3 สูตร(ไม่)ลับจากธรรมชาติ จัดการรอยดำ รอยแดงจากสิวอย่างได้ผล

3 สูตร(ไม่)ลับจากธรรมชาติ จัดการรอยดำ รอยแดงจากสิวอย่างได้ผล

3 สูตร(ไม่)ลับจากธรรมชาติ จัดการรอยดำ รอยแดงจากสิวอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิว หลังจากที่หายไปก็มักจะทิ้งร่องรอยแดงๆ ดำๆ เอาไว้ให้ช้ำใจอยู่เสมอ เพราะฉะนั้น หากสาวๆ คนไหนที่มีสิวขึ้นบนใบหน้าบ่อยๆ และเมื่อเวลาสิวหายก็มักจะปรากฏเป็นรอยแดงรอยดำดังกล่าว วันนี้ไม่ต้องเป็นกังวลกันอีกต่อไปแล้วนะคะ เพราะเรามี 3 สูตรลดรอยแดงรอยดำจากสิวมาฝาก หากหมั่นทำตามเป็นประจำก็จะช่วยให้รอยดำเหล่านั้นจางลงอย่างเป็นธรรมชาติภายในเวลาแค่ครึ่งเดือนแน่นอน เอาล่ะ หากพร้อมแล้ว เราไปดูกันเลยนะคะว่ามีสูตรใดที่น่าสนใจบ้าง


1.สูตรแต้มสิวด้วยหอมแดง
หนึ่งในสมุนไพรที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการลดรอยดำรอยแดงจากสิวนั่นก็คือ หอมแดงนั่นเอง เพียงคุณฝานหอมแดงออกเป็นแว่นบาง ๆ แล้วนำมาถูที่รอยสิว ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก หมั่นทำเพียงอาทิตย์ละ 2 ครั้ง รับรองเลยว่า เพียงแค่อาทิตย์เดียว รอยดำรอยแดงก็จะค่อยๆ จางลงแน่นอน


2.สูตรมาสก์หน้าด้วยน้ำมะนาวและน้ำผึ้ง
มะนาวและน้ำผึ้ง นับว่าเป็นสูตรเบสิคที่คนชอบมาส์กกันเป็นอย่างมาก แถมวิธีทำก็ง่าย เพียงนำน้ำมะนาวมาผสมกับน้ำผึ้งจากนั้นนำมาพอกหน้า โดยทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด หมั่นทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ผิวของคุณก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะรอยดำรอยแดงจะค่อยๆ จางลงอย่างเห็นได้ชัด แต่หากใครที่มีผิวบาง ให้ทาทิ้งไว้เพียง 10 นาทีก็เพียงพอ หรืออาจจะไม่ต้องพอกทั้งใบหน้า แต่ให้แต้มเฉพาะรอยแดงรอยดำจากสิวครั้งละ 5-10 นาทีก็พอค่ะ


3.สูตรมาสก์หน้าด้วยมะขามเปียก น้ำผึ้ง และนมสด
เป็นที่ทราบกันดีว่ามะขามเปียกนั้นมีคุณสมบัติที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวหน้าขาว กระจ่างใส แต่ข้อเสียคือ มีความเป็นกรดสูง คนหน้าแห้ง จึงไม่เหมาะที่จะมาสก์หน้าด้วยมะขามเปียกแต่เพียงอย่างเดียว ดังนั้น สาวๆ จึงควรนำมาผสมกับน้ำผึ้งและนมสด โดยผสมทั้ง 3 อย่างนี้เข้าด้วยกัน จากนั้นนำมาพอกหน้าประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออก หมั่นพอกหน้าเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง รับรองเลยว่ารอยดำรอยแดงจะจางหายไปอย่างรวดเร็ว แถมสูตรนี้ยังช่วยแก้ปัญหาฝ้า กระและจุดด่างดำ ทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส อ่อนเยาว์กว่าใครจนใครก็ต้องทักอีกด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ สำหรับสูตรมาสก์หน้าจากธรรมชาติเหล่านี้ที่ถือเป็นสูตรหน้าใส โดยจะช่วยลดเลือนรอยแดง รอยดำจากสิวได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้น หากใครที่กำลังโดนสิวบุกรุก และพอสิวหายไปแล้วพบว่ายังมีรอยดำรอยแดงอยู่ ก็ลองนำสูตรเหล่านี้มารักษารอยเหล่านั้นกันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook