เลิกด่วน! 5 สาเหตุ ที่ทำให้หน้าอกหย่อนยาน

เลิกด่วน! 5 สาเหตุ ที่ทำให้หน้าอกหย่อนยาน

เลิกด่วน! 5 สาเหตุ ที่ทำให้หน้าอกหย่อนยาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อผู้หญิงเราอายุมากขึ้น ทั้งยังคลอดและให้นมบุตร อาจไม่ใช่เรื่องแปลกที่หน้าอกจะมีการหย่อนคล้อยบ้างตามเวลา แต่หากคุณยังอายุไม่มาก ซ้ำยังไม่ได้แต่งงานหรือมีบุตร แต่หน้าอกกลับหย่อนคล้อยจนเกินงาน ลองมาสำรวจดูกันว่า มีพฤติกรรมผิดๆ ใดที่เผลอทำบ้าง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำหน้าอกหย่อนคล้อยโดยไม่รู้ตัว ไปดูกันเลยค่ะ

1.ใส่เสื้อชั้นในผิดไซส์

เมื่อเด็กสาวเริ่มเจริญเติบโตเข้าสู่วัยแรกรุ่น ซึ่งกำลังเป็นช่วงวัยที่เริ่มมีหน้าอก แนะนำว่าไม่ควรปล่อยปละละเลยในการสวมเสื้อชั้นในอย่างเด็ดขาด เพื่อจะได้ป้องกันไม่ให้หน้าอกหย่อนคล้อยจนเสียทรงนั่นเอง

2.ไม่ใส่เสื้อชั้นในนอน

ด้วยความที่ใส่เสื้อผ้ารัดๆ มาทั้งวัน เวลานอนก็อยากจะนอนสบายๆ ไม่มีอะไรมารัด แต่การทำแบบนี้ จะทำให้หน้าอกห่างและเสียรูปทรงได้ ซึ่งปัจจุบันก็มีชุดชั้นในสำหรับใส่ตอนนอนจำหน่ายมากมาย ดังนั้น สาวๆ สามารถไปเลือกเนื้อผ้า และขนาดได้ตามความพอใจกันเลย

3.ทำงานหน้าโต๊ะทำงานมาก

การทำงานอยู่หน้าโต๊ะมากๆ ย่อมทำให้ร่างกายไม่ได้ขยับขยาย โดยเฉพาะการนั่งในท่าเดิมนานๆ นอกจากจะทำให้เสียบุคลิกภาพแล้ว ยังทำให้หน้าอกถูกบีบรัดไม่เป็นทรงบวกกับแรงโน้มถ่วงของโลก เมื่อนานเข้า หน้าอกก็หย่อนยานไปก่อนเวลาอันควร

4.ไม่ออกกำลังกาย

เมื่อมีเวลาว่างในตอนเย็น หรือหาเวลาว่างได้น้อยนิดแค่ไหนก็ควรไปออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอบ้าง เพราะจะได้กระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือดให้ไหลเวียนไปทั่วร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณหน้าอก และท่วงท่าที่ออกเฉพาะจุดก็จะช่วยให้อกตึงกระชับ แต่ถ้าใช้คำว่าเหนื่อยจนไม่สามารถไปออกกำลังกายได้ หน้าอกที่เราภูมิใจหนักหนาก็ต้องลาไปตามหรือก่อนเวลาแน่นอน หรืออาจจะใช้เวลาวันละ 10 นาทีเพื่อทำท่าบริหารกระชับทรวงอกก็ได้เช่นกัน

5.ยืน เดินหลังค่อม

เพราะการกระทำดังกล่าวนอกจากทำให้เสียบุคลิกแล้ว ยังทำให้กระดูกสันหลังผิดรูป ทำให้กล้ามเนื้ออกเสื่อมสภาพอีกด้วย เพราะฉะนั้นควร นั่ง ยืน เดิน ให้หลังตรง อกผายไหล่ผึ่งอยู่เสมอ เพราะนอกจากจะช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพให้งามสง่าแล้ว ยังดีต่อกล้ามเนื้อช่วงอกอีกด้วย

อย่าปล่อยให้พฤติกรรมต่างๆ เหล่านี้ มาขัดขวางความสวยในปัจจุบันเลยนะคะสาวๆ เพื่อการมีหน้าอกสวยได้รูป และไม่หย่อนคล้อยก่อนวัยอันควร อีกทั้งยังส่งเสริมการมีบุคลิกภาพที่ดีอีกด้วย ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว แล้วหันมาใส่ใจดูแลทรวงอกอีกครั้ง เชื่อว่าการมีหน้าอกสวยสุขภาพดี จะต้องเป็นของคุณแน่นอนค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook