5 เคล็ดลับล้างหน้าอย่างไรให้ผิวสวยใสไร้สิว

5 เคล็ดลับล้างหน้าอย่างไรให้ผิวสวยใสไร้สิว

5 เคล็ดลับล้างหน้าอย่างไรให้ผิวสวยใสไร้สิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยกันหรือไม่คะว่าดูแลผิวหน้าอย่างดีก็แล้ว แต่ทำไมสิวยังบุกขึ้นมาอีกได้ วันนี้เราจะมาไขข้องใจกันค่ะ ซึ่งจริงๆ แล้วคุณอาจจะกำลังล้างหน้าแบบผิดวิธีอยู่ก็เป็นได้ เพราะการล้างหน้าแบบผิดๆ ย่อมเป็นอีกหนึ่งสาเหตุทำให้เกิดสิวตามมา วันนี้เรามาดูกันว่าการล้างอย่างถูกต้องเพื่อลดสิวและป้องกันการเกิดสิวจะทำได้อย่างไรบ้าง ไปติดตามกันเลย

1.ควรล้างหน้าแค่วันละ 2 ครั้ง

สาวๆ หลายคนคิดว่าการล้างหน้าบ่อยๆ จะยิ่งทำให้ผิวหน้าสะอาด ซึ่งนั่นเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะการล้างหน้าบ่อยจะยิ่งกระตุ้นทำให้เกิดสิวบนใบหน้าได้ง่าย เพราะฉะนั้นควรล้างหน้าแค่วันละ 2 ครั้งในช่วงเช้าและเย็น (หรือก่อนนอน) แค่นี้ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว แต่หากคุณรู้สึกหน้ามันระหว่างวัน แทนที่จะล้างหน้าก็ให้เปลี่ยนมาใช้กระดาษซับมันแทน

2.ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า

พักผิวหน้าจากสารเคมีในโฟมล้างหน้าหรือสบู่ที่ก่อให้เกิดความระคายเคือง มาเป็นการล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าดูบ้าง ก็ถือเป็นวิธีที่เหมาะสมที่จะช่วยฟื้นฟูผิวหน้าจากปัญหาต่างๆ อันเกิดจากสารเคมีได้ เพราะน้ำเปล่านอกจากจะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้นแล้วก็ยังไม่ก่อให้เกิดการสารตกค้างบนผิวหน้าอีกด้วย

3.ล้างหน้าด้วยสบู่หรือโฟมที่อ่อนโยนต่อผิว

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาใช้ล้างหน้า ต้องไม่มีสารที่ก่อให้เกิดความระคายเคือง และควรมีความอ่อนโยนต่อผิว เพราะจะเป็นผลดีต่อคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายด้วย ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่จะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจดและช่วยเผยผิวใสไร้สิวอยู่ล่ะก็ ควรเลือกแต่โฟมล้างหน้าหรือสบู่สูตรอ่อนโยนต่อผิวเท่านั้น

4.ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

การล้างหน้าด้วยน้ำเย็นถือเป็นตัวช่วยที่ดีในการกระชับรูขุมขน และลดความมันส่วนเกินบนผิวหน้าได้ นอกจากนี้เมื่อล้างเป็นประจำ ก็ยังจะทำให้อัตราการเกิดสิวอักเสบลดน้อยลง และทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นได้ด้วย

5.ใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางทุกครั้งก่อนล้างหน้า

สาวๆ บางคนที่แต่งหน้าระหว่างวัน มักไม่ค่อยใช้คลีนซิ่งในการเช็ดเครื่องสำอางออกก่อน ซึ่งวิธีนี้ถือว่าผิด เพราะการล้างหน้าที่เต็มไปด้วยเครื่องสำอางด้วยโฟมล้างหน้าเพียงอย่างเดียว อาจจะทำให้เครื่องสำอางตกค้างอยู่บนผิวหน้า เป็นสาเหตุของสิวอุดตันได้ ดังนั้น ก่อนเริ่มต้นล้างหน้า ควรใช้คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางให้หมดจดก่อน เพื่อให้ผิวหน้าสะอาดปราศจากสิ่งสกปรกและสารเคมีตกค้างจนก่อให้เกิดสิวตามมา

เปลี่ยนหน้าสิวให้เป็นหน้าสวย ด้วยวิธีล้างหน้าที่ถูกต้องแบบง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้ตามนี้กันเถอะ เพียงเท่านี้ ผิวหน้าของคุณก็จะสวยใส ดูมีชีวิตมีชีวา มีน้ำมีนวล แถมยังห่างไกลจากปัญหาสิวอย่างได้ผล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook