5 เรื่องเซ็กซ์ ที่คู่รักควรรู้

5 เรื่องเซ็กซ์ ที่คู่รักควรรู้

5 เรื่องเซ็กซ์ ที่คู่รักควรรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



คู่รักที่ประสบความสำเร็จในชีวิตคู่ไม่ได้มีแต่เพียงเซ็กซ์ที่ดีๆ พวกเขามีเซ็กซ์แย่ๆ ที่ไม่น่าจดจำด้วยเช่นกัน แต่เรื่องของเรื่องก็คือ ไม่ว่าจะเป็นเซ็กซ์แบบไหน มันก็จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับกระชับสัมพันธ์ระหว่างคุณ

แน่นอน คุณและคู่ของคุณมีเซ็กซ์ที่แสนยอดเยี่ยม แต่ชีวิตเซ็กซ์ที่มั่นคงมีมากกว่านั้น มันต้องการเซ็กซ์ที่แตกต่างกันหลายอย่าง--แม้แต่เซ็กซ์แบบที่คุณอาจไม่คาด คิด ยิ่งไปกว่านั้น ในเมื่อสัมพันธภาพของคุณไม่ใช่โน้ตตัวเดียว เซ็กซ์ของคุณก็เช่นกัน และยิ่งสัมพันธภาพของคุณมีมิติที่หลากหลายแค่ไหน คุณก็จะเห็นมิติเหล่านั้นสะท้อนออกมาในชีวิตทางเพศของคุณเช่นกัน ลองมาดูว่าเซ็กซ์ประเภทไหนที่คุณและคู่ของคุณเคยมีมาแล้ว--และแบบที่คุณยัง ไม่มี

1 เซ็กซ์ข้ามขอบเขต

ไม่มีอะไรเทียบได้กับช่วงขณะที่คุณนอนเปลือยกายก่ายกอดกับชายหนุ่มที่คุณ รู้จักและรักมาตลอด และคิดอยู่ในใจว่า--ว้าว เราไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อนเลยนะเนี่ย

นั่นคือสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญให้อรรถาธิบายว่า บางทีคนที่ครองคู่กันมาเนิ่นนาน ก็โหยหาความตื่นเต้นและการกระตุ้นอารมณ์ที่แตกต่างออกไป แต่ไม่รู้วิธีที่จะได้สิ่งนี้จากคู่ของตัวเอง และนี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คนเราออกนอกลู่นอกทางกับคนอื่นที่ไม่ใช่คู่ ครองของคุณ แต่ความจริงแล้ว คุณสามารถได้สิ่งนี้ในสัมพันธภาพที่คุณมีอยู่เช่นกัน ด้วยการก้าวออกนอกเขตแดนความสบายตามปกติของตัวเอง เช่น ถ้าคุณเคยใช้แต่ท่ามิชชันนารี ก็ลองใช้ท่าอื่นดูบ้าง หรือลองมีเซ็กซ์ในห้องอื่นที่ไม่ใช่ห้องนอน ถ้าคุณเคยกระตุ้นกันด้วยร่างกายอย่างเดียว ก็ลองเอาของเล่นเซ็กซ์เข้ามาใช้ดูบ้าง และถ้าคุณกังวลเกี่ยวกับการทดลองทั้งหมดนี้ นั่นกลับถือว่าดี เพราะความวิตกกังวลที่คุณรู้สึกในการลองสิ่งใหม่ๆ เช่นนี้ ก็คือความรู้สึกเดียวกับที่เกิดขึ้นเวลาคุณอยู่กับคนใหม่ๆ ฉะนั้น ถ้าคุณสร้างความรู้สึกแบนั้นขึ้นมาในสัมพันธภาพที่มั่นคง มันก็จะเป็นการปลุกพลังงานให้แก่สิ่งที่คุณมีอีกครั้งหนึ่ง

มันยังมีประโยชน์ที่สำคัญอย่างอื่นด้วย การข้ามเขตแดนความคุ้นเคยเป็นการสร้างความไว้วางใจระหว่างกัน เพราะเมื่อคุณสื่อสารความปรารถนาให้คู่ของคุณได้รับรู้ และลองทำมันด้วยกัน คุณกำลังเสี่ยงด้วยกัน และการเสี่ยงเช่นนั้นก็เป็นกิจกรรมที่เชื่อมความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่ง ขึ้น

2 เซ็กซ์เพื่อเซ็กซ์

ยอมรับกันเถอะว่า เซ็กซ์ไม่ได้เป็นกิจกรรมที่อิ่มเอมไปทุกครา บางคู่ชอบคิดว่าทุกอย่างต้องรู้สึกสมบูรณ์แบบ หรือคุณสองต้องมีอารมณ์เพศเพื่อที่จะมีเซ็กซ์กัน แต่ถ้าทุกคนรอแต่ความสมบูรณ์พร้อม เซ็กซ์ก็จะไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยเท่าที่ควรจะเป็น นั่นคือจุดที่เซ็กซ์เพื่อการประคับประคองดูและชีวิตคู่ก้าวเข้ามา มันก็คือเซ็กซ์เพื่อเซ็กซ์ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากสำหรับสัมพันธภาพในระยะยาว เพราะไม่ว่าคุณจะรักครอบครัว เพื่อนฝูง หรือลูกๆ แค่ไหนสิ่งหนึ่งที่เหมือนกับคู่ชีวิตของคุณก็คือเซ็กซ์ ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษของคู่รักที่ไม่มีกับคนอื่น มันทำให้สายสัมพันธ์ของคุณไม่เหมือนความสัมพันธ์แบบอื่นและแข็งแกร่งขึ้น ฉะนั้น การหาโอกาสที่จะมีเซ็กซืกันอย่างสม่ำเสมอ คุณก็กำลังสร้างโอกาสในการสร้างสายสัมพันธ์ให้แกร่งยิ่งขึ้น

และอย่าได้ลืมว่าการมีเซ็กซ์เป็นประจำดีสำหรับคุณแค่ไหน มันผ่อนคลายความเครียด มันเผาผลาญแคลอรี่ และมันก็ทำให้อารมณ์คุณดีขึ้น และทำให้คุณเกิดแรงขับทางเพศอย่างสม่ำเสมออีกด้วย

3 เซ็กซ์ไร้จุดหมายปลายทาง

เราทุกคนต่างรู้ว่าการเดินทางนั้นสำคัญอย่างมากในชีวิต--มิใช่ที่จุดหมาย ปลายทาง และในเรื่องเซ็กซ์ นั่นหมายความว่าไม่ใช่ทุกครั้งจะต้องเน้นไปที่การออกัสซั่มเสมอไป และความจริงก็คือ หลายๆ ครั้งเซ็กซ์อาจไม่ไปที่ไหนเลยก็ได้ บางคืนคุณเริ่มการเดินทางแล้วก็อยากที่จะไปต่อ แต่ก็ง่วงนอนเกินไปจนอารมณ์จางหายไปเสียเฉยๆ โชคดีที่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า เซ็กซ์ประเภทนี้ก็ยังดีต่อสัมพันธภาพของคุณเช่นกัน มันเป็นการให้เขาได้รับรู้ว่า คุณต้องการเขามากแค่ไหน ถึงแม้ร่างกายหรือสถานการณ์จะไม่เอื้อก็ตาม และเพียงแค่ร่างอุ่นๆ สองร่างที่รักกัน กับสัมผัสอันนุ่มนวลและอ่อนหวาน ก็เพียงพอแล้วสำหรับคืนนั้น

4 เซ็กซ์หลังการทะเลาะ

มีคำกล่าวว่าคุณไม่ควรเข้านอนทั้งที่ยังโกรธอยู่ และบางที ไม่เพียงแค่จะไม่โกรธกัน คุณยังอาจเข้านอนได้อย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้นด้วย ใช่แล้ว เราพูดถึงเซ็กซ์แสนร้อนแรงและดุเดือดเพื่อเป็นการงอนง้อขอคืนดีกัน หลังการทะเลาะทุ่มเถียงกัน เซ็กซ์แบบนี้มักจะออกมาจากอารมณ์ที่ยังคุกรุ่น และเปราะบางเป็นพิเศษ มันจะช่วยเชื่อมความสนิทเสน่หาที่แตกร้าวไปในระหว่างการทุ่มเถียงกัน แต่อย่าได้ใช้เซ็กซ์แบบนี้เพียงเพื่อกลบเกลื่อนปัญหาที่แท้จริงระหว่างคุณ ให้แน่ใจว่าคุณได้เคลียร์ปัญหาทางอารมณ์ระหว่างกันแล้ว และใช้เซ็กซ์แบบนี้เพื่อให้ปัญหาจบลงอย่างเป็นสุข

5 เซ็กซ์ปลอบประโลม

ถ้าคุณรู้สึกเศร้า เครียด เหงา หรือเจ็บปวด เซ็กซ์สามารถช่วยได้ ทำไมน่ะหรือ? เพราะมันคือสิ่งที่ตรงข้ามกับสิ่งเหล่านั้นไงล่ะ มันเป็นเรื่องของการใกล้ชิด อบอุ่น และรักใคร่ และเพราะบางทีการพูดถึงปัญหาหรือความเศร้าของคุณไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการ แต่ต้องการเบี่ยงเบนตัวเองออกจากสิ่งเหล่านั้น ซึ่งเซ็กซ์สามารถทำให้คุณได้ เซ็กซ์ยังกิจกรรมที่เยียวยาอารมณ์ที่แตกเป็นเสี่ยงๆ จากความทุกข์หรือความสูญเสีย ที่อาจทำให้คู่รักลอยห่างออกจากกัน และอาจรู้สึกกล่าวโทษอีกฝ่ายหนึ่งที่ไม่ก้าวเข้ามาร่วมทุกข์ จนอาจทำให้คู่ชีวิตแตกร้าวได้ แต่เซ็กซ์สามารถช่วยเรียกคืนความใกล้ชิดสนิทเสน่หากลับมาได้ และทำให้คุณสามารถฟันฝ่าความทุกข์ไปได้ด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook