ธุรกิจเอาใจคนใช้ชีวิตตัวคนเดียวกำลังไปได้สวย ที่ประเทศญี่ปุ่น

ธุรกิจเอาใจคนใช้ชีวิตตัวคนเดียวกำลังไปได้สวย ที่ประเทศญี่ปุ่น

ธุรกิจเอาใจคนใช้ชีวิตตัวคนเดียวกำลังไปได้สวย ที่ประเทศญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้วที่ผู้เขียนเริ่มทำงานกับคนญี่ปุ่นใหม่ๆ เรื่องที่ทำให้ประหลาดใจได้มากอย่างหนึ่งก็คือ คนญี่ปุ่นแต่งงานกันเร็วมาก แต่ในระยะหลังๆนี้ทั้งจากคำบอกเล่าของคนญี่ปุ่นที่รู้จักเป็นการส่วนตัว และจากผลสำรวจของที่ต่างๆก็ทำให้รู้ว่าในปัจจุบันมีคนญี่ปุ่นที่ครองตัวเป็นโสด หรือไม่พยายามหาคนรักเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนเดี๋ยวนี้ที่ประเทศญี่ปุ่นเริ่มมีบริการต่างๆ เฉพาะสำหรับคนที่ไม่มีคู่ หรือคนที่ชอบทำอะไรตัวขึ้นเดียวเพิ่มมากขึ้นทุกวัน มีตั้งแต่บริการร้านอาหารไปจนถึงนิตยสารเฉพาะสำหรับคนที่ไปไหนมาไหนคนเดียว วันนี้เราเลยนำที่มาที่ไปของการให้บริการสำหรับลูกค้าที่มาคนเดียวในหลากหลายรูปแบบการบริการมาฝากกันนะคะ

ช่อง fast pass สำหรับเครื่องเล่นหวาดเสียว

สวนสนุกชื่อดังในจังหวัดยามานาชิอย่าง Fuji Q Highland ได้เปิดจำหน่ายตั๋ว “Single Smart Free Pass” เพื่อลูกค้าที่มาใช้บริการเพียงคนเดียวตั้งแต่วันที่ 9 ถึง 14 มีนาคมปี 2018 ซึ่งสามารถใช้ได้กับเครื่องเล่น Fujiyama และ Takabisha ที่เป็นเครื่องเล่นชื่อดังของทางสวนสนุก เพียงแต่คุณมีตั๋วเฉพาะสำหรับผู้ที่มาใช้บริการคนเดียวใบนี้ก็จะสามารถเข้าช่องด่วนพิเศษได้ หากมีที่นั่งเหลือสำหรับ 1 แล้วละก็จะสามารถใช้บริการเครื่องเล่นได้เลยไม่ต้องรอนาน ทาง Fuji Q Highland เปิดเผยว่าบริการนี้จัดทำขึ้นเพื่อผู้ที่ต้องการมาสวนสนุกเพียงคนเดียว หรือคนที่มาด้วยไม่กล้าเล่นเครื่องเล่นหวาดเสียว ก็จะสามารถใช้บริการได้อย่างสบายๆด้วยตัวคนเดียว

เนื้อย่างสั่งได้ตั้งแต่ 1 แผ่นเป็นต้นไป

ร้านเนื้อย่างที่ตั้งอยู่ในย่านอิเคะบุคุโระที่มีชื่อว่า “Hitori Yakiniku MISONO” (ひとり焼肉・美そ乃) จัดเตรียมที่นั่งพร้อมเตาเอาไว้สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการเพียงคนเดียว และยังสามารถสั่งเนื้อได้ตั้งแต่ 1 แผ่นเป็นต้นไป เมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ทางร้านเริ่มเปิดให้บริการ ท่ามกลางการแข่งขันในวงการร้านเนื้อย่างที่ดุเดือด ทางร้านจึงตั้งใจที่จะหาความแตกต่างให้กับร้านของตน จนได้จุดขายเป็นการให้บริการเนื้อย่างสำหรับลูกค้าที่มาคนเดียว

นิตยสารสำหรับคนตัวคนเดียว

นิตยสารเฉพาะสำหรับคนตัวคนเดียวนั้น เป็นนิตยสารของทางสำนักพิมพ์ Walker ซึ่งปกติแล้วจะเป็นนิตยสารที่ให้บริการข้อมูลสำหรับคู่รักหรือครอบครัว ที่มาของนิตยสารสำหรับคนตัวคนเดียวนั้น มาจากการที่กองบรรณาธิการรู้สึกว่า ที่ผ่านมาทางสำนักพิมพ์ทำแต่หนังสือที่มีเนื้อหาเติมเต็มชีวิตในอุดมคติ และทางกองบรรณาธิการก็รู้สึกเหนื่อยกับการทำแต่หนังสือแบบนั้น เลยคิดว่าอยากจะทำหนังสือสำหรับคนที่ชอบและสนุกกับการทำอะไรขึ้นเดียวบ้าง ยิ่งสัมภาษณ์และเก็บข้อมูลไปเรื่อยๆก็ยิ่งสัมผัสได้ถึงความเป็นไปได้ของตลาดสำหรับคนที่อยู่ตัวคนเดียว

Camping Car สำหรับคนตัวคนเดียว

บริการสำหรับคนตัวคนเดียวนี้ยังมีในแวดวงยานยนต์ด้วย เช่น รถ camping car สำหรับโดยสาร 1 คน ซึ่งภายในจะมีเตียงที่ผู้ใหญ่ 1 คนสามารถนอนได้ มีตู้เย็น มีไมโครเวฟ แถมยังมีทีวี 19 นิ้วติดตั้งไว้ด้วย ในราคาราว 2 ล้านเยน โดยกลุ่มเป้าหมายนั้นก็น่าตกใจอยู่เล็กน้อย เพราะกลุ่มเป้าหมายหลักคือชายวัยเกษียณนั่นเอง โดยรถดังกล่าวเริ่มได้รับการพัฒนามาตั้งแต่เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน และก็มีกลุ่มคนที่ต้องการรถแบบดังกล่าวอย่างคาดไม่ถึง แต่ก็ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้หญิงที่ท่องเที่ยวกับสุนัขด้วยเช่นกัน เพราะเป็นรถขนาดเล็ก ขับง่าย และเป็นรถชนิดที่มีค่าบำรุงรักษาต่ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook