รู้จักกับคำว่า METROSEXUAL

รู้จักกับคำว่า METROSEXUAL

รู้จักกับคำว่า METROSEXUAL
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์


ถาม : น้องอยากถามคุณหมอหน่อยนะคะ คือแฟนหนุ่มของน้องเป็นคนมีบุคลิกเนี้ยบมากตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ไม่ว่าจะเป็นผิวพรรณหรือการแต่งตัว แถมใช้น้ำหอมด้วย กลัวว่าเขาจะเป็นแบบนั้น แต่ถามเขาเขาก็หัวเราะบอกว่าชายหนุ่มแท้ๆ ดูแลตัวเองให้ดีบ้างไม่ได้หรือ คุณหมอว่าจริงไหมคะ




ตอบ : ต้องตอบว่าจริง เพราะเดี๋ยวนี้ใครๆ เขาก็ยอมรับกันแล้วว่า มีผู้ชายกลุ่มหนึ่งที่เรียกกันว่าเป็นผู้ชายเจ้าสำอาง หรือ METROSEXUAL นั่นแหละ ผู้ชายแบบนี้จะเป็นคนรักสวยรักงาม ใส่เสื้อผ้าสีสวยสดบางครั้งก็หวานแหวว ดูแลผิวพรรณดี บางครั้งก็ใช้เครื่องสำอางผู้ชายและน้ำหอมด้วย


คุณรู้ไหมว่าเครื่องสำอางของผู้ชายน่ะแพงกว่าของผู้หญิงอีกนะ แล้วเดี๋ยวนี้เครื่องสำอางแบรนด์ดังๆ ของผู้หญิงหันมาผลิตเครื่องสำอางของผู้ชายกันแล้ว จริงๆ นะ

การจะเป็นชายสมชายนั้นคงจะไม่ใช่ดูแค่การแต่งตัวหรือบุคลิกท่าทางอย่างเดียวหรอก เพราะบางครั้งเกย์อาจรูปร่างใหญ่ ตัวดำล่ำปึ๊ก ในขณะที่หนุ่มน้อยของเราท่าทางกร้องแกร้งไม่มีเรี่ยวแรงก็ได้

เมื่อคุณถามเขาไปตรงๆ แล้วเขาก็ตอบมาแล้วก็ต้องพยายามเชื่อใจเขาบ้างละนะ ไม่อย่างนั้นจะมาเป็นแฟนกันได้อย่างไร ส่วนคุณจะแอบสืบถามจากเพื่อนฝูงของเขาบ้างก็ย่อมจะเป็นสิทธิของคุณเหมือนกัน เพราะจะใช้ชีวิตคู่กับใครสักคนควรจะพยายามเข้าใจกันให้ลึกซึ้งก่อนที่จะตกลงปลงใจอยู่ด้วยกัน


เรื่องของความรักในยุคใหม่บางครั้งก็วุ่นๆ แบบนี้แหละ!

เพราะนอกจากจะมีเพศชาย เพศหญิงแล้ว ยังมีเพศทางเลือกอีกที่เขาและเธอมีสิทธิ์ที่จะมีความรัก และมีสัมพันธภาพกับเพศเดียวกัน ตามสิทธิทางเพศซึ่งเป็นสิทธิพื้นฐาน แม้ว่าบางคนในประชาคมโลกจะยังยอมรับไม่ได้ก็ตาม







แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook