ปัญหาเรื่องการแข็งตัว

ปัญหาเรื่องการแข็งตัว

ปัญหาเรื่องการแข็งตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Q : ผมและแฟนใช้เวลาเล้าโลมนานมาก ผมไม่แข็งตัวสักที ในขณะที่แฟนผมรู้สึกหงุดหงิดมาก ผมจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรดีครับ




A : ปัญหาเรื่องนกเขาไม่ขันของผู้ชายนี่ ต้องดูว่าอะไรเป็นสาเหตุ...ซึ่งเป็นได้ทั้งภาวะทางกาย และจิตใจ


สาเหตุทางกาย เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในหลอดเลือดสูง โรคหัวใจ ภาวะฮอร์โมนเพศชายต่ำ ฤทธิ์ข้างเคียงของยาบางชนิด อุบัติเหตุที่ไขสันหลัง การผ่าตัดบริเวณอุ้งเชิงกราน สูบบุหรี่หรือดื่มเหล้าจัด

สาเหตุจากโรคทางกาย ส่วนใหญ่มักพบในผู้ชายที่อายุมาก (40 ขึ้นไป) และเป็นเรื้อรัง เป็นทุกสถานการณ์ อาการคงที่ตลอดหรือแย่ลงเรื่อยๆ


สาเหตุทางใจ เช่น ความเครียด กลุ้มใจ ภาวะซึมเศร้า กังวล ประหม่า ขาดความมั่นใจในตัวเอง อดนอน ฯลฯ รวมทั้งความรู้สึกที่มีต่อแฟนไม่ว่าจะทางบวกหรือทางลบ เช่น หงุดหงิด เบื่อหน่าย รำคาญ (ทางลบ) เทิดทูน บูชา เคารพ สงสาร เห็นใจ ทะนุถนอม (ทางบวก) ก็ทำให้นกเขาไม่แปลงร่างเป็นปักษาวายุได้ทั้งสิ้น

ลักษณะที่ชัดเจนของสาเหตุทางใจ คือพบในผู้ชายอายุไม่มาก (น้อยกว่า 40) เป็นๆ หายๆ เป็นเฉพาะบางสถานการณ์ (เช่นช่วยตัวเอง - แข็งตัวได้...ถ้าร่วมเพศ - ไม่แข็ง) เป็นเฉพาะกับคนบางคน (เช่น เหี่ยวเฉาเฉพาะกับเมียตัวเอง แต่ถ้าเจอสาวเซ็กซี่แล้วนกเขาโก่งคอแข็งขัน)

เพราะฉะนั้นต้องค้นหาสาเหตุนั้นให้ได้ก่อน แล้วแก้ไขให้เรียบร้อย...คุณอาจพิจารณาใช้การรักษาอาการ เช่น กินยา (ทำให้แข็งตัวได้) หรือกระบอกสุญญากาศ

...แต่ตามประสบการณ์ที่ผมเคยดูแลคนไข้ มักพบว่าส่วนใหญ่นิยมใช้ยากินมากกว่า เพราะถ้าใช้อุปกรณ์เสริมอาจดูเอิกเกริกและเสียหน้า ไม่ได้รับความศรัทธาจากคู่กรณี

แนะนำให้ปรึกษาแพทย์โดยตรงเถอะครับ ปัญหาเรื่องหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ปัจจุบันนี้รักษาง่ายมากเลย ก่อนที่ชีวิตคู่จะเสียหายมากไปกว่านี้










แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook