Q&A : ญ รัก ญ

Q&A : ญ รัก ญ

Q&A : ญ รัก ญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์

ถาม : ดิฉันเป็นประเภทผู้หญิงที่รักผู้หญิงนะคะ ไม่ใช่ประเภททอมดี้ เพราะฉะนั้นคนรอบข้างก็ดูไม่ออก แม้ว่าจะสงสัยว่าทำไมถึงอยู่เป็นโสดจนอายุ 30 แล้ว
ทีนี้ปัญหามีอยู่ว่าคุณพ่อคุณแม่พยายามที่จะเป็นเจ้ากี้เจ้าการหาชายหนุ่มมาให้แต่งงานเป็นประจำ แล้วตัวเองก็มีหน้าตาค่อนข้างดี ทำให้ชายหนุ่มทั้งหลายที่พ่อแม่หามาให้ตื้อเป็นประจำจนน่ารำคาญ กว่าจะกำจัดได้ทีละคน ตอนนี้คุณแม่ร้องไห้เป็นประจำเรื่องที่ไม่ยอมแต่งงาน เลยไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี








ตอบ : คุณคงจะต้องชั่งน้ำหนักระหว่างเป็นลูกกตัญญู ที่พยายามจะทดแทนคุณพ่อคุณแม่ ด้วยการยอมแต่งงานกับใครก็ไม่รู้ที่คุณไม่ได้รักอย่างจริงใจ และอยู่กับเขาไปตามหน้าที่ของภรรยาที่ดี

แต่การเป็นผู้หญิงที่ดี ไม่ได้จำเป็นจะต้องกลายไปเป็นภรรยาที่ดีของผู้ชายสักคนหนึ่งเสมอไป การเป็นผู้หญิงที่ดีและมีเกียรติยังสามารถแสดงออกในรูปแบบอื่นๆ ได้อีกมาก โดยที่ไม่ต้องยอมทำอะไรที่เป็นการฝืนใจของตนเอง เพราะคนเรานั้นหลอกใครก็หลอกได้ แต่หลอกตัวเองไม่ได้หรอกเชื่อเถอะ ด้วยเหตุนี้คุณควรจะตัดสินใจให้ดีว่าคุณจะทำอย่างไรกับชีวิตคน

จริงอยู่ แม้ว่าจะมีคนเชื่อในเรื่องบุญกรรม พรหมลิขิต เนื้อคู่ แต่เขาก็ว่าไว้เหมือนกันว่า คนเราสามารถที่จะลิขิตชีวิตตนเองได้เหมือนกัน ทำให้ดีที่สุดก่อน...แล้วฟ้าดินจะช่วยคุณในที่สุด

ถ้าคุณไม่อยากที่จะมีคู่ในรูปแบบที่คุณไม่ต้องการ ลองหาเวลาว่างๆ คุยกับคุณพ่อคุณแม่ว่า คุณยังอยากที่จะมีชีวิตโสดอยู่ เป็นลูกที่น่ารักที่จะคอยดูแลคุณพ่อคุณแม่ ไม่อยากจะแบ่งเวลาไปให้คนอื่นอีก เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ของคุณก็น่าจะยอมรับได้ ดีกว่าทำไม่รู้ไม่ชี้ไม่สนใจท่านจริงไหม

ส่วนเรื่องส่วนตั้วส่วนตัวของคุณก็เป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่จำเป็นจะต้องบอกใคร เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่ไม่น่าจะมีผู้ใดมาละเมิดได้ คนเราบางครั้งก็ต้องมีความลับบ้างเหมือนกัน

และจำไว้ว่า ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก ทำอะไรให้ตัวเองบ้าง อย่ามัวแต่ห่วงใยคนอื่นมากมายนัก อะไรที่ไม่เห็นก็อย่าไปเห็น อะไรที่ไม่ควรจะได้ยินก็อย่าไปได้ยิน และอะไรที่ไม่จำเป็นจะต้องพูดก็อย่าพูดออกไป เท่านี้ชีวิตของเราจะมีความสุขเพิ่มขึ้นอีกมากมายนัก

ขอเพียงแต่ให้รู้ทุกอย่างที่พูด แต่อย่าพูดทุกอย่างที่รู้ และอย่ามองว่าเป็นปัญหา ถึงแม้ว่าเป็นปัญหาก็ย่อมมีทางออก ...ใช่ไหมคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook