ชายหนุ่ม…เป็นโสดทำไม ?

ชายหนุ่ม…เป็นโสดทำไม ?

ชายหนุ่ม…เป็นโสดทำไม ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



เคยสงสัยกันมั้ยค่ะว่า “ความรักของคู่คุณก็ดูจะเป็นไปได้ดี คบกันมาได้สักระยะหนึ่ง หนุ่มของคุณก็แลดูจะพร้อมทั้งการศึกษา ฐานะ การงานที่มั่นคง ส่วนตัวคุณเองก็พร้อมที่จะใช้ชีวิตกับเขา จนแล้วจนเล่าก็ต้องรอ รอ รอ … สุดท้ายคุณเองก็ยังคบกันไปโดยไม่ได้แต่งงานสักที” สาวๆ คงอยากรู้ใช่มั้ยค่ะว่าทำไมเขาถึงไม่ยอมสละโสดสักที

- เพราะเขาคิดว่าการเป็นโสดดีที่สุด ไม่ต้องปรับตัวเข้าหาใคร ทำตามใจตัวเองได้ตลอดเวลาไม่มีการผูกมัด ชอบก็คือชอบ ไม่ชอบก็คือไม่ชอบ ไม่ต้องตอบเอาใจใคร มีความคิดเช่นนี้จึงทำให้เขาเลือกอยู่เป็นโสดจะดีกว่าที่จะให้เขามาดูแลเอาใจใส่ใคร หรือไม่ก็เขาก็ยังไม่เจอใครที่สามารถปรับตัวที่เขากับเขาได้ แม้กระทั่งตัวคุณเองเขาก็อาจจะกำลังคิดว่าคุณยังไม่เข้าใจเขามากเท่าที่ควร

- หนุ่มของคุณอาจจะกำลังมีความสุขกับการใช้ชีวิตโสด ไม่ต้องมีภาระเลี้ยงดูให้ต้องคิดเหนื่อยหัวใจและเหนื่อยกายต้องมาดูแลใครนอกจากตัวเขาเอง สามารถพาสาวๆ ไปเที่ยวไหนก็ได้ เที่ยวได้อย่างที่ใจอยากจะไป ไม่ต้องมาคอยตอบคำถามคุณสาวๆ ทั้งหลายที่ชอบทำตัวเป็นเจ้าหนู ทำไม คอยถามเหตุผลอยู่ตลอดเวลา เพราะหนุ่มๆ หลายคนต้องการความอิสระ มาคอยอธิบายเหตุผล มันดูเสียเวลาเปล่าๆ หรือถ้าคุณคิดว่าหนุ่มของคุณจะต้องเป็นของคุณ ก็คงต้องเปลี่ยนความคิดกันใหม่ เพราะหนุ่มๆที่ยังโสด เขาไม่ต้องการให้ใครแสดงความเป็นเจ้าของมากเกินไป

-ยิ่งเป็นหนุ่มที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานมีทั้งชื่อเสียง เงินทอง แรงใจแรงกายเขาจึงต้องทุ่มไปกับการงานอย่างเต็มที่ เรื่องความประสบความสำเร็จในสิ่งเหล่านี้ถือเป็นเรื่องธรรมชาติของหนุ่มๆ ที่ต้องการการยอมรับ

- ในทางตรงกันข้ามกับเหตุผลด้านบน ที่บางครั้งผู้ชายก็กลัวความล้มเหลวในการใช้ชีวิตคู่ พื้นหลังของครอบครัวเขาอาจจะเคบพบเห็นความผิดพลาดในการใช้ชีวิตคู่มาก่อน จึงทำให้เขากลัวและไม่คิดจะแต่งงาน

- และเหตุผลที่ชัดเจนที่สุดเลยคือ เขาอาจจะยังไม่แน่ใจว่าเขาจะแต่งงานกับใคร เพราะเมื่อชายหนุ่มโสดก็ย่อมจะมีสิทธิ์เลือก และสนุกกับการค้นหาคนที่ใช่มากที่สุดสำหรับตัวเอง บางคนดูนานเกินไปก็อาจจะไปแต่งแต่ดันไปเจอคนที่ใช่ในเวลาแปบเดียวหนุ่มคนรักของคุณก็ดันตกลงแต่งงานกับสาวอื่นไปสะงั้น

ดังนั้นสาวๆที่กำลังคิดว่าจะกดดันหนุ่มคนรักของคุณให้ขอแต่งงาน ลองตัดสินใจใหม่ให้ดีนะค่ะ เมื่อเขาคิดว่าคุณใช่สำหรับเขาจริงๆ วันที่คุณเฝ้ารอก็จะมาถึงเองนะคะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook