เคล็ดลับการเลือกแอปเปิลญี่ปุ่นให้ได้รสหวานฉ่ำ อร่อยถูกใจ

เคล็ดลับการเลือกแอปเปิลญี่ปุ่นให้ได้รสหวานฉ่ำ อร่อยถูกใจ

เคล็ดลับการเลือกแอปเปิลญี่ปุ่นให้ได้รสหวานฉ่ำ อร่อยถูกใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครชอบกินผลไม้ญี่ปุ่น “แอปเปิล”ญี่ปุ่นน่าจะติดอันดับผลไม้ญี่ปุ่นยอดฮิตที่คนไทยชื่นชอบเป็นแน่ และแหล่งปลูกแอปเปิลที่ดังที่สุดต้องยกให้จังหวัดอาโอโมริไปครองเลยค่ะ ซึ่งแอปเปิลญี่ปุ่นก็จะมีหลากหลายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็น ฟูจิ ซันทสึการุ โอริน โจนาโกลด์ ฯลฯ แต่ละพันธุ์ก็มีจุดเด่นแตกต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่น

ฟูจิ แอปเปิลที่ปลูกมากที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ใคร ๆ ก็รู้จัก ซึ่งผิวของแอปเปิลพันธุ์ฟูจินี้จะมีสีแดงออกเหลืองหน่อย ๆ รสชาติหวานกรอบ มีรสอมเปรี้ยวนิด ๆ


ซันทสึการุ แอปเปิลที่มีผิวสีแดงมีสีเหลืองอยู่ประปราย ผิวมันลื่น มีรสชาติหวานและฉ่ำนํ้าเมื่อเทียบกับพันธุ์อื่น ๆ


โอริน แอปเปิลที่ปลูกมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากพันธุ์ฟูจิ ผิวสีเขียวอมเหลือง หวานกรอบแต่ไม่หวานติดปากเหมือนพันธุ์อื่น ๆ


โจนาโกลด์ แอปเปิลที่มีต้นกําเนิดจากนิวยอร์ก สีแดงเข้ม ผิวมัน ๆ ลื่น ๆ เนื้อมีความฉ่ำนํ้ามาก ๆ เหมาะทั้งทานสด ๆและทําไปประกอบอาหาร รสชาติหวานอมเปรี้ยวกลมกล่อม


นี่เป็นแค่ตัวอย่างพันธุ์แอปเปิ้ลบางส่วนเท่านั้นเองนะคะ ว่าแต่แอปเปิลที่วางขายอยู่ทั่วไปนั้น ลูกไหนจะหวานฉ่ำ อร่อยเด็ดกว่าใครนั้น วันนี้เรามีเคล็ดลับการเลือกแอปเปิลมาฝากกันด้วยค่ะ

วิธีการเลือกแอปเปิล
วิธีการเลือกแอปเปิลที่เอามาฝากกันวันนี้ก็คือ การเลือกแอปเปิลที่ผิวตะปุ่มตะป่ำ ใช่ค่ะคุณอ่านไม่ผิด แอปเปิลที่ลองจับดูแล้วรู้สึกว่าผิวไม่เรียบ ที่เรียกกันว่า อิโบริริงโกะ (いぼりりんご) ซึ่งมองด้วยตาอย่างเดียวจะไม่ค่อยเห็นเท่าไร ต้องลองสัมผัสที่ผิวของแอปเปิลดูค่ะ

 เค้าว่ากันว่าแอปเปิลที่มีผิวตะปุ่มตะป่ำนี้เป็นแอปเปิลที่อร่อยที่สุดยกให้เป็นที่ 1 กันเลยทีเดียว และแอปเปิลที่มีผิวตะปุ่มตะป่ำนี้มักจะหวานฉ่ำมาก เวลาที่ผ่าดูตรงกลางจะวาวฉ่ำราวกับสีนํ้าผึ้ง ที่คนไทยเรียกแอปเปิลเหล่านี้ว่า “แอปเปิลนํ้าผึ้ง” ภาษาญี่ปุ่นจะเรียกว่า มิทสึอิริริงโกะ (蜜入りりんご) นั่นเองค่ะ

 

ได้เคล็ดลับดี ๆ แบบนี้แล้ว ลองเอาไปใช้กันดูนะคะ จากที่เคยเลือกแอปเปิลที่มีผิวเรียบสวย ลองหันมาเลือกแอปเปิลที่มีผิวตะปุ่มตะป่ำดูนะคะ แล้วคุณอาจจะได้ลิ้มลองแอปเปิลที่มีรสชาติหวานฉ่ำ อร่อยกว่าที่เคยทานมาก่อนหน้านี้ก็ได้นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook