8 คำถามที่ไม่ควรใช้กับหนุ่มๆ

8 คำถามที่ไม่ควรใช้กับหนุ่มๆ

8 คำถามที่ไม่ควรใช้กับหนุ่มๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณผู้หญิงรู้หรือไม่ว่ามันมีบางคำถามที่ทำให้เหล่าชายหนุ่มทั้งหลายไม่พึงพอใจ บางครั้งอาจจะถึงขั้นทนไม่ได้จนต้องจากคุณไป แม้ว่าเขาจะชอบคุณมากแค่ไหนก็ตาม

ลองมาดูกันว่า 8 คำถามนี้มีอะไรบ้างที่คุณไม่ควรใช้กับผู้ชายที่คุณกำลังเดทด้วย


1.ฉันดูน่ารักกว่า…มั้ย?
คุณคงเคยได้ยินมาเป็นล้านๆ ครั้งแล้วว่าไม่ควรเปรียบเทียบตัวเองกับใคร แล้วคุณก็ไม่ควรใช้คำถามนี้กับคู่เดทของคุณด้วย เพราะแม้ว่าในโลกนี้จะมีผู้หญิงที่ดูน่ารักกว่าคุณมากมาย แต่เขาก็เลือกที่จะอยู่กับคุณ นั่นก็น่าจะเพียงพอแล้ว เพราะหากคุณใช้คำถามนี้แปลว่าคุณกำลังรู้สึกลบๆ อะไรบางอย่าง และแสดงให้เห็นว่าคุณไม่มั่นใจในตัวเอง


2.เธอจะยังรักฉันไหมถ้าเกิดว่า…

ความรัก คือการที่เราสบายใจเมื่อได้อยู่กับใครสักคน และคุณก็อยากจะให้ความรักมันลึกซึ้งมากขึ้น ดังนั้นอย่าให้คำถามนี้มาสร้างหายนะให้กับคุณ

เขาอาจจะตอบว่าแม้คุณน้ำหนักมากกว่านี้ เป็นฆาตกรต่อเนื่อง หรือขโมยบัตรประชาชนเขา เขาก็ยังจะรักคุณ แต่เอาเข้าจริงๆ แล้วมันก็ไม่ได้ทำให้คุณสบายใจสักเท่าไหร่หรอก เพราะคำถามที่คุณถามนั้นแสดงว่าคุณกำลังรู้สึกไม่ปลอดภัยกับความรักครั้งนี้

คุณควรจะเปลี่ยนมาถามตัวเองว่าทำไมถึงกังวลเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้มักกว่าจะถามเขาไปและทำให้เขาเกิดความสับสน


3.ทำไมไม่โทรหากันบ้างเลย
เขาอาจจะบอกคุณว่าเขาจะโทรหา แต่เขากลับไม่ได้โทร คุณจึงตัดสินใจส่งข้อความไปหาเขาว่า “ทำไมไม่โทรหากันบ้างเลย” แต่เขาอาจจะแปลความหมายไปว่า “ทำไมไม่โทรหาบ้างเลย!” และนั่นถือว่าเป็นความผิดพลาดอย่างหนึ่ง เพราะเขาก็คงไม่สบายใจที่โดนกล่าวหาเช่นนั้น


4.เคยมีแฟนมาแล้วกี่คน
คุณต้องแน่ใจนะว่าคุณอยากรู้คำตอบนี้จริงๆ แล้วคุณจะรับมันได้จริงๆ เพราะผู้ชายบางคนอาจเคยเดทกับผู้หญิงมามากกว่าที่คุณคิด เพราะถ้าคำตอบของคำถามนี้ทำให้คุณเกิดประสาทเสียละก็ คุณก็ไม่ควรจะถามเขา


5.คุณเชื่อเรื่องเนื้อคู่ไหม
คำตอบของคำถามนี้อาจนำไปสู่การทะเลาะเบาะแว้งได้หากคุณและเขาคิดไม่เหมือนกัน ดังนั้นอย่าไปคิดอะไรให้มากเลย แค่มีความสุขเวลาที่อยู่ด้วยกัน รู้สึกปลอดภัยเวลามีเขาอยู่ข้างๆ นั่นก็เพียงพอแล้ว


6.คุณดูหนังโป๊หรือเปล่า
นี่ก็เป็นอีกหนึ่งคำถามที่ควรไม่ควรถาม เพราะคำตอบของเขาอาจทำให้คุณหัวเสียได้ ดังนั้นอย่าถามและอย่าพูดถึงมันเลย ปล่อยให้มันเป็นเรื่องส่วนตัวบ้าง แต่ถ้าคุณกับเขามีความเห็นตรงกันว่าการดูหนังโป๊ทำให้รู้สึกซู่ซ่ามากขึ้นคุณอาจจะลองถามดูได้


7.ความรักของเราจะไปถึงไหน
หากคุณเพิ่งเริ่มต้นเดทกันนี่เป็นคำถามที่ไม่ควรถามเลย คุณเพียงแค่สนใจที่จะรู้จักเขาให้มากขึ้นก็พอถ้าเขาเป็นคนที่คุณยังอยากอยู่ด้วย

แต่ถ้าคุณอยู่ด้วยกันมาสักพักหนึ่งแล้วคุณรู้สึกว่าเขาแคร์คุณน้อยลง คุณอาจจะลองถามเขาว่า “บอกฉันหน่อยได้ไหมว่าคุณต้องการความสัมพันธ์แบบไหน” เพราะการถามว่า “ความรักของเราจะไปถึงไหน” อาจหมายความว่าคุณเร่งเร้าที่จะแต่งงานและอยากมีลูกกับเขา คุณอาจจะไม่ได้คิด แต่เขาคิดไปไกลมากกว่าคุณ

8.หล่อนเป็นใครน่ะ
คุณไม่ควรถามถึงผู้หญิงคนอื่นของเขาหากคุณเพิ่งเริ่มเดทกันใหม่ๆ ไม่ได้แปลว่าคุณไม่มีสิทธิถามนะ แต่ถ้าเกิดมีเรื่องนี้เกิดขึ้นคุณควรจะตกลงกันเองทั้งสองฝ่ายว่าจะทำอย่างไรต่อกับความสัมพันธ์นี้ จะไปต่อแล้วกำหนดสถานะให้ชัดเจน หรือจะหยุดเอาไว้เท่านี้

ถ้าคุณจริงจังกับความสัมพันธ์ครั้งนี้ การที่คุณเห็นเขายามค่ำคืนกับหญิงสาวคนอื่น คุณก็อาจจะขอคำอธิบายจากเขาได้ แต่คุณไม่ควรหึงหวงมั่วซั่วกับผู้หญิงทุกคนที่อยู่รอบตัวเขา โดยเฉพาะผู้หญิงที่เขาทำงานด้วย

หากคุณต้องการจะพูดอะไรบางอย่างกับเขาก็พูดมันออกมาเลย แต่ไม่ควรถามเป็นคำถามที่ทำให้เขาอึดอัดใจ ความสัมพันธ์มันจะดีขึ้นกว่าเดิมหากเปลี่ยนจากการถามคำถามเป็นการแชร์เรื่องราวระหว่างกันและกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook