3 วิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเองที่ทำแล้วเห็นผลจริงและไม่ทำให้เสียเวลา

3 วิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเองที่ทำแล้วเห็นผลจริงและไม่ทำให้เสียเวลา

3 วิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเองที่ทำแล้วเห็นผลจริงและไม่ทำให้เสียเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ก็คือ ความอ้วน ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนไม่ชอบและไม่อยากเจอ แต่ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ไม่ดี พฤติกรรมการกิน หรือการที่ไม่ได้ออกกำลังกายเป็นเวลานาน ย่อมทำให้หลายคนอ้วนขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ฉะนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ 3 วิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเองที่เห็นผลจริงและไม่ทำให้เสียเวลา


1.ออกกำลังกายตั้งแต่ตื่นนอน
วิธีแรกที่เราอยากแนะนำให้คุณลองทำดู คือ การออกกำลังกายลดน้ำหนักในทุกเช้า โดยใช้เวลาเพียง 10 – 15 นาที เท่านั้น เพราะจะสามารถกระตุ้นระบบเผาผลาญของร่างกายให้ดีขึ้น ทำให้ร่างกายสามารถดึงเอาพลังงานไปใช้ได้อย่างเต็มที่ตลอดทั้งวัน และยังทำให้น้ำหนักลดลงได้ต่อเนื่องโดยไม่เกิดอาการโยโย่กลับมา อาจจะเลือกวิธีออกกำลังกายเบาๆ อย่าง บอดี้เวท โยคะ หรือกายบริหารเพื่อให้เหงื่อออกพอประมาณก็ได้


2.เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์
การลดน้ำหนักด้วยตัวเองนั้นสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งอาหารที่คุณควรหลีกเลี่ยงที่สุดก็คือ แป้งและน้ำตาล เพราะมีส่วนประกอบของคาร์โบไฮเดรตจำนวนมาก ส่งผลให้น้ำหนักขึ้นได้ง่ายและเกิดไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ ฉะนั้น จึงควรเลือกทานอาหารประเภทผัก ผลไม้ หรือเนื้อสัตว์ไม่ติดมันที่มีโปรตีนสูง นอกจากจะช่วยลดไขมันที่สะสมอยู่ตามร่างกายได้แล้ว ยังทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์ทางสารอาหารอีกด้วย แต่สิ่งที่สำคัญคือต้องไม่อดอาหารมื้อหลักในแต่ละวันอย่างเด็ดขาด


3.ควบคุมการกินอาหาร
วิธีลดน้ำหนักสุดท้าย คือการควบคุมอาหาร โดยเริ่มตั้งแต่การจัดลำดับในการกินให้ถูกต้องกับการลดน้ำหนัก เริ่มต้นนั้นให้สาวๆ เลือกทานผลไม้และผักก่อน ตามด้วยโปรตีนหรือเนื้อสัตว์ และสุดท้ายคือคาร์โบไฮเดรต เช่น แป้ง ข้าว หรือขนมปัง เป็นต้น โดยวิธีนี้อาจจะผิดแปลกกับการทานอาหารโดยปกติสักเล็กน้อย แต่สามารถทำให้คุณรู้สึกอิ่มเร็วขึ้น แถมยังช่วยลดจำนวนแป้งและคาร์โบไฮเดรตได้น้อยลง ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารจากผักหรือผลไม้มากยิ่งขึ้น และในระหว่างทานอาหารนั้นๆ ก็แนะนำว่าให้ทานอย่างช้าๆ เคี้ยวให้ละเอียด และดื่มน้ำในระหว่างทาน เพื่อช่วยให้ระบบย่อยทำงานได้อย่างเป็นปกติมากขึ้น


สำหรับ 3 วิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเองที่เราได้แนะนำมาให้วันนี้ สาวๆ สามารถนำไปปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับตนเองได้ โดยรับประกันว่าไม่เสียเวลาในการใช้ชีวิตอย่างแน่นอน สามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน หุ่นดีขึ้น น้ำหนักลดลง ไขมันส่วนเกินตามส่วนต่างๆ แทบไม่มีเหลืออยู่ และระบบการทำงานภายในร่างกายยังดีขึ้นตามไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook