ขอเพิ่มเวลาหฤหรรษ์

ขอเพิ่มเวลาหฤหรรษ์

ขอเพิ่มเวลาหฤหรรษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพราะรายงานการวิจัยของนักศึกษาคนหนึ่งแท้ๆ ที่อาจทำให้นักโทษในเรือนจำเบลเยี่ยมส้มหล่น ได้รับการต่อเวลา 'เซ็กซ์หรรษา'

เมื่อรัฐมนตรียุติธรรมเบลเยี่ยมมีคำสั่งให้นำรายงานฉบับนั้นมาศึกษาโดยด่วน!


เรื่องของเรื่องคือไอน่า แวน ฮาเวียร์ นักศึกษามหาวิทยาลัยลูเวน คาทอลิก ได้นำเสนองานวิจัยหัวข้อ 'ชีวิตรักนักโทษ' อืม...น่าสนใจใช่ไหมคะ

จากการเข้าไปเก็บข้อมูลและศึกษาอย่างใกล้ชิด ทำให้ฮาเวียร์ได้ข้อสรุปออกมาข้อหนึ่งว่า
ช่วงเวลาส่วนตั๊ว ส่วนตัวแบบต้องแขวนป้าย 'ห้ามรบกวน' โดยเด็ดขาด สำหรับเหล่านักโทษที่ผู้คุมอนุมัติให้คนละ 2 ชั่วโมง เดือนหนึ่งไม่เกิน 2 ครั้งนั้น มันไม่พอจ้า

ตามระเบียบแล้ว ผู้ที่ติดคุกนานเกิน 6 เดือนขึ้นไป ผู้คุมจะอนุญาตให้คู่หรือแฟนของนักโทษมาเยี่ยมเยียนเพื่อส่งส่วย เอ๊ย! ใช้เวลาส่วนตัวในการประกอบกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรมเข้าจังหวะ เป็นต้น แฮ่ม!

โดยให้โควต้าคนละ 1-2 หน/เดือน แต่ละครั้งห้ามเกิน 2 ชั่วโมง

ฮาร์เวียร์บอกว่าเวลาที่ให้มันน้อยไป จากการเฝ้าสังเกต พอนักโทษเจอะเจอคู่ของตัว มิทันได้ไต่ถามสารทุกข์สุกดิบก็มักสะกิดกันขึ้นเตียงรีบโจ๊ะพรึมพรึมก่อน เพราะเกรงไม่ทันกาลหากผู้คุมตีระฆังบอกหมดเวลา

ปฏิบัติการสร้างวิมานฉิมพลีแบบเร่งด่วนเช่นนี้ นำไปสู่ความเครียดให้กับนักโทษและคู่พอสมควร คุยก็ไม่ได้คุย แถมต้องรีบ 'บิวด์อารมณ์' ให้ไฟราคะปะทุเร็วๆ ผู้คุมก็ยังมานั่งจับเวลากันอย่างนี้อีก

แหม! ทำยังกะจะสร้างกีฬาใหม่ 'เซ็กเซอร์ไซส์โอลิมปิก' อย่างงั้นแหละ

ความที่มีจิตเมตตาและเห็นอกเห็นใจ นักศึกษาสาวฮาร์เวียร์เลยเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องให้มีการเพิ่มช่วงเวลาแห่งสุขให้กับบรรดานักโทษ กระทรวงยุติธรรมเองก็ขานรับเลยกำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่จ้ะ










แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook