Q&A : นกเขา..อ่อนตัว

Q&A : นกเขา..อ่อนตัว

Q&A : นกเขา..อ่อนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์

ถาม : มีแฟนกับเขาอยู่คนหนึ่งนะคะ คบกันมานานเขาเป็นคนดีมาก เรียกว่าเป็นผู้ชายสมบูรณ์แบบใครๆ ก็อิจฉา จนในที่สุดเราก็แต่งงานกัน ตอนแรกก็ดีใจที่สามารถรักษาพรหมจารีย์ไว้ได้จนวันสมรส มาค้นพบว่าคืนแรกเขาทำไม่ได้ เพราะอวัยวะของเขาไม่ทำงาน ไปหาหมอได้ยามารับประทาน ก็ยังไม่สามารถทำได้เพราะอ่อนตัวกลางคัน เป็นอย่างนี้มา 6 เดือนแล้ว ไปปรึกษาเพื่อนๆ บอกว่าสงสัยเขาจะเป็นเกย์กระมัง จะสังเกตอย่างไรดีคะคุณหมอแล้วถ้าเป็นจริงจะทำอย่างไรดี







ตอบ : ทำใจสิคุณ ถ้าเป็นจริงมาถึงตอนนี้ก็คงจะต้องทำใจว่าจะอยู่กับเขาต่อไปแบบครึ่งๆ กลางๆ แบบนี้ไหม นี่ถ้าคุณเป็นผู้หญิงที่ไม่ค่อยจะชอบเรื่องแบบนั้น ก็คงจะสบายเนื้อสบายตัวไป เพราะไม่ต้องทำการบ้าน ไม่เสียเวลาทำความสะอาดหลังกิจกรรมแห่งความพิศวาสผ่านพ้นไป

ปัญหาจึงมีอยู่ว่า คุณเริ่มสงสัยว่าเขาจะไม่เป็นผู้ชายร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่อยากจะมีบทพิศวาสกับหญิงสาวใจจะขาด เรื่องแบบนี้บางครั้งก็ดูยากเหมือนกัน ถ้าเขาพยายามจะปิดบังซ้อนเร้นไม่ให้คุณรู้ บางคนกว่าจะค้นพบก็มีลูกกันไป 2-3 คนแล้วก็มี

จึงขอเรียนเตือนทั้งสาวและไม่สาวทั้งหลายว่า อย่านึกว่าชายหนุ่มของคุณที่แต่งงานกันมานานจะไม่เป็นแบบนั้นนะ การมีบุตรด้วยกันจากการมีความสัมพันธ์ทางเพศ ไม่ได้เป็นเครื่องการันตีว่าเขาจะไม่เป็นแบบนั้นหรอกนะ จะบอกให้

แต่ก็ไม่ต้องวิตกจริตจนต้องพยายามค้นหาทุกวิธีการว่าเขาเป็นแบบนั้นหรือเปล่า เดี๋ยวชีวิตสมรสจะไม่ราบรื่นและสุขสมเพราะเขาบอกกันว่า จะมีชีวิตคู่อย่างมีความสุข จะต้องไม่ระแวงแคลงใจกัน

ค่อยๆ สังเกตดูท่าทางการเดินของเขาก็ได้ ผู้ชายจะไม่ค่อยเดินหนีบขาเท่าไรนัก เวลาจับแก้วดูสิว่านิ้วก้อยกับนิ้วนางเขาชี้ออกไปข้างนอกไหม เวลาเขาดูขี้เล็บเขากำมือหรือแบมือหงายขึ้น เวลาอะไรติดรองเท้าเขาหงายดูทางด้านหน้า หรือกระดกไปดูทางด้านหลัง ฯลฯ

ปัญหาจึงมีอยู่ว่าถ้าเกิดเป็นจริง ไม่ว่าจะเป็นจากการที่คุณสังเกตจนพบ หรือว่าเขาสารภาพออกมาเองว่าเป็นแบบนั้น คุณจะทำอย่างไร จะขอเขาแยกทางกันไปหรือจะอยู่กับเขาต่อไป แม้จะไม่ค่อยมีความหวังนักว่าเขาจะกลับมาเป็นผู้ชายแท้ๆ อีกครั้ง

จะเป็นได้ว่าเขาก็พยายามแล้วทุกทาง ที่จะเป็นผู้ชายที่สามารถร่วมรักกับผู้หญิงให้ได้ ถึงกระทั่งยอมไปพบแพทย์และรับประทานยาแล้ว แต่ถ้าใจเขายังไม่พร้อมที่จะมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงเขาก็คงจะทำไม่ได้หรอก


ลองถามเขาตรงๆ ดูสิว่า คุณคิดว่าเขาเป็นแบบนั้นเขาจะว่าอย่างไร ลองจับเข่าพูดคุยกันดูบ้างจะดีไหม คุณและเขาน่าจะมีหนทางที่ปรองดองรอมชอมกันได้นะ คบกันมานานขนาดนี้จนแต่งงานกันแล้ว จะให้คนนอกมามีอิทธิพลทางความคิดเหนือคุณทั้งสองได้อย่างไร ใช่ไหมคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook