เปลี่ยนไขมันทรานส์ให้เป็นเรื่องเล็ก ด้วย 5 วิธีกำจัดง่ายๆ ที่คุณเองก็ทำได้

เปลี่ยนไขมันทรานส์ให้เป็นเรื่องเล็ก ด้วย 5 วิธีกำจัดง่ายๆ ที่คุณเองก็ทำได้

เปลี่ยนไขมันทรานส์ให้เป็นเรื่องเล็ก ด้วย 5 วิธีกำจัดง่ายๆ ที่คุณเองก็ทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไขมันสะสมถือเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาที่ทำให้สุขภาพแย่ลง ทั้งยังเพิ่มน้ำหนักให้เราต้องพลอยรู้สึกกังวลใจมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งไขมันสะสมที่พูดถึงนี้ถูกเรียกว่าไขมันทรานส์หรือไขมันชนิดไม่ดี ที่จะทำให้ระดับของไตรกลีเซอไรด์เพิ่มสูงขึ้นและเข้าไปลดระดับไขมันดีที่มีคุณค่าต่อร่างกายลง การกำจัดไขมันทรานส์จึงทำได้ยากขึ้น แต่ถ้าคุณต้องการกำจัดไขมันชนิดนี้ออกไป เพียงแค่ใช้ 5 วิธีนี้ รับรองว่ากระบวนการกำจัดไขมันในร่างกายของคุณจะกลับมาสมดุลอีกครั้งอย่างแน่นอน

1.ปรับเปลี่ยนอาหาร

อาหารถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะอาหารยุคนี้มักจะเป็นอาหารที่ทำง่ายและมีไขมันทรานส์สูง ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว อาหารหวาน หรือแม้แต่เครื่องดื่ม ต่างก็มีส่วนผสมของไขมันทรานส์ปะปนอยู่เกือบทุกเมนู ดังนั้นถ้าไม่อยากเสี่ยงไขมันขึ้นสูงและสะสมเป็นจำนวนมาก ควรเริ่มต้นจากการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก่อนเป็นอันดับแรก

2.เพิ่มไขมันชนิดดี

ไขมันดีหรือ HDL จะเป็นตัวช่วยเข้าไปทำลายไขมันเสียให้ลดน้อยลงและอยู่ในสภาวะที่ควบคุมได้ ดังนั้นจึงควรเลือกรับประทานไขมันที่มาจากธัญพืช, เนื้อปลา และไขมันจากธรรมชาติที่เป็นแบบอิ่มตัวในเชิงเดี่ยว เช่น น้ำมันมะกอก, น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และน้ำมันอัลมอนด์ เป็นต้น แล้วลดการทานไขมันเสียร่วมด้วย ซึ่งได้แก่ ไขมันที่ได้จากผลิตภัณฑ์มาการีน เนยสด และไขมันจากเนื้อสัตว์ เป็นต้น

3.เน้นผักและผลไม้

ภายในผักและผลไม้จะมีไฟเบอร์สูง ซึ่งไฟเบอร์เหล่านี้จะมาในรูปแบบละลายน้ำได้ เมื่อรับประทานเข้าไปจึงเข้าไปลดระดับไขมันเสียในเส้นเลือดและช่วยละลายลิ่มเลือดออกได้ง่ายขึ้น โดยไฟเบอร์ในลักษณะนี้จะมีมากในธัญพืช, เมล็ดฟักทอง, โฮลเกรน, แก้วมังกร, แอปเปิ้ล และกล้วย เป็นต้น ดังนั้นถ้าไม่อยากไขมันพอกจนเกิดอันตราย ควรแบ่งมื้ออาหารออกเป็นอาหารคาวกับผลไม้ตบท้ายทุกมื้อ เพื่อให้ไฟเบอร์ที่อยู่ภายในผลไม้เข้าไปชะล้างไขมันหลังการรับประทานอาหารคาวได้ทันเวลา

4.เน้นอาหารฟื้นฟูเซลล์

อาหารชนิดที่ฟื้นฟูเซลล์ต้องเป็นอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง เพื่อเข้าไปลดไขมันทรานส์และลดการอักเสบของเซลล์ ในร่างกาย ซึ่งอาหารฟื้นฟูเซลล์ที่ควรทาน คือ ผักใบเขียว, ผลไม้สีเหลือง, สีส้ม, สีแดง และสีม่วง เช่น ผลเบอร์รี่, มันม่วง, ข้าวโพด หรือฟักทอง เป็นต้น

5.เคลื่อนไหวอยู่เสมอ     

ถ้าคุณเป็นคนทำงานที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายแบบจริงจัง การเคลื่อนไหวร่างกายอยู่บ่อยๆ ย่อมเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ทำให้ร่างกายได้เผาผลาญมากขึ้น ดังนั้นไม่ควรนั่งอยู่กับโต๊ะทำงานทั้งวัน ควรมีการขยับตัวเพื่อให้ได้เดินหรือได้เคลื่อนไหวอย่างหลากหลาย โดยคุณสามารถใช้วิธีออกกำลังกายสำหรับคนทำงานออฟฟิศได้ทุกวัน เพื่อเร่งการเผาผลาญไขมันทรานส์ที่ดีมากขึ้น

เพียงแค่สาวๆ ทำตามทั้ง 5 วิธีข้างต้น พร้อมทำอย่างสม่ำเสมอและเคร่งครัด ใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน คุณจะสามารถขับไขมันทรานส์ออกจากร่างกายได้เป็นจำนวนมาก แถมยังทำให้ทุกระบบภายในร่างกายทำงานอย่างสมดุลมากขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook