สุดยอด 6 อาหารบำรุงดวงตา เสริมสุขภาพสายตาให้แจ่มแจ๋วทุกวัน

สุดยอด 6 อาหารบำรุงดวงตา เสริมสุขภาพสายตาให้แจ่มแจ๋วทุกวัน

สุดยอด 6 อาหารบำรุงดวงตา เสริมสุขภาพสายตาให้แจ่มแจ๋วทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ดวงตาคือ หน้าต่างของดวงใจ” ไม่ว่าใครก็อยากมีดวงตาที่สดใส สวยหวาน และน่ามอง ซึ่งดวงตาเป็นสิ่งที่แสดงออกของความรู้สึก รวมไปถึงบ่งบอกสุขภาพของเราได้ด้วย ในแต่ละวันเราใช้สายตาทำงานตลอดเวลาและทำร้ายสายตาด้วยการจ้องโทรศัพท์หรือจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน วันนี้เรามาบำรุงสายตาให้เป็นดวงตาที่สวยหวาน ด้วยการทานอาหารเหล่านี้กันเถอะค่ะ

1.อโวคาโด (Avocado)

เป็นที่ทราบกันดีว่าอโวคาโดมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยปกป้องเซลล์ต่างๆ ในร่างกายไม่ให้ถูกทำลาย นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการป้องกันการฝ้าฟาง และชะลอการเสื่อมสภาพของดวงตา เนื่องจากอโวคาโดเต็มไปด้วยลูทีน วิตามินบี 6 เบต้าแคโรทีน และวิตามินซีนั่นเอง

2.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ (Berries)

แค่ได้ยินชื่อก็คงคุ้นหูกันดี เพราะผลไม้ตระกูลเบอร์รี่เป็นตัวช่วยที่สำคัญในการปกป้องสายตาที่อ่อนล้าในแต่ละวัน ช่วยปกป้องการเสื่อมของเลนส์ตาและจอประสาทตาให้กลับมาทำงานได้ดียิ่งขึ้น

3.แครอท (Carrot)

เป็นผักหัวสีส้มที่อุดมด้วยประโยชน์ มากด้วยสารเบต้า-แคโรทีน มีวิตามินบีต่างๆ และวิตามินซี ซึ่งมีส่วนช่วยในการปกป้องสายตาจากแสงแดด ป้องกันโรควุ้นในตาเสื่อมสภาพ รวมไปถึงช่วยบำรุงสายตาของเราให้สดใสอีกด้วย

4.ปลาแซลมอน (Salmon)

ปลาแซลมอนถือได้ว่าเป็นอาหารชั้นดีที่มากไปด้วยคุณประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นในด้านการบำรุงสุขภาพ ช่วยบำรุงหัวใจ และที่สำคัญปลาแซลมอนยังมีส่วนช่วยบำรุงสายตาได้ดีเลยทีเดียว โดยจะช่วยป้องกันตาแห้ง ซึ่งเหมาะสำหรับคนในยุคปัจจุบันที่ชอบจ้องหน้าจอเป็นเวลานาน เพราะในปลาแซลมอนมีโอเมก้า 3 ปริมาณมากนั่นเอง

5.ไข่ (Egg)

เป็นอาหารที่หาทานได้ง่าย และทำอาหารทานได้หลากหลายเมนู ที่สำคัญไข่ยังมีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา เนื่องจากในไข่เต็มไปด้วยลูทีนและซีแซนทีนที่ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคตาเมื่ออายุมากขึ้น

6.พริกหยวก (sweet pepper)

หลายคนคงชอบกินพริกหยวกด้วยความกรอบอร่อยของมัน แต่ก็มีบางคนที่ไม่ชอบ หากคุณรู้ประโยชน์ของพริกหยวกแล้ว รับรองว่าจะต้องเปลี่ยนใจมาลองกินแน่ๆ เพราะพริกหยวกมีวิตามินเอและวิตามินซีสูง ซึ่งมีส่วนช่วยในการปกป้องสายตาจากการถูกทำลายจากแสงหน้าจอ และวิตามินซียังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคต้อกระจกได้อีกด้วย

เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าในแต่ละวันเราไม่จ้องหน้าจอเลย ซึ่งหลายคนคงอาจจ้องเป็นเวลานาน จะด้วยจากการทำงานหรือการเล่นโทรศัพท์ ซึ่งในหนึ่งวันสายตาของเราก็ได้รับการทำงานอย่างหนักทำให้อ่อนล้า ดังนั้นเราจึงต้องบำรุงรักษาและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของดวงตาให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการกินอาหารบำรุงดวงตาเหล่านี้เป็นประจำทุกวันนั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook