7 เทคนิคแต่งหน้าให้ปัง ไม่พังระหว่างวัน ล็อคเมคอัพได้เป๊ะ ร้อนแค่ไหนก็ไม่มีเยิ้ม

7 เทคนิคแต่งหน้าให้ปัง ไม่พังระหว่างวัน ล็อคเมคอัพได้เป๊ะ ร้อนแค่ไหนก็ไม่มีเยิ้ม

7 เทคนิคแต่งหน้าให้ปัง ไม่พังระหว่างวัน ล็อคเมคอัพได้เป๊ะ ร้อนแค่ไหนก็ไม่มีเยิ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากสภาพอากาศเมืองไทยค่อนข้างร้อน สาวๆ ส่วนใหญ่จึงเกิดความกังวลว่าเครื่องสำอางที่ใช้แต่งหน้าจะไม่ติดทน จะเกิดปัญหาหลุดลอกหรือเป็นคราบระหว่างวัน ทำให้เมคอัพที่โบ๊ะมาแต่เช้ามาพร้อมคราบไหลเยิ้ม ดังนั้น หากสาวๆ ไม่อยากให้หน้าพังระหว่างวัน ลองทำตาม 7 เคล็ดลับนี้กันดูสิคะ เพราะเป็นวิธีช่วยเซ็ตผิวของเราให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้า โดยจะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานไม่มีลอกล่อนระหว่างวันนั่นเอง


1.มาสก์หน้าก่อนนอน
การมาสก์หน้าเป็นการบำรุงผิวที่เข้มข้นแบบเร่งด่วน ซึ่งได้ผลดีและเร็วกว่าการทาครีม หากสาวๆ มาสก์หน้าเป็นประจำอย่างน้อย 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็จะช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวหน้าให้สวยสุขภาพดี อีกทั้งยังทำให้แต่งหน้าติดทนนานอีกด้วย


2.ปรับผิวก่อนแต่งหน้า
โดยการใช้โทนเนอร์เช็ดผิวก่อนที่จะเริ่มแต่งหน้า เพราะโทนเนอร์มีส่วนช่วยในการปรับสภาพผิว ทำให้รูขุมขนกระชับ และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้าได้อีกด้วย เมื่อผิวหน้ามีความพร้อม สาวๆ ก็จะสามารถแต่งหน้าให้ปังได้ตลอดทั้งวันนั่นเอง


3.ฟองน้ำช่วยคุณได้
นอกการจากใช้มือและแปรงแต่งหน้าแล้ว เราคงรู้กันดีว่าอุปกรณ์ที่ช่วยในการแต่งหน้าให้ติดแน่นทนนานก็คือ ฟองน้ำ ซึ่งการใช้ฟองน้ำในการแต่งหน้าย่อมทำให้เครื่องสำอางติดแน่นและหน้าสวยเนียนได้อย่างมั่นใจ


4.เลือกใช้ Make up สูตรกันน้ำ
สำหรับอากาศบ้านเราที่แดดทั้งแรงและร้อน คงหนีไม่พ้นปัญหาเหงื่อออกแล้วทำให้เครื่องสำอางเป็นคราบ ดังนั้นการเลือกใช้เครื่องสำอางก็ต้องเป็นสูตรที่กันน้ำได้ เพราะจะช่วยให้เครื่องสำอางติดแน่นทนทานต่อเหงื่อ และไม่หลุดลอกระหว่างวัน


5.เลือกเครื่องสำอางที่เป็นเนื้อครีม
ปัจจุบันมีเครื่องสำอางหลากหลายรูปแบบให้คุณเลือกใช้ และเครื่องสำอางที่เป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้คือเครื่องสำอางที่เป็นเนื้อครีม และยังมีบลัชออนที่เป็นเนื้อครีมซึ่งเป็นที่นิยมของสาวๆ เป็นอย่างมาก เพราะติดทาแล้วจะช่วยให้ทนได้ตลอดทั้งวัน


6.ใช้แป้งควบคุมความมัน
เนื่องจากอากาศที่ร้อนจึงทำให้เราต้องเจอกับปัญหาหน้ามัน ดังนั้น การเลือกใช้แป้งจึงเป็นสิ่งที่สำคัญในการแต่งหน้า แป้งที่ทำให้เครื่องสำอางติดทนนานต้องเป็นแป้งที่ควบคุมความมันได้ เพราะจะช่วยให้เมคอัพที่คุณบรรจงแต่งหน้านั้นไม่หลุดลอกและไม่ต้องคอยตบแป้งบ่อยๆ ในระหว่างวันนั่นเองค่ะ


7.ใช่สเปรย์น้ำแร่
ขั้นตอนสุดท้ายและเป็นขั้นตอนที่สำคัญของการแต่งหน้า นั่นก็คือการใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดให้ทั่วใบหน้าเพื่อเป็นการล็อคเมคอัพให้ติดทนตลอดทั้งวันนั่นเอง นอกจากนี้ น้ำแร่ยังมีส่วนช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้นและปรับผิวหน้าให้สว่างขึ้นได้อีกด้วย ถือได้ว่าสวยครบจบในขั้นตอนเดียวเลย

การแต่งหน้าให้สวยย่อมทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น แต่จะมั่นใจยิ่งกว่า หากเครื่องสำอางบนใบหน้าติดทนนาน ไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน โดยเฉพาะการเผชิญกับอากาศร้อนซึ่งอาจจะทำให้คราบเครื่องสำอางไหลออกมากับเหงื่อ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพียงสาวๆ ทำตาม 7 เทคนิคที่เรานำมาฝากดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook