อาหารบำรุงกาม

อาหารบำรุงกาม

อาหารบำรุงกาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กามารมณ์ดูจะเป็นแรงขับเคลื่อนชีวิตที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับมนุษย์ปฐมบรมกษัตริย์ต้นกำเนิดราชวงศ์จิ๋นแห่งประเทศจีน เคยตรัสกับหมอหลวงประจำราชสำนักว่า “ชีวิตยืนยาวจะมีประโยชน์อันใด หากปราศจากการร่วมเพศ”

การขาดหาย เสื่อมสภาพ ถดถอยหรือสูญเสียความสามารถเชิงกามา ทำให้หลายคน – โดยเฉพาะชายชาตรี แทบจะกระอักเลือดตาย กินไม่ได้นอนไม่หลับเอาทีเดียว เคยมีข่าวบางคนถึงกับโหม่งโลกฆ่าตัวตาย ดังนั้น เมื่อมีผลิตภัณฑ์หรือมีผู้อวดอ้างรักษากามเสื่อมได้ ผู้คนก็จะแห่แอหนไปซื้อหาหรือรับบริการกันคับคั่ง

อุ้งตีนหมี เขากวางอ่อน จู๋เสือ นอแรด หอยนางรม โสมเกาหลี และอื่น ๆ อีกมากมายที่จะจาระไนต่อไปในบทความนี้ถูกจัดเป็นอาหารบำรุงกาม หรือยาโป๊วอันลือชื่อ

กามเสื่อม
การเสื่อมสมรรถนะทางเพศ เป็นปัญหาที่มีมาพร้อมกับมนุษย์

เมื่อปัญหาเกิด ทางแก้ปัญหาก็มีตามมามากมายตั้งแต่โบราณกาล ในรูปของอาหารบำรุงกาม ยาโป๊ว อุปกรณ์ เทคนิค การบำบัดบรรเทารักษาด้วยวิธีต่าง ๆ มากมายหลายรูปแบบตามภูมิปัญญาท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นยาโป๊วของจีน แมลงวันสเปนของยุโรป กล้วยดองน้ำผึ้งของไทย บางชนเผ่าก็มีตำรับพิสดารเหลือเชื่อ เช่น ใช้น้ำดีสุนัขทาอวัยวะเพศ หรือถูอวัยวะเพศชายด้วยน้ำอสุจิอูฐเพื่อกำหนัด

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ของประเทศสหรัฐอเมริกา เคยออกประกาศเรื่องผลิตภัณฑ์ซึ่งผู้บริโภคมีแนวโน้มถูกต้มตุ๋นง่ายเป็นพิเศษ หนึ่งในนั้นคือ ผลิตภัณฑ์เพิ่มพลังเพศ หรือเพิ่มเสน่ห์ทางเพศ คุณผู้อ่านอาจเคยพบเห็นบ่อยตามหน้าโฆษณานิตยสารสตรี ทำให้กระชับโดยไม่ต้องผ่าตัด ครีมผัวหลง ลูกกลอนโด่ไม่รู้ล้ม ยาม้ากระทืบโรง อะไรทำนองนี่ หรืออาจเป็นอุปกรณ์เสริมทรวงอก หลอดแก้วสุญญากาศเพิ่มขนาด สำนักงานคระกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา เคยประกาศเป็นทางการว่าไม่มียาปลุกเซ็กซ์ในโลก สวนทางกับความเชื่อและความต้องการของชาวบ้านโดยเฉพาะชายชาตรีทั้งหลาย

พิจารณาดูแล้ว ผู้ที่ต้องการเสาะหายาหรือวิธีเพิ่มพลังเพศ แบ่งได้เป็นสองกลุ่มใหญ่ ๆ คือ
กลุ่มหนึ่ง มีปัญหาด้วยสมรรถภาพ ต้องการฟื้นฟูดังเดิม

กับอีกกลุ่มหนึ่ง เป็นพวกที่สมรรถภาพดีอยู่แล้ว แต่ยังอยากเพิ่มให้มาก ถี่ บ่อย ยิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก

กลุ่มแรกดูน่าเห็นใจ และควรได้รับการช่วยเหลือทางการแพทย์ ส่วนกลุ่มที่สองต้องบอกว่าใจเย็นนะโยม ยึดทางสายกลางไว้ ชีวิตมนุษย์มิได้มีแค่เรื่องบนเตียง

สิ่งกระตุ้นกำหนัด
กล่าวกันว่า ทุกสิ่งทุกอย่างรวมทั้งดวงจันทร์ก็สามารถกระตุ้นอารมณ์เพศได้

คุณว่าจริงไหมล่ะ นั่งริมทุ่งกับคู่รัก มองดูพระจันทร์เต็มดวง แค่นี้เลือดลมก็สูบฉีดแทบกลั้นไม่อยู่
ดังนั้นสิ่งบำรุงกำหนัดที่มนุษย์ใช้กันในลักษณะความเชื่อพื้นบ้านจึงมีหลากหลาย ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ยา กลิ่นหอม เสียง ภาพเทคนิค วิธีการหรืออุปกรณ์เครื่องมือที่ผู้ใช้เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มสมรรถนะทางเพศได้

บางชนิดเพิ่มอารมณ์ บำรุงกำหนัด บางชนิดเพิ่มความแข็งแกร่งของชายชาตรี เพื่อความสุขที่แข็งขันเนิ่นนาน

สองมุมมอง
ตามความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สหรัฐอเมริกา สิ่งบำรุงกำหนัดที่รู้จักกันในโลกนี้ ล้วนเป็นเรื่องของความเชื่อไม่ใช่ความจริง และไม่เคยมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่สนับสนุน

มีการศึกษาพบว่าสิ่งบำรุงกำหนัดเกิดในโลกไม่น้อยกว่า 5,000 ปี ทั้งในรูปของพืชสมุนไพร ยา และเวทมนตร์คาถา บางตำรับใช้กรรมวิธีหรือสารที่อาจเป็นอันตรายร้ายแรง แต่ก็ยังมีคนชอบลอง

หลักการทดแทน คือการทดแทนอวัยวะที่เสื่อมด้วยอวัยวะสัตว์ที่ทรงพลัง เช่น กินตับบำรุงตับ กินเลือดบำรุงเลือด กินจู๋ลิง สุนัข เสือ ช้าง เพื่อบำรุงความเป็นชาย



แม้กระนั้นก็ยังไม่มีใครกล้าฟันธงว่าความเชื่อของชาวบ้านผิด ไม่มียาบุรงกำหนัดใด ๆ ในโลก เพราะดังที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญการแก้ปัญหาทางเพศหลายคนเคยกล่าวว่า เซ็กซ์เป็นเรื่องของสมอง 99% และตรงหว่างขาเพียง 1%

ดร. รุธ เวสท์ไฮเมอร์ ผู้มีชื่อเสียงเรื่องการแก้ปัญหาสุขภาพทางเพศกล่าวว่าอวัยวะเพศที่สำคัญที่สุดไม่ได้อยู่ที่หว่างขา แต่อยู่ในกะโหลกของคุณ

พูดง่าย ๆ ว่าเซ็กซ์ เป็นเรื่องของสมอง ความคิด จินตนาการ และอารมณ์
การวิจัยที่เกี่ยวข้องกับเซ็กซ์ จึงเกี่ยวข้องกับอารมณ์มนุษย์อันแสนล้ำลึก ดังที่สุนทรภู่กล่าวว่า “ยากแท้หยั่งถึง” งานวิจัยสองชิ้นในหัวข้อที่เกี่ยวกับโสมเพิ่งพลังเพศอาจให้ผลตรงกันข้ามสิ้นเชิง ขึ้นกับอารมณ์ผู้ถูกวิจัย สภาพแวดล้อมของสถานที่วิจัย และอื่น ๆ มากมาย

บางครั้งสารบางตัวอาจเพียงแค่ทำให้อารมณ์สงบหรืออารมณ์ดีขึ้น และผลที่ตามมาคือความรู้สึกทางเพศเพิ่มขึ้น จึงถูกทึกทักเอาว่าเป็นยาบำรุงกำหนัด

ในมุมมองของแพทย์แผนจีน ตำรับยาโป๊วหรือยาบำรุง จะมีลักษณะ 4 บำรุงคือบำรุงพลัง บำรุงเลือด บำรุงหยิน และบำรุงหยาง ยาบำรุงกามมักเป็นยาบำรุงหยาง เพราะผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นชาย

ตำราแพทย์ไทยเชื่อว่าอาหารรสร้อนบำรุงกำหนัด และแพทย์แผนตะวันออกส่วนใหญ่เชื่อว่าอวัยวะทุกส่วนในร่างกายจะทำงานได้ดีต่อเมื่อร่างกายอยู่ในสภาพสมดุล

ผู้เขียนขอเล่าถึงสิ่งกระตุ้นกำหนัดที่เป็นที่รู้จักและใช้กันตามความเชื่อพื้นบ้าน เพื่อการเรียนรู้โดยสรุปดังนี้
อาหารอาหารกระตุ้นกำหนัดมีหลากหลาย ทั้งจากพืชและสัตว์
Theopharastus แพทย์สมุนไพรชาวกรีกเมื่อ 2,400 ปีที่แล้ว เคยแนะนำตำรับใบของต้นแมนเด็รคแช่ในน้ำส้มสายชู เชื่อว่าแมนเดร็คมีสารกระตุ้นให้คึกคัก เช่นเดียวกับตำราอินเดียโบราณใช้ส่วนผสมของพริก พริกไทย น้ำผึ้งและแมนเดร็ค

Apicius ซึ่งเป็นแพทย์สมัยจูเลียส ซีซาร์ แนะนำให้ตุ๋นเม็ดสน หัวหอม และสมุนไพรอีกหลายชนิด
มนุษย์ใช้ทั้งสัตว์และพืชเป็นยากระตุ้นกำหนัด
สัตว์

    • เชื่อว่าเทวีแห่งอะโฟรไดท์ถือกำเนิดในทะเล อาหารทะเลหลายชนิดจึงได้รับความนิยมว่ากระตุ้นพลังทางเพศได้ เช่น ไข่ปลาคาเวียร์ หอยนางรมดิบ กุ้งมังกร เนื้อปลาทะเล

    • ไข่ปลาคาเวียร์เป็นสัญลักษณ์ของการมีลูกดก หายากราคาแพง นิยมกินร่วมกับแชมเปญซึ่งกระตุ้นความรู้สึกทางเพศได้ระดับหนึ่ง

    • ส่วนหอยนางรมนั้นเชื่อกันว่ามีแร่ธาตุสังกะสีปริมาณสูง คนที่ขาดสังกะสีจะมีเชื้ออสุจิอ่อนแอ จึงเชื่อว่าสังกะสีช่วยบำรุงเครื่องเพศ

    • ตำรายาจีนระบุว่าม้าน้ำมีคุณสมบัติบำรุงเพศ ช่วยบำรุงหยาง ทำให้ม้าน้ำถูกจับไปทำยาจีนจนแทบจะสูญพันธุ์

    • อวัยวะของสัตว์ก็มีบทบาทสำคัญในตำรับยาบำรุงพลังทางเพศเช่นกัน โดยเฉพาะตำรายาจีน เชื่อว่าอวัยวะเพศหรือจู๋ของสัตว์หลายชนิดจะมีพลังพิเศษช่วยเพิ่มพลังเพศได้ ไม่ว่าจะเป็นจู๋ของเสือ ช้าง สุนัข นาก แมวน้ำ จระเข้

    • เสือเป็นสัตว์แข็งแรงและทรงพลังในป่า ส่วนนากและแมวน้ำดำน้ำได้อึดทนนาน จึงเชื่อว่าจะทำใช้รักษาภาวะหลั่งเร็ว แก้อาการนกกระจอกไม่ทันกินน้ำ

    • ในทางวิทยาศาสตร์ แม้อวัยวะเพศของสัตว์โดยเฉพาะลูกอัณฑะจะมีฮอร์โมนเพศหลงเหลืออยู่บ้าง แต่เมื่อสัตว์ตาย อวัยวะถูกปรุง แปรสภาพ ต้ม ตุ๋น ย่าง อบ บดเป็นผง ฮอร์โมนเหล่านั้นก็เสื่อมสภาพ ไม่แสดงสรรพคุณใด ๆ อีกต่อไป

    • แต่บางคนอาจมีประสบการณ์ใช้แล้วได้ผลดีในระยะแรก เป็นเพราะ “อวัยวะเพศที่สำคัญที่สุดคือสมองของคุณเอง”



เมื่อคุณเชื่อว่าได้ผล มันก็ได้ผล

    • นอกจากอวัยวะเพศสัตว์ต่าง ๆ ตำรายาจีนยังใช้เนื้อแพะ เนื้อกวาง เขากวางอ่อน กั๊บไก้หรือตุ๊กแกจีน รกแห้ง (จีห่อเชีย) ตั้งถั่วแห่เช่า (ซึ่งตามความเชื่อของจีนเป็นสมุนไพรที่เป็นสัตว์ในหน้าหนาว และเป็นหญ้าในหน้าร้อน)

    • ส่วนทางญี่ปุ่นเชื่อว่า เนื้อปลาไหลทะเลดิบ (Unagi) มีฤทธิ์กระตุ้นกามได้เช่นกัน

    • ในปลายศตวรรษที่ 19 ทหารฝรั่งเศสที่ประจำในแอฟริกาเหนือเกิดอาการโด่ไม่รู้ล้มหลังกินขากบทอด ชาวฝรั่งเศสจึงนิยมกินขากบ เมื่อต้องผจญศึกกาม พบต่อมาว่ากบพวกนี้กินแมลงชนิดหนึ่งคล้ายแมลงวันสเปนซึ่งมีสารพิษทำให้อวัยวะเพศแข็งตัว

    • แมลงที่มีชื่อเรื่องเป็นยากระตุ้นกำหนัดอันหนึ่งนั้น ชายทั้งหลายต่างเคยได้ยินชื่อทิงเจอร์ขาวหรือแมลงวันสเปน หยดใส่ในเครื่องดื่มทำให้เกิดอารมณ์เพศรุนแรง ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดสิ้นเชิง แมลงวันสเปนมีสารชื่อ Cantharidins ทำให้ทางเดินปัสสาวะระคายเคืองอย่างแรง คันคะเยอจนอวัยวะเพศแข็งตัว แสบร้อน โดยไม่ได้กระตุ้นอารมณ์เพศ

    • ในเมืองไทยมีแมลงชนิดหนึ่งคล้ายแมลงวันสเปน ชื่อ “ด้วงไฟ” มีสารตัวนี้แรงมากถึงขนาดทำให้คนกิน ตายมาหลายรายแล้ว

    • ไข่ไก่ น้ำผึ้ง และนมผึ้ง หรือรอยัล เจลลี่ ก็ถูกยกย่องว่าเป็นสารกระต้นกำหนัดเช่นกัน หนุ่มสาวชาวสเปนฉลองคืนฮันนีมูนด้วยไวน์น้ำผึ้ง เพิ่มความคึกคักในวันแห่งความสุข ในน้ำผึ้งมีน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว วิตามิน และเกลือแร่ ที่อาจช่วยให้คู่บ่าวสาวสดชื่นได้รวดเร็ว หลังจากที่ต้องเสียพลังอย่างหักโหม


พืช
สำหรับอาหารกระตุ้นกำหนัดจากพืชก็มีมากมายไม่แพ้กัน เมล็ดพืชเปลือกแข็งจำพวกเกาลัด อัลมอนด์ มะคาเดเมีย ก็ได้รับความนิยมมากว่าศตวรรษ กล่าวให้เป็นวิทยาศาสตร์ เมล็ดพืชพวกนี้มีวิตามินอีสูงกว่าอาหารอื่น ๆ ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าการขาดวิตามินอี ทำให้สัตว์ทดลองเป็นหมัน

    • สำหรับผลไม้ มีหลากหลายที่ขึ้นชื่อว่ากระตุ้นอารมณ์เพศได้ในแง่มุมใดแง่มุมหนึ่ง เช่น แอปริคอม กล้วย อินทผลัม มะเดื่อ องุ่น มะม่วง พีช ทับทิม สตรอเบอร์รี่

    • รากพืชกระตุ้นกำหนัดได้แก่ แครอต โสม มันเทศ โดยเฉพาะโสมเป็นที่ขึ้นชื่อลือชาในทางตะวันออก

    • เชื่อกันทั่วไปว่า อาหารรสร้อนกระตุ้นกำหนัด ดังนั้นเครื่องเทศรสร้อนทั้งหลายจึงถูกนำมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นพริกชี้ฟ้า กระเทียม หอม พริกไทย กานพลู ขิง ชะเอม จันทร์เทศ หญ้าฝรั่น โหระพา แมงลัก อบเชย ยี่หร่า

    • อาหารอื่น ๆ เช่น ช็อกโกแลต มีสารพีนิลเอทิลามีน ช่วยให้อารมณ์แจ่มใส โรแมนติก มีตำนานเล่าว่าช็อกโกแลต มีความสัมพันธ์แนบแน่นกับวิถีชีวิตของชาวมายา ช็อกโกแลตได้รับความนิยมใช้ดื่มในพิธีกรรมทางศาสนาและพิธีทางสังคมของชาวมายาระดับสูง กษัตริย์แห่งแอซเทคพระนาม “มอนเทซูมา” ทรงเชื่อว่าช็อกโกแลตเป็นยาปลุกกำหนัด ถึงกับเสวยวันละ 50 จอก



เครื่องดื่ม
ประชาชนทุกแห่งในโลก ล้วนรู้จักใช้แอลกอฮอล์กระตุ้นอารมณ์เพศมานานหลายศตวรรษ แอลกอฮอล์ในปริมาณต่ำถึงปานกลางช่วยลดความวิตกกังวล ทำให้พร้อมรักพร้อมรบมากขึ้น แต่ถ้ามากเกินไปมันจะกดสมอง ทำให้คุณง่วงนอน อยากหลับ อารมณ์เพศหดหาย

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่นิยมดื่มในช่วงเวลาแห่งความรักคือเบียร์ แชมเปญ สุราชงอ่อน ๆ สาเก หรือเหล้าพื้นเมืองทั่วไป

เหล่านี้คืออาหารที่เชื่อว่าช่วยบำรุงกามทำให้คืนแห่งความรักสมบูรณ์พร้อมยิ่งขึ้น คนส่วนใหญ่เลือกใช้ตามความเชื่อถือ ไม่มีหลักฐานการวิจัยทางวิทยาศาสตร์สนับสนุนความเชื่อเหล่านี้ แต่กระนั้นก็ยังเป็นที่นิยมในหมู่ประชาชน เพราะหาง่าย ไม่มีพิษภัย ทดลองได้ด้วยตนเอง ส่วนจะได้ผลมากน้อยเพียงใดเป็นเรื่องของจิตใจ

สารอาหารกับสุขภาพทางเพศ
อย่างไรก็ตามในทางโภชนาการ แม้เราจะยังไม่พบอาหารใด ๆ ที่มีฤทธิ์กระตุ้นกำหนัดโดยตรง แต่เราก็พบว่ามีอาการเกือบ 300 ชนิดที่มีฮอร์โมนเพศหรือสารที่มีผลต่อฮอร์โมนเพศ ทำให้ระดับฮอร์โมนสูงขึ้น ซึ่งอาจมีผลต่อพลังเพศ การตั้งครรภ์ ประจำเดือน มะเร็งบางชนิดที่ไวต่อระดับฮอร์โมนเพศ

การกินอาหารจำพวกรำข้าว ผักกาด ผักคะน้า กะหล่ำปลี กะหล่ำดอก ถั่ว และแอลกอฮอล์ อาจทำให้ระดับฮอร์โมนเพศที่ชื่อ “เอสโทรเจน” เพิ่มปริมาณมากขึ้น และอาหารจำพวกไขมันก็มีผลต่อระดับฮอร์โมนเพศเช่นกัน

ไม่ว่าอาหารบำรุงกามในความเชื่อของชาวบ้านจะได้ผลมากน้อยเพียงใด ต่อไปนี้คือผลของอาหารต่อระบบสืบพันธุ์ที่เป็นวิทยาศาสตร์พิสูจน์แล้วว่าจริง
อาหารไขมันสัตว์
ในภาพยนตร์ เราอาจเห็นภาพมนุษย์ถ้ำตัวยักษ์ ยกน่องวัวเคี้ยวกร้วม ๆ ปากเป็นมันแผล็บต้องเอามือปาดน้ำมันเช็ดชายผ้าหรือเคราตัวเอง ก่อนจะร่วมรักกับสาวในถ้ำอย่างฮึกเหิม เติมด้วยพละกำลัง

เหล่านั้นเป็นเพียงภาพลวงตา การกินเนื้อติดมันไม่ช่วยให้ความเป็นชายคึกคัก

งานวิจัยหลายชิ้นพบว่า อาหารมัน จะทำให้แรงขับทางเพศลดลง โดยอาหารมันจะลดปริมาณฮอร์โมนเพศชาย “เทสโทสเตอโรน” ในกระแสเลือดลดถึง 50%

ผลงานการวิจัยของศาสตราจารย์ เวย์น ไมเคิล ผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาต่อมไร้ท่อ พบว่าการกินอาหารหนักเนื้อและไขมันก่อนร่วมเพศ อาจทำให้ผู้ชายตกอยู่ในภาวะมะเขือเผาเอาได้

หากว่ามื้อก่อนร่วมรัก เป็นชีสเบอร์เกอร์ ไก่ทอด เสือร้องไห้ ขาหมู มันฝรั่งทอด ตบท้ายด้วยไอศกรีม อารมณ์เพศอาจหดหายตั้งแต่ยังไม่ถอดผ้า

สำหรับผู้หญิง อาหารไขมันมีผลต่อระดับฮอร์โมนเพศ “เอสโทรเจน” ในทางบวก กินไขมันมาก เอสโทรเจนจะถูกผลิตมากขึ้น 

แต่ในขณะเดียวกัน มะเร็งเต้านมจะลุกลามรวดเร็วเมื่อระดับเอสโทรเจนสูง หญิงที่เป็นมะเร็งเต้านมจึงควรลดไขมันลง

อาหารกับน้ำอสุจิ
หากฝ่ายชายเป็นหมัน เพราะน้ำอสุจิอ่อนแอ มันอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ อาจเป็นเพราะน้ำอสุจิมีปริมาณน้อย ตัวอสุจิมีปริมาณน้อย อ่อนแอ พิการ หรือข้นจับตัวแน่นเกินไป เรียกเป็นภาษาแพทย์ว่า Agglutination ทำให้ตัวอสุจิเคลื่อนที่ได้ช้า พบมากเมื่อผู้ชายแก่ตัวลง โดยทั่วไป ตัวอสุจิของเด็กชายวัยรุ่นจะแข็งแรงเคลื่อนที่เร็ว แต่หลังอายุ 24 ปีมันจะเริ่มเคลื่อนที่ช้า

การศึกษาชิ้นหนึ่ง เทียบความสามารถของตัวอสุจิเด็กหนุ่ม 18 ปี กับชาย 45 ปี พบว่าตัวอสุจิของชายมีอายุ จะเคลื่อนที่ช้าลง 30% อ่อนแอผิดปกติเพิ่มขึ้น 50% และตายเพิ่มขึ้น 50% ดังนั้นชายสูงอายุ 3 ใน 4 จะเป็นหมัน พบว่าวิตามินซี สามารถชุบชีวิต ดึงความแข็งแรงกลับคืนให้น้ำอสุจิได้ การขาดวิตามินซีรุนแรง ก่อผลร้ายต่อลูกอัณฑะ

ดร. วิลเลียม เอ. แอริส แห่งมหาวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์เท็กซัส ทดลองให้ชายสูงวัยที่มีภาวะน้ำอสุจิจับตัวแบบ Agglutination กินวิตามินซีขนาด 1,000 มิลลิกรัมติดต่อกันนาน 60 วัน ผลปรากฏว่าปริมาณน้ำอสุจิมากขึ้น และคุณภาพของตัวอสุจิดีขึ้นน่าพอใจ และผู้ร่วมโครงการทุกคนสามารถทำให้ภริยาตั้งครรภ์ได้อีกครั้งหนึ่ง ขณะที่กลุ่มควบคุมที่ไม่ได้กินวิตามินซีเพิ่มพิเศษ ไม่สามารถทำให้ภริยาตั้งท้องได้แม้แต่รายเดียว


กามารมณ์เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ร้อยละเก้าสิบเกิดที่หว่างหูทั้งสองข้าง มีเพียงร้อยละสิบเกิดที่หว่างขา กามารมณ์สมบูรณ์แบบจึงมิใช่แค่การเสียดสีถูไถ หรือการแข็งขันเป็นต้นเสาโด่ไม่รู้ล้ม นกเขาขันจู้ฮุกกรูทั้งวันทั้งคืน

ปราชญ์แห่งเต๋า ซู นุ นักคิดชาวจีนเมื่อหลายพันปีก่อน กล่าวคำสอนเตือนใจไว้ว่า การยึดหนทางเต๋าทำรักอย่างผิด ๆ ย่อมก่อให้เกิดความอ่อนเพลีย บุรุษผู้รู้จักเต๋าแห่งการทำรัก เปรียบเสมือนพ่อครัว รู้จักผสมรสทั้ง 5 เข้าด้วยกันจนได้อาหารอันโอชะ

ส่วนบุรุษผู้ไม่รู้จักเต๋าแห่งการทำรักนั้น จักตายก่อนวัยอันสมควร โดยมิได้มีโอกาสชิมรสรักอย่างแท้จริง

อย่าลืม อวัยวะเพศที่สำคัญที่สุดไม่ได้อยู่ที่หว่าง …แต่อยู่ใน “กะโหลก” ของคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook