กลิ่นเหงื่อชายมีความหมาย

กลิ่นเหงื่อชายมีความหมาย

กลิ่นเหงื่อชายมีความหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยดูโฆษณาเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อหนึ่ง หญิงสาวขับรถเก๋งคันหรูไปรับแฟนหนุ่มนักธุรกิจที่กำลังเจรจาการค้าวุ่นวาย ระหว่างรอในรถตาเหลือบไปเห็นชายผู้ใช้แรงงาน กล้ามใหญ่เป็นมัด เม็ดเหงื่อผุดพราวทั่วร่าง กำลังยกหีบเครื่องดื่มอยู่ท้ายรถบรรทุก เธอถึงกับตะลึง ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว

เชื่อไหมว่า กลิ่นเหงื่อของชาย มีมนต์สะกดไม่แพ้น้ำมันพราย หรืออย่างน้อยก็เป็นสิ่งกระตุ้นอารมณ์ชั้นดีสำหรับเพศตรงข้ามเลยทีเดียว

นักชีววิทยาลุ่มหนึ่งที่ดำเนินการวิจัยกล่าวว่า พวกเขาได้ค้นพบว่ากลิ่นเหงื่อของผู้ชายก่อผลที่ดีต่ออารมณ์เพศหญิง ทำให้คุณเธอจิตใจแจ่มใสอย่างเห็นได้ชัด ช่วยลดความเครียด สร้างความรู้สึกผ่อนคลาย และยังมีผลต่อรอบเดือนด้วยซ้ำไป
มิน่า เวลาพ่อยอดชายของถุงกล้วยแขกกลับจากวิ่งออกกำลังกายทีไร อยากเข้าไปหอมแก้มทุกที

การศึกษาตีพิมพ์ในวารสารชีวิทยาว่าด้วยการสืบพันธุ์ นักวิจัยได้เก็บตัวอย่างเหงื่อใต้รักแร้ของผู้ชายที่ไม่ได้ใช้ยากำจัดกลิ่นกายนานกว่า 4 สัปดาห์ นำมาสกัดและทาใต้จมูกหญิง 18 คน อายุระหว่าง 25 – 45 ปี ซึ่งทดสอบสภาพอารมณ์ก่อนและหลังจากนั้น 6 ชั่วโมง พบว่าสารสกัดจากเหงื่อใต้รักแร้ทำให้ผู้รับการทดสอบทั้ง 18 คนมีอารมณ์ดีขึ้น และเครียดน้อยลง ผลจากการตรวจสาเคมีในเลือดพบว่าระดับฮอร์โมนเพศหญิงสูงขึ้น คล้ายคลึงกับระดับฮอร์โมนในช่วงเวลาตกไข่

หญิงที่ร่วมการทดลองทั้งหมด ไม่ได้รับรู้ว่า กลิ่นที่ป้ายจมูกคืออะไร พวกเธอเข้าใจว่าเป็นแอลกอฮอล์หรือขี้ผึ้ง


ผู้ร่วมวิจัยรายหนึ่งกล่าวว่า ผลการค้นพบแสดงให้เห็นว่า ชายและหญิงมีการสื่อสารกัน ด้วยสารเคมีจากกลิ่นกายเพื่อเตรียมความพร้อมในการมีเพศสัมพันธ์ในระดับจิตใต้สำนึก แต่มิใช่การกระตุ้นอารมณ์เพศ

สาวคนไหนที่ชอบยกเสื้อของแฟนดมกลิ่นเหงื่อเล่นตอนเก็บผ้าซัก คงเข้าใจแล้วว่ามันเป็นเรื่องของธรรมชาติ มิใช่โรคจิต

ถุงกล้วยแขกยังได้ไอเดียพิสดาร วันไหนหงุดหงิด เครียด ประจำเดือนมาไม่ปกติ ลองไปเดินเล่นแถวสนามกีฬา เผื่ออาการจะดีขึ้น

งานวิจัยครั้งนี้ได้รับทุนสนับสนุนการวิจัยโดยสถาบันสุขภาพแห่งชาติ ออกแบบการวิจัยรัดกุม โดยทำการทดลองในสภาพแวดล้อมที่ไม่ชักชวนให้ผู้เข้ารับการทดลองเกิดอารมณ์ทางเพศ จึงเชื่อได้ว่าฮอร์โมนเพศที่เพิ่มขึ้น เป็นผลจากสารสกัดกลิ่นกายชาย และหากสามารถสกัดแยกสารสำคัญออกมาได้ เชื่อว่ามันจะมีประโยชน์ในการรักษาโรคที่เกี่ยวกับประจำเดือนได้ในอนาคต

ถุงกล้วยแขกเชื่ออีกอย่างว่า ถ้าผู้วิจัยทดลองใช้เหงื่อใต้รักแร้ชายที่ไม่อาบน้ำนาน ๆ ติดต่อกัน 4 สัปดาห์โดยไม่สกัดอะไรออกไป มันจะกลายเป็นยาดมสลบ ทำให้สิ้นสติในทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook