปด้วยกันบนเส้นทางสายนี้”


ติดตามอ่าน ความลับทางเพศของนักเขียนระดับโลก (ตอนจบ) ได้ที่นี่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook