ทำอย่างไรให้ผู้ชายเข้าใจ ว่าเรามีความต้องการมากหรือน้อย

ทำอย่างไรให้ผู้ชายเข้าใจ ว่าเรามีความต้องการมากหรือน้อย

ทำอย่างไรให้ผู้ชายเข้าใจ ว่าเรามีความต้องการมากหรือน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทำอย่างไรให้ฝ่ายชายเข้าใจถึงช่วงเวลาใดที่ฝ่ายหญิงมีความต้องการมากหรือน้อย
บางช่วงมีความรู้สึกทางเพศมาก บางช่วงมีความรู้สึกทางเพศน้อยหรือไร้อารมณ์ไปเลย ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นได้ แฟนเราจะเข้าใจหรือเปล่า

นี่คือคำถามของผู้หญิงที่พบได้บ่อยๆ และก็มีคนตั้งข้อสังเกตถึงสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นว่าน่าจะเกิดจากอะไรได้บ้าง
1.จากอิทธิพลของระดับฮอร์โมนเพศ
ช่วงไหนมาก ช่วงไหนน้อย อาจมีผลต่ออารมณ์ทางเพศ ความจริงแล้วอิทธิพลทางฮอร์โมนเพศได้รับการยืนยันจากสูตินรีแพทย์ว่า มีอิทธิพลค่อนข้างน้อย เพราะฮอร์โมนเพศเป็นตัวกำหนดเรื่องของการตกไข่ เรื่องการที่ผู้หญิงมีประจำเดือน เป็นต้น แต่หาได้เป็นตัวกำหนดช่วงเวลาของอารมณ์ทางเพศไม่ (มิฉะนั้น กิจกรรมฝ่าไฟแดงก็คงไม่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ แสดงว่าก็ยังมีผู้หญิงบางส่วนที่ยังสามารถมีความต้องการทางเพศได้ แม้เป็นช่วงรอบเดือนมาก็ตาม)


2.ความไม่สบายใจน่าจะจะมีส่วนเกี่ยวข้อง
อันนี้ค่อนข้างแน่นอนเพราะว่าเรื่องของจิตใจโดยตรงมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมาก กับความรู้สึกหรือความต้องการทางเพศ เช่น มีเรื่องไม่สบายใจอยู่แล้วเป็นระยะ และปัญหาความเครียดเหล่านั้นยังไม่ได้รับการแก้ไขก็ทำให้ยังคาราคาซังอยู่ มีผลต่ออารมณ์ที่ขึ้นๆ ลงๆ เป็นพักๆ

นอกจากนี้ปัญหาทางจิตใจบางครั้งอาจเกี่ยวข้องกับฮอร์โมนทางอ้อมคือ ทำให้อารมณ์หงุดหงิดในช่วงก่อนมีประจำเดือนแล้วส่งผลต่อความรู้สึกทางเพศตามมาได้ บางคนเป็นมาก มีอารมณ์หงุดหงิดร่วมกับซึมเศร้ามากๆ ในทางการแพทย์เรียก premenstrual dysphoric disorder ซึ่งควรรับการรักษาจากจิตแพทย์โดยอาจต้องรับประทานยาลดอาการดังกล่าวด้วย ในระยะเวลาที่นานพอสมควร


3. ฝ่ายหญิงมักจะเป็นฝ่ายที่ไม่ค่อยแสดงอาการที่บ่งถึงความต้องการมากนัก
และจริงๆ แล้วผู้หญิงบางคนก็เป็นคนที่ไม่ค่อยมีความรู้สึกทางเพศอยู่แล้ว ดูเหมือนว่า “ไม่ว่าช่วงไหนฉันก็ไร้อารมณ์” จะทำอย่างไรดี อย่างที่เกริ่นมาข้างต้น ก่อนที่จะตัดสินใจบอกว่าฉันไร้อารมณ์หรือฉันไม่ใช่คนมกมุ่น น่าจะมีคำใดที่ดีกว่าคำเหล่านี้บ้าง ลองพูดอ้อมๆ ว่าบางช่วง (มิใช่ตลอดเวลา) ที่ฉันไม่ค่อยมีความรู้สึก แล้วดูปฏิกิริยาของฝ่ายชายว่าเขายอมรับมากน้อยขนาดไหน และถ้าฉันไม่มีความรู้สึกหรืออารมณ์เลย ฝ่ายชายมีสีหน้าอย่างไร มีท่าทีที่จะช่วยเหลือให้ปัญหาแบบนี้คลายลงบ้างหรือไม่

จากการศึกษาพบว่าสามีที่ใส่ใจเรื่องความรู้สึกทางเพศของภรรยาและหาทางแก้ไข จะทำให้ภรรยาสามารถกลับมาเป็นคนที่สามารถตอบสนองความต้องการของสามีได้ (แม้จะยังไม่เต็มที่)ในอนาคต แต่ในครอบครัวที่สามีไม่ใส่ใจหรือร่วมกันแก้ปัญหาแบบนี้ ก็มักจะลงเอยที่สามีนอกใจเป็นส่วนใหญ่


ดังนั้นเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นก็ควรแก้ที่ต้นเหตุ ทั้งสองฝ่ายควรปรึกษากัน เห็นใจกัน และฝึกการเรียนรู้ว่าช่วงเวลาไหนที่อีกฝ่ายหนึ่งมีความพร้อม ดีกว่านั่งงอนหรือแสดงความไม่พอใจ และรอจังหวะดีๆ ที่ทั้งสองฝ่ายมีความพร้อมในการบรรเลงเพลงรักน่าจะเป็นหนทางที่เหมาะสมกว่า
















แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook