Stella McCartney คอลเลคชันฤดูใบไม้ผลิ 2020 มากับสีสันอันสดใส

Stella McCartney คอลเลคชันฤดูใบไม้ผลิ 2020 มากับสีสันอันสดใส

Stella McCartney คอลเลคชันฤดูใบไม้ผลิ 2020 มากับสีสันอันสดใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลเลคชันฤดูใบไม้ผลิ 2020 จาก Stella McCartney

Stella McCartney นำเสนอคอลเลคชันฤดูใบไม้ผลิ 2020 ภายใต้ชื่อแคมเปญ ‘Force for Nature’ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความคิดของหญิงสาวผู้มีหัวใจอันเด็ดเดี่ยว และต้องการจะปกป้องดูแลสิ่งแวดล้อมเพื่อโลกในอนาคต โดย Stella ได้สื่อสารข้อความของเหล่านักขับเคลื่อนเพื่อชวนให้คนได้ฉุกคิด ด้วยการใช้ประโยคและถ้อยคำของ Jonathan Safran Foer นักเขียนและนักสิ่งแวดล้อมชื่อดัง ซึ่ง Stella McCartney เป็นที่รู้จักดีในฐานะของนักอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยในคอลเลคชันนี้เธอได้แฝงจิตวิญญาณที่จะช่วยขับเคลื่อนสังคมไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเอาไว้ และเรียกร้องให้ผู้คนได้ร่วมปกป้องสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกับเธอ


Stella McCartney ได้หยิบยืมถ้อยคำจากหนังสือที่มีชื่อว่า ‘Everything is Illuminated’ ผลงานอันเลื่องชื่อของ Jonathan Safran Foer มาเป็นแรงบันดาลใจให้กับคอลเลคชันพิเศษ โดย Stella ได้ตั้งชื่อให้กับคอลเลคชันพิเศษนี้ว่า ‘We are the Weather’ ซึ่งคล้องไปกับผลงานชิ้นถัดมาของ Jonathan ที่บอกเล่าเรื่องราวของภาวะโลกร้อน โดยหลากหลายไอเทมในคอลเลคชันไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับ จะมีถ้อยคำอย่าง ‘we are entirely free to live differently’ ปรากฏอยู่

ในส่วนของโทนสีนั้นจะประกอบไปด้วยสีสันอันสดใส ที่จะช่วยสร้างความรู้สึกสดชื่นให้กับการก้าวย่างสู่ฤดูใบไม้ผลิ โดย Stella ได้นำเอาจิตวิญญาณของผืนป่ามารวมไว้กับเฉดสีแบบเอิร์ธโทน อันได้แก่ สีน้ำตาลอ่อน (oat), สีน้ำตาลเข้ม (cacao), สีน้ำตาลแดง (ginger), สีเทาในหลากหลายเฉด (stone and wolf grey) และสีกากี (khaki) โดยผสมผสานไปกับสีสันอันสดใสอย่าง สีชมพู (pink flamingo), สีม่วง (violet and lilac), สีน้ำเงิน (Bellini blue) และสีแดงสด (lipstick red)


การสร้างสังคมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการมีเศรษฐกิจแบบหมุนเวียนยังคงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ Stella นั้นคำนึงถึง โดยสินค้ากว่า 60% ของคอลเลคชันจะถูกผลิตขึ้นจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ทางแบรนด์ได้พัฒนาขึ้น อาทิเช่น การใช้ขนของอัลปาก้าที่ได้รับการรับรองทางด้านการเลี้ยง ควบคู่ไปกับการใช้ผ้าฝ้ายออแกนิก เส้นใยวิสคอสธรรมชาติ ไนลอนรีไซเคิล (ECONYL®) และเส้นใยจาก
ขวดพลาสติกรีไซเคิล เพื่อตอกย้ำความตั้งใจในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนดังเช่นที่แบรนด์ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง 

Stella McCartney กล่าวว่า “สิ่งที่เราตั้งใจทำมาเสมอได้เป็นที่รับรู้และเข้าใจของตลาดแล้วในปัจจุบัน และนับเป็นเหตุผลอันดีที่จะเราจะนำสิ่งเหล่านี้มาเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลคชันเพื่อเน้นย้ำให้ชัดเจนยิ่งขึ้น” 


ไอเทมอันโดดเด่นภายในคอลเลค ‘We are the Weather’ นั้นประกอบไปด้วย จั๊มพ์สูท เดรสที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งาน กางเกงและเสื้อพัฟเฟอร์ เสื้อโค้ทที่ตกแต่งด้วยลายพิมพ์พระอาทิตย์ และด้วยความต้องการที่จะการแฝงไว้ด้วยวัฒธรรมที่แตกต่าง Stella จึงได้นำเอาข้อความที่เขียนขึ้นด้วยลายมือของ Jonathan มาประดับเป็นลวดลายพิมพ์ในรูปแบบของภาพกราฟฟิคที่รายล้อมมอยู่กับลายพิมพ์พระอาทิตย์ อีกทั้งยังได้นำเอาเสื้อนิต intarsia มาตีความใหม่ให้ดูโดดเด่นด้วยความไม่สมมาตร นอกจากนี้ Stella ยังได้เพิ่มความพิเศษให้กับคอลเลคชันด้วยการนำเอาริบบิ้นมาปักข้อความและประดับเข้าที่เสื้อสูทสไตล์ Savile Row ที่ตัดเย็บขึ้นอยากประณีต 

หลากหลายไอเทมของคอลเลคชันได้รับแรงบันดาลใจและถูกตีความใหม่จากจิตวิญญาณทางธรรมชาติ (Mother Nature) ซึ่งปรากฏให้เห็นในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นฝูงม้าที่โลดเต้นบนผืนผ้าของชุดเดรสหนุนไหล่สุดหรู เสื้อเชิ้ต หรือแม้กระทั่งเสื้อโค้ต ซึ่งจะช่วยสะท้อนให้เห็นถึงความรักสัตว์ของ Stella McCartney อีกทั้งยังปรากฏให้เห็นในรูปแบบของลายพิมพ์ใบไม้และดอกไม้ ที่ได้รับอิทธิพลมาจากลายเส้นของการวาดภาพดอกไม้ในยุค 60s มาพร้อมกับสีสันอันสดใสและคู่สีที่ตัดกัน (color blocking) ในขณะที่ขนเทียม (Fur-Free-Fur) จะถูกนำกลับมาตัดเย็บเป็นเสื้อโค้ตลายเสือดาวสีชมพูอ่อนที่เปี่ยมไปด้วยความหรูหรา และเสื้อนิต intarsia อันเป็นเอกลักษณ์ของทางแบรนด์ 

โครงร่างอันมากไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานคืออีกหนึ่งหัวใจหลักของ Stella McCartney และในคอลเลคชันนี้ ทางแบรนด์ก็ได้พัฒนาดีไซน์ใหม่ที่มาพร้อมกับเฉดสีที่สดในมากยิ่งขึ้น ดังจะเห็นได้จาก จั๊มพ์สูทผ้าเดนิมออแกนิกที่ถูกตัดเย็บขึ้นในด้วยสีเหลือง และสีเขียวหัวเป็ด​ (light teal) เสื้อแจ๊คเก็ตน้ำหนักเบาสวมใส่สบาย กางเกงคาร์โก้ที่ตัดเย็บในโทนสีม่วงอ่อน และกางเกงคาร์โก้ฟอกสีที่มาพร้อมกับกระเป๋าแบบปะติด ซึ่งจะช่วยเพิ่มมิติให้กับกางเกงยีนส์ที่สามารถสวมใส่ได้อย่างง่ายดายในทุกวัน 


นอกจากรายละเอียดในด้านต่างๆ แล้ว Stella ยังได้นำเอาสไตล์มินิมัลเข้ามาผสมผสานไว้ในคอลเลคชัน โดยเพิ่มความคมชัดและดีไซน์อันทันสมัยเข้าไป ดังจะเห็นได้จากเดรสที่ดูโดดเด่นด้วยโครงร่างอันเรียบง่าย ซึ่งถูกนำเสนอในสีแดงสด (rich red) ในขณะที่เสื้อโค้ตยาว (camel coat) ตัวเก๋จะได้รับการออกแบบในสไตล์คลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์ของ Stella เดรสสำหรับออกงานตัวหรูจะถูกดีไซน์ให้มีโครงร่างที่เด่นชัด พร้อมเพิ่มลูกเล่นให้ดูโดดเด่นด้วยการใช้เส้นโค้งและการตัดขอบด้วยเส้นสีทอง

ในส่วนของกระเป๋าภายในคอลเลคชันนั้น Stella ได้นำเสนอกระเป๋าที่ตัดเย็บแบบปะติดด้วยวัสดุรีไซเคิล โดยแผ่นหนังเทียมสีฟ้าที่ทางแบรนด์เลือกมาใช้นั้น จะถูกผลิตขึ้นจากเส้นใย archival อีกหนึ่งวัสดุที่มีความโดดเด่น อีกทั้งยังส่งเสริมความตั้งใจของแบรนด์ในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ในขณะที่กระเป๋าทรงกระบอกสีพาสเทลได้รับการพัฒนาด้วยการตกแต่งโลโก้ของ Stella McCartney ในส่วนของรองเท้านั้นจะถูกนำเสนอในรูปแบบของรองเท้าส้นสูงแบบเปิดหัว ซึ่งมาพร้อมกับส้นรองเท้าแบบเป็นชั้น และสายคาด Alter-Nappa ประดับด้วยฮาร์ดแวร์สีทองที่ช่วยเสริมให้ดูหรูมากยิ่งขึ้น ในส่วนของแว่นกันแดดจะถูกดัดแปลงจากแว่นกันแดดทรงเรียวแบบวินเทจสู่การเป็นแว่นตาที่เปี่ยมไปด้วยความเป็นเฟมินีน ซึ่งมาพร้อมกับกรอบโลหะและไบโออะซิเตด


พบกับคอลเลคชันฤดูใบไม้ผลิ 2020 จาก Stella McCartney ได้ที่ ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น M โทร. 02-021-2111

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ Stella McCartney คอลเลคชันฤดูใบไม้ผลิ 2020 มากับสีสันอันสดใส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook