5 ทริคแก้ปัญหาปากบาง แห้งแตก เป็นขุย เพื่อริมฝีปากสวยน่าจุ๊บ

5 ทริคแก้ปัญหาปากบาง แห้งแตก เป็นขุย เพื่อริมฝีปากสวยน่าจุ๊บ

5 ทริคแก้ปัญหาปากบาง แห้งแตก เป็นขุย เพื่อริมฝีปากสวยน่าจุ๊บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความนิยมของสาวไทยที่นิยมให้ปากบางน่าจุ๊บมีมาตั้งแต่โบราณ เพื่อให้ได้ปากที่บางสวย เป็นรูปกระจับหลายคน นิยมทำศัลยกรรมเพื่อให้ได้แบบที่ตนต้องการ แต่บางคนก็อาจมีปัญหาปากบางมากเกินไป จนเกิดอาการแห้งแตกเป็นขุยได้ง่าย วันนี้เราจึงนำ 5 ทริคดีๆ ในการแก้ปัญหาปากบางมาฝากกัน ไปดูกันเลยว่าทำอย่างไรบ้าง


1.สครับริมฝีปาก สัปดาห์ละครั้ง
หากการขัดผิวกาย ผิวหน้าคือการช่วยให้ร่างกายผลัดเซลล์ผิวเก่า เพื่อเผยผิวใหม่ที่ใสขึ้น  ริมฝีปากของเราก็ไม่ต่างกันเพียงแค่นำน้ำตาลมาผสมกับน้ำมันมะพร้าวเล็กน้อยพอให้น้ำตาลข้นหนืด แล้วนำมาขัดริมฝีปากเบาๆ  ทิ้งไว้  1 นาทีค่อยล้างออก  ทำสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยแก้ปัญหาปากแห้งแตก และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ปากดูสวยมากขึ้น


2.ปกป้องริมฝีปากจากแสงแดด
ผิวหน้า ผิวตัว เรายังทาครีม ทากันแดดให้อยู่เสมอๆ เมื่อเราต้องออกจากบ้าน  แต่ริมฝีปากกลับไม่ได้มีการป้องกันใดๆ  ทำให้เกิดความคล้ำแห้งแตก  ส่งผลให้ริมฝีปากที่บางอยู่แล้วดูเหี่ยวแห้งไม่สดใส  ดังนั้นควรปกป้องริมฝีปากด้วยเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่บำรุงริมฝีปากพร้อมปกป้องรังสียูวี โดยมีค่า SPF15  ที่จะช่วยปกป้องริมฝีปากได้ดี


3.ทาลิปกลอสเฉพาะจุด
การใช้ลิปกลอสสีใส  แต้มริมฝีปากบริเวณตรงกลางของริมฝีปากบนและล่าง และใช้นิ้วมือแตะๆ ให้เนื้อลิปกลอสกระจายทั่ว จะช่วยเพิ่มความเอิ่มอิ่มให้ริมฝีปากดูหนาขึ้นได้เป็นอย่างดี แต่ไม่ควรทาจนเต็มริมฝีปาก  เพราะจะทำให้เราดูเหมือนเพิ่งกินของทอดมันๆ เยิ้มๆ มาซะมากกว่า


4.เบี่ยงเบนความสนใจจากริมฝีปากไปที่ดวงตาแทน
เวลาแต่งหน้าสาวปากบางควรเน้นไปที่ดวงตา คิ้วที่เฉี่ยวคม อายแชโดว์สีสวย และเพิ่มการติดขนตาอีกนิดให้ดวงตาดูโดดเด่นมากขึ้น และลดการทาริมฝีปากให้ดูซอฟลงเล็กน้อย ทั้งนี้ก็เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจไปที่ดวงตาแทน ทำให้คนอื่นไม่ทันสังเกตริมฝีปากที่บางเกินไปนั่นเอง


5.บำรุงริมฝีปาก ก่อนนอนทุกวัน
ในช่วงก่อนนอนควรทาลิปมัน เพื่อให้ริมฝีปากชุ่มชื้นอยู่เสมอ โดยจะช่วยป้องกันปัญหาริมฝีปากแห้งแตกที่มักจะเกิดกับคนที่ริมฝีปากบางได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในระหว่างวันก็สามารถทาลิปมันได้บ่อยครั้งเช่นกัน

เป็นยังไงบ้างสำหรับเคล็คลับที่เรานำมาฝากกัน เพียงทำเป็นประจำก็จะทำให้ริมฝีปากของคุณดูสวย และแก้ปัญหาเรื่องริมฝีปากบางได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook