Q&A : ฉันผิดปกติหรือเปล่า

Q&A : ฉันผิดปกติหรือเปล่า

Q&A : ฉันผิดปกติหรือเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Q : ฉันอายุ 26 ปีแล้ว ยังไม่เคยคบกับผู้ชายในฐานะแฟน แต่ชอบอยู่ใกล้ชิดกับผู้หญิงมากกว่าในแบบที่ไม่มีอะไรเกินเลยกัน แต่ด้วยนิสัยของตัวเองก็รู้ดีอยู่ว่าออกจะกระเดียดไปทางสุภาพบุรุษที่ชอบความสวยความงาม ฉันผิดปกติหรือเปล่า
และการที่ครอบครัวของฉันมีปัญหาพ่อแม่ทะเลาะ และเลิกกันตั้งแต่ฉันยังเด็ก มีผลต่อสิ่งที่ฉันเป็นนี้หรือเปล่า




A : รสนิยมทางเพศ ไม่เกี่ยวกับการเลี้ยงดูของพ่อแม่ในวัยเด็ก...

หมายความว่า บางคนที่ลักษณะครอบครัวแบบเดียวกับคุณ เมื่อโตขึ้น เขาหรือเธอก็อาจพึงพอใจเพศตรงข้ามแบบคนส่วนใหญ่ได้ ในขณะที่บางคนที่มีครอบครัวสมบูรณ์แบบ อบอุ่นด้วยความรัก ก็เป็นผู้ใหญ่ที่ชอบพอเพศเดียวกัน

...เหมือนคนส่วนใหญ่ถนัดมือขวา แต่ส่วนน้อยถนัดมือซ้าย ก็ไม่เกี่ยวข้องกับการเลี้ยงดู และเมื่อไม่มีใครถือว่า คนถนัดมือซ้ายเป็นความผิดปกติ

กลุ่มรักเพศเดียวกัน (homosexuality) ก็ไม่ใช่ความผิดปกติทางจิต เมื่อไม่เป็นโรคจิตเวช...ก็ไม่ต้องรักษา ที่ต้องพบจิตแพทย์หรือนักจิตวิทยาเพื่อรับการปรึกษา ก็เฉพาะกรณีมีปัญหาชีวิต หรือมีความทุกข์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม อย่าเพิ่งรีบด่วนสรุปว่า คุณเป็น “หญิงรักหญิง” นะ เพราะในชีวิตที่ผ่านมา คุณอาจยังไม่เจอผู้ชายที่ต้องตาตรึงใจ จึงยังไม่มีความเสน่หาจนคิดมีแฟน หรือแต่งงานกับผู้ชาย...ส่วนท่าทางที่กระเดียดไปทางสุภาพบุรุษ รวมทั้งชอบอยู่ใกล้ชิดผู้หญิงมากกว่า ก็อาจเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้

หลายคนที่เป็นอย่างคุณในวัยสาว อนาคตแต่งงานมีลูกมีผัวก็เห็นมีอยู่เยอะแยะ






Q : ดิฉันได้ยินเพื่อนผู้ชายพูดว่า ผู้หญิงบริสุทธิ์ จะมีหัวนมเป็นสีชมพูและไม่เป็นไตแข็ง จริงเท็จแค่ไหนคะ...


A : สีผิวของหัวนม มีสีคล้ำกว่าผิวหนังส่วนอื่นๆ เพราะมีเม็ดสี (pigment) ที่มากกว่าปกติ

สำหรับผู้หญิงที่ผิวขาว หัวนมก็ออกเป็นชมพู แต่สำหรับคนผิวคล้ำ หัวนมก็ดำคล้ำตามกัน...พอตั้งครรภ์และคลอดลูก จะมีฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงทำให้เม็ดสีมีมากขึ้น สีจะคล้ำมากขึ้นเข้าไปอีก

ส่วนการแข็งตัวมากขึ้น เป็นเพราะการเสียดสีทำให้ “หนังหนา” มากขึ้น เหมือนฝ่าเท้าเราแหละ ไม่ต่างกัน... จะลูกหรือผัว ถ้าดูดนมโดยมีเหงือกหรือฟันมาขบกัด จะทำให้ผิวหนาตัวขึ้นไป จับดูเลยรู้สึกว่าแข็ง




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook