ปาร์ตี้ยังไง ไม่ให้หุ่นพัง 6 เคล็ดลับนี้ช่วยคุณสาวๆ ได้

ปาร์ตี้ยังไง ไม่ให้หุ่นพัง 6 เคล็ดลับนี้ช่วยคุณสาวๆ ได้

ปาร์ตี้ยังไง ไม่ให้หุ่นพัง 6 เคล็ดลับนี้ช่วยคุณสาวๆ ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การปาร์ตี้ถือเป็นเรื่องปกติในสังคมปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นสังคมมหาวิทยาลัยหรือสังคมการทำงาน สำหรับคนที่กำลังควบคุมอาหาร การไปงานปาร์ตี้ก็ถือเป็นเรื่องที่ควรหลีกเลี่ยง แต่จะปฏิเสธก็แสนลำบากใจ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับเล็กๆ มาแนะนำเพื่อให้คนที่กำลังควบคุมอาหารไปปาร์ตี้ได้อย่างไร้ความกังวลมากขึ้น


1.สำรวจข้อมูลร้านที่สนใจ
หากได้นัดหมายกันเรียบร้อยแล้ว ก่อนไปควรสำรวจเมนูอาหารของร้านก่อน เพื่อมองหาเมนูสุขภาพซึ่งอาจจะเป็นสลัด หรืออกไก่ แล้วลิสต์ไว้ อย่าให้ความหิวและบรรยากาศพาไปเด็ดขาด


2.เสนอชื่อร้านไปเลย
หากยังไม่ได้นัดหมายร้านที่จะไปปาร์ตี้ แนะนำให้คุณเสนอชื่อร้านที่เลือกเองไปเลย เพื่อให้ได้ร้านที่มีเมนูเหมาะกับสุขภาพ หรือทางที่ดีควรบอกเพื่อนๆ ไว้ว่ากำลังควบคุมอาหารอยู่ เผื่อจะได้เปลี่ยนจากแนวอาหารฟาสต์ฟู้ดมาเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ


3.ดื่มน้ำเปล่าแก้วโตๆ
ก่อนออกจากบ้านไปปาร์ตี้ให้ดื่มน้ำเปล่าแก้วโตๆ สักแก้ว เพื่อช่วยลดความอยากอาหาร ลดพื้นที่ในกระเพาะไม่ให้เกิดความหิวจนหน้ามืด จนสั่งน้ำหวานและของทอดมาทาน นอกจากนั้น อาจมองหาเมนูของว่างเล็กๆ รองท้องไปก่อน เช่น ถั่ว ธัญพืชอบแห้ง หรืออัลมอนด์ เพื่อไม่ให้หิวจัดมากเกินไป จะได้มีสติควบคุมตัวเอง


4.ของหวานหารกัน
แม้จะอยู่ในช่วงของการควบคุมอาหาร แต่คุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องงดของหวานทุกชนิด การออกมาปาร์ตี้กับเพื่อน ก็ถือเป็นข้อดีที่จะแบ่งขนมที่อยากทานกับเพื่อนได้ เป็นการช่วยแชร์น้ำตาลโดยที่ไม่ต้องรับคนเดียวเต็มๆ อย่างเช่น สั่งขนมมาทานกับเพื่อนเมนูสองเมนูและแบ่งกันทานหลายคน ก็จะทำให้ได้รับน้ำตาลและแคลอรี่ในสัดส่วนที่พอเหมาะ


5.ทานไม่หมด ห่อกลับได้
บางคนอาจรู้สึกเสียดายอาหารหรือขนมที่สั่งมาแล้วทานไม่หมด แต่การฝืนทานต่อก็ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้อง หากรู้สึกอิ่มแนะนำว่าควรห่อกลับบ้าน อย่าอายที่จะขอห่อกลับเลยค่ะ เพื่อสุขภาพที่ดีและวินัยในการควบคุมอาหารของตัวคุณเอง


6.อย่านั่งชิลล์ในร้านอาหารนาน
ปกติหากนั่งทานอาหารจนหมดแล้วยังนั่งสไลด์หน้าจอโทรศัพท์ไปมา เชื่อเลยว่าด้วยบรรยากาศของร้านและอาหารจะทำให้รู้สึกหิวขึ้นมาอีก เพราะฉะนั้นต้องตัดปัญหาด้วยการเช็คบิล แล้วออกไปหากิจกรรมหรือสถานที่นั่งคุยกันที่อื่นกันจะดีกว่า


เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับเคล็ดลับเล็กๆ ที่ยกมาเพื่อช่วยจัดการกับปัญหา อยากจะออกไปปาร์ตี้แต่ก็กลัวสติหลุดของคนที่กำลังควบคุมอาหารหรือลดความอ้วนอยู่ ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook