5 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากแก่เร็ว

5 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากแก่เร็ว

5 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากแก่เร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลานัดเจอเพื่อนรุ่นเดียวกัน หรืองานเลี้ยงรุ่น มีไหมที่เจอคนวัยเดียวกันแต่ทำไมเขาช่างดูเด็กกว่าเราทั้งๆ ที่ทำงานคล้ายๆ กัน อยู่ในสภาพแวดล้อมเดียวกัน ลองหันมาสังเกตตัวเองดูสิว่า เรามักจะทำ 5 สิ่งนี้จนทำให้ดูแก่เร็วหรือเปล่า ซึ่งมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1.สูบบุหรี่ และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ผู้หญิงบางคนในช่วงวัยรุ่นมีความปาร์ตี้สูงเสพติดทั้งสองอย่าง ซึ่งควรเลิกอย่างเด็ดขาด เพราะนิโคตินในบุหรี่ทำให้เราแก่เร็วและแอลกอฮอล์ในปริมาณที่มากเกินกว่าร่างกายจะกำจัดได้หมดนั้น ส่งผลร้ายต่อการทำลายเซลล์ต่างๆ ภายในร่างกายอีกด้วย โดยหากคุณเลิกทำสิ่งเหล่านี้ได้ล่ะก็ คุณจะไม่แก่เร็วอย่างแน่นอน

2.เครียดบ่อย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องเครียดเป็นธรรมดา แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราลองวางความเครียดลง แล้วหาเวลาพักผ่อนไปเที่ยวตามสถานที่ธรรมชาติบ้าง หรือใครที่เป็นสายบุญก็ตระเวนเดินทางไปตามวัดต่างๆ ที่ติดภูเขา ติดทะเลจะได้เป็นการทำบุญแบบสองเด้ง เด้งแรกอิ่มบุญ เด้งสองได้รับอากาศบริสุทธิ์คลายเครียดไปในตัว

3.ไม่ออกกำลังกาย

การที่คุณละเลยการออกกำลังกายเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้แก่เร็ว ดังนั้นถ้าอยากดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ ก็ควรหันมาออกกำลังกายให้มากขึ้น ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องออกกำลังแบบหักโหมประหนึ่งเราเป็นเทรนเนอร์ แต่หมายถึงการออกกำลังกายอะไรก็ได้ โดยเน้นที่ความสม่ำเสมอ ทำทุกวันวันละไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมง รับรองได้เลยนอกจากร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ยังช่วยชะลอความแก่ได้อีกด้วย

4.ดื่มนมวัวเยอะเกินไป

นมมีประโยชน์ก็จริง แต่การดื่มนมวัวเยอะเกินไปก็มีผลเสียได้ เพราะการที่เราอายุมากขึ้นการดื่มนมวัวอาจส่งผลที่ไม่ดีมากกว่า หรือให้โทษมากกว่าประโยชน์นั่นเอง ดังนั้นแนะนำให้เปลี่ยนจากการดื่มนมวัวที่เราชอบหันไปดื่มน้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองแทนจะดีกว่า ซึ่งให้แคลเซียมเหมือนกัน แต่ดีต่อสุขภาพมากกว่าเยอะ

5.ทานแต่อาหารไม่มีประโยชน์

การที่คุณทานแต่อาหารไม่มีประโยชน์ ก็เป็นตัวการที่ทำให้แก่เร็ว ดังนั้นควรงดทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์และพวกของทอดของมันทั้งหลาย เปลี่ยนมาเลือกทานผักออร์แกนิคและอาหารที่มีประโยชน์แทน แล้วจะช่วยชะลอความแก่ให้กับคุณได้ดีอย่างแน่นอน

ไม่อยากแก่เร็ว เพียงเลิกทำ 5 สิ่งนี้และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเล็กๆ น้อยๆ รวมถึงปรับสมดุลอารมณ์ของเราให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ก็จะช่วยให้เราดูอ่อนกว่าวัยได้แล้วล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook