Sabyasachi x H&M คอลเลกชั่นที่ร่วมมือกันครั้งแรกกับนักออกแบบชื่อดังจากอินเดีย

Sabyasachi x H&M คอลเลกชั่นที่ร่วมมือกันครั้งแรกกับนักออกแบบชื่อดังจากอินเดีย

Sabyasachi x H&M คอลเลกชั่นที่ร่วมมือกันครั้งแรกกับนักออกแบบชื่อดังจากอินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นครั้งแรกที่ H&M แบรนด์เสื้อผ้าระดับโลก ร่วมมือกับ Sabyasachi นักออกแบบเสื้อผ้าผู้มีชื่อเสียงโด่งดังจากประเทศอินเดีย จนได้ออกมาเป็น SABYASACHI x H&M คอลเลกชั่นสิ่งทอและลายพิมพ์แบบดั้งเดิมของอินเดีย ที่สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์แต่งตัวในลุคสบายๆ ดูเรียบง่ายแต่แอบหรูหรา

H&M เผยถึงการทำงานร่วมกับ Sabyasachi นักออกแบบเสื้อผ้าชื่อดังชาวอินเดีย

H&M มีความภูมิใจที่จะประกาศความร่วมมือระดับโลกครั้งแรกกับ Sabyasachi นักออกแบบเสื้อผ้าผู้มีชื่อเสียงโด่งดังจากประเทศอินเดีย ซึ่งคอลเลกชั่นจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 16 เมษายน 2563 การทำงานร่วมกันของ Sabyasachi และ H&M ในธีมที่เรียกว่า “วันเดอร์ลัสต์” นำเสนองานฝีมือซึ่งเป็นผลงานที่ได้จากการเดินทางสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสะท้อนความต้องการของนักเดินทางระดับโลกที่นิยมความโมเดิร์นและอยากเติมเต็มตู้เสื้อผ้าด้วยแฟชั่น “สุดพิเศษ”  



Sabyasachi กล่าวว่า “ผมยินดีที่จะประกาศความร่วมมือกับ H&M เพราะถือเป็นโอกาสอันดีในการกระจายให้ศิลปะในสไตล์ของ Sabyasachi ไปสู่กลุ่มคนที่กว้างมากขึ้นทั้งในประเทศอินเดียและทั่วโลก เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากที่จะได้นำเอางานฝีมือซึ่งตัดเย็บอย่างประณีตมาโดยตลอดในอาชีพการเป็นนักออกแบบของผมมาใช้เป็นดีไซน์ 'เสื้อผ้าพร้อมสวมใส่' สร้างสรรค์รูปทรงที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำแบบใคร และนำความละเอียดประณีตมาสู่ชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว” 


Ella Soccorsi ในฐานะ Concept Designer ของ H&M กล่าวว่า “H&M รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะประกาศความร่วมมือกับ Sabyasachi นักออกแบบเสื้อผ้าชื่อดังชาวอินเดียซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในด้านการใช้งานฝีมือและสิ่งทอพื้นเมืองของเขาอย่างเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความคิดสร้างสรรค์ มีวิธีการสื่อสารที่น่าทึ่งจนทำให้วงการแฟชั่นและการออกแบบของประเทศเปลี่ยนแปลงไปอย่างถาวร”



การนำเอาสิ่งทอ งานฝีมือ และประวัติศาสตร์อันยาวนานของอินเดียมาเป็นแนวคิดหลัก ทำให้คอลเลกชั่นนี้ผสมผสานกันระหว่างรูปทรงแบบดั้งเดิมและความโมเดิร์นไปพร้อมๆ กับแฟชั่นการแต่งตัวแบบสบายๆ ดูเรียบง่ายแต่ทว่าหรูหรา ไฮไลต์สำคัญของคอลเลกชั่นนี้คือสิ่งทอและลายพิมพ์แบบดั้งเดิมของชาวอินเดีย ที่สถาบันศิลปะของ Sabyasachi นำมาทำให้ดูมีชีวิตชีวาด้วยการเย็บอย่างพิถีพิถัน และออกแบบรูปทรงต่างๆ จากวัฒนธรรมที่หลากหลาย


Sabyasachi มาจากเมืองโกลกาตา เปิดตัวในช่วงฤดูร้อนในปีพ.ศ. 2542 ปัจจุบันบริษัทเติบโตขึ้นและกำลังขยายเพื่อให้ครอบคลุมทั้งศิลปะการตัดเย็บชั้นสูง เสื้อผ้าพร้อมสวมใส่ เครื่องประดับ และแอ็กเซสซอรี่ชั้นดี เขามีร้านค้าทั้งหมด 5 แห่งทั่วประเทศอินเดีย และยังได้ก่อตั้งสถาบันศิลปะ Sabyasachi ซึ่งเป็นของขวัญแด่แม่ผู้เป็นศิลปินของเขาอีกด้วย

คอลเลกชั่น SABYASACHI x H&M นำเสนอดีไซน์ที่จะเติมเต็มตู้เสื้อผ้าของทั้งผู้หญิงและผู้ชายด้วยแฟชั่น ซึ่งรวมถึงแอ็กเซสซอรี่ต่างๆ ด้วย คอลเลกชั่นนี้จะมีวางจำหน่ายออนไลน์ที่ TH.HM.COM เท่านั้น

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ Sabyasachi x H&M คอลเลกชั่นที่ร่วมมือกันครั้งแรกกับนักออกแบบชื่อดังจากอินเดีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook