จำนวนคู่นอน

จำนวนคู่นอน

จำนวนคู่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จริงหรือที่ผู้หญิงส่วนใหญ่จะไม่ยอมบอกความจริงเกี่ยวกับจำนวนผู้ชายที่เธอเคยนอนด้วย?

เพราะผู้หญิงที่ผมเคยนอนด้วยทุกคนเป็นแบบนั้น พวกเธอห้ามถามถึงเรื่องนี้ตั้งแต่แรกที่คบกัน แต่จะค่อยๆบอกเล่าความเก่งของคนเหล่านั้นในภายหลัง ผมจึงอยากรู้ว่าตลอดชีวิตของสาวอเมริกันคนหนึ่งเคยนอนกับผู้ชายประมาณกี่คนโดยเฉลี่ย พนันได้เลยว่ากว่าจะอายุ 30 ผู้หญิงแต่ละคนคงผ่านผู้ชายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 คน



จากผลการสำรวจระดับชาติในปี 2007 ตลอดชีวิตผู้ชายอเมริกันคนหนึ่งจะมีสาวร่วมเตียงประมาณ 7 คน ขณะที่ผู้หญิงมีคู่ขาแค่ 4 คนโดยเฉลี่ย ต่างจากความคิดของคุณไกลลิบ ทั้งนี้อาจเป็นเพราะผู้หญิงที่เดินเข้ามาในชีวิตของคุณเคยผ่านผู้ชายมาอย่างโชกโชนเกินค่าเฉลี่ยก็เป็นได้

นักสถิติบอกว่า จำนวนคู่นอนของคนเราควรเท่าๆ กันโดยเฉลี่ยทั้งของผู้หญิงและผู้ชาย แต่การสำรวจแทบทุกครั้งพบว่าผู้ชายมักมีคู่นอนมากกว่าผู้หญิง 2-4 เท่า คำถามคือ-ผู้ชายโกหกเพื่อคุยโอ่? หรือผู้หญิงโกหกเพื่อปิดบังประสบการณ์ทางเพศของพวกเธอกันแน่


ตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าความคิดแบบสองมาตรฐานหรือดับเบิล สแตนดาร์ด ว่าผู้ชายต้องเจ้าชู้ และผู้หญิงต้องบริสุทธิ์จนถึงวันแต่งงาน ยังฝังแน่นอยู่ในจิตใต้สำนึกของคนเรา

นักจิตวิทยาบางคนยืนยันว่าชายหญิงส่วนใหญ่ไม่ได้เจตนาที่จะปกปิดประวัติทางเพศของตน เพียงแต่ทั้งสองฝ่ายมีวิธีที่แตกต่างกันในการประเมินจำนวนคู่นอนที่ผ่านมา

นั่นคือฝ่ายหญิงมักนับจำนวนอย่างเฉพาะเจาะจงด้วยการยกตัวอย่างเป็นคนๆ ไป เช่น จอห์น ทอม แบรด เป็นต้น

ซึ่งวิธีนี้มักนำไปสู่ตัวเลขที่น้อยกว่าความเป็นจริง หากผู้ชายบางคนถูกหลงลืมเพราะเป็นประสบการณ์ที่พวกเธอไม่อยากจำ

ส่วนฝ่ายชายนั้นมักชอบประเมินแบบคร่าวๆ ในการตอบคำถาม เช่นบอกว่าผมเคยนอนกับผู้หญิงปีละ 10 คน และทำแบบนั้นมาหลายปีแล้ว ซึ่งวิธีนี้ตัวเลขที่ออกมามักจะมากกว่าความเป็นจริงเสมอ

แต่ถ้าถามว่าผู้หญิงบางคนเคยโกหกหรือไม่? ตอบได้เลยว่าเคย โดยเฉพาะคนที่ต้องการรักษาอีโก้ของคู่นอนคนปัจจุบันเอาไว้ หรือไม่อยากถูกมองว่าเป็นสาวสำส่อน

แต่ที่เล่ามา ดูเหมือนคุณจะปักใจเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนนั้นสำส่อน แล้วอยากรู้ทำไมว่าเธอเคยผ่านผู้ชายมากี่คน อย่าไปมัวกังวลกับสิ่งที่ผ่านมาในอดีตอยู่เลย จงสนุกกับปัจจุบันให้สุดเหวี่ยงดีกว่า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook