Q&A : มีลูกแล้วช่องคลอดหลวม?

Q&A : มีลูกแล้วช่องคลอดหลวม?

Q&A : มีลูกแล้วช่องคลอดหลวม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถาม : หนูแต่งงานมาหลายปีแล้วค่ะ และก็มีบุตรแล้ว 2 คน หนูมีเรื่องจะถามคุณอาหมอเป็นข้อๆ ดังนี้ค่ะ

1. คุณอาหมอคะคนที่มีบุตรหลายคนจะทำให้ช่องคลอดหลวมหรือคะ

2. เวลามีประจำเดือนมาหนูเจ็บปากช่องคลอดมากเจ็บ เหมือนจะหลุดออกเวลายืนหรือเดินมากๆ ถ้านั่งก็จะหายหนูกลุ้มใจมาก 'พอประจำเดือนมาก' หนูก็หมดความเชื่อมั่นในตัวเอง อารมณ์ก็หงุดหงิดมาก

3. เวลาหนูนอนกับสามี สามีทำให้ไม่เสร็จ สามีหนูก็สงสารหนูมาก เขาก็พยายามตั้งใจทำอีกหลายครั้งแต่ก็ไม่เสร็จ
คุณอาหมอว่าหนูเป็นโรคอะไรหรือเปล่าคะ จะทำอย่างไรให้สามีทำให้หนูได้ถึงจุดสุดยอดบ้าง




ตอบ :
1. การคลอดบุตรนั้นถ้าคลอดอย่างถูกวิธี และมีการออกกายบริหารกล้ามเนื้อหลังคลอดเป็นประจำสม่ำเสมอแล้วก็จะทำให้ช่องคลอดแข็งแรง กล้ามเนื้อสามารถบีบรัดและหดกระชับได้แนบแน่นดังเดิม

แต่ถ้าหลังคลอดไม่ได้มีการออกกายบริหารแล้ว และการคลอดบุตรนั้นเบ่งนาน หรือศีรษะทารกใหญ่ก็อาจทำให้เกิดการฉีกขาดของกล้ามเนื้อโดยรอบช่องคลอดได้

ลองหัดขมิบก้นเหมือนตอนกลั้นถ่ายอุจจาระแล้วนับ 1-10 ค่อยปล่อยคลายสักวันละ 50-100 ครั้ง จะทำให้กล้ามเนื้อโดยรอบช่องคลอดแข็งแรงขึ้น


2. เวลาประจำเดือนมาจะมีเลือดมาคั่งบริเวณอวัยวะเพศ ทำให้เกิดการปวดถ่วงได้เป็นมากหรือน้อย แล้วแต่ว่าการไหลเวียนของเลือดดีหรือไม่

วิธีการลดการปวดดังกล่าวนั้นทำได้โดยการหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ จะทำให้มีการหลั่งสารที่เรียกว่าเอ็นโดฟินออกมา ช่วยลดอาการปวดต่างๆ ของร่างกายรวมทั้งปวดประจำเดือนลงได้

การมีเพศสัมพันธ์ที่มีความสุขสมทั้งสองฝ่ายสักสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง สม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้มีการหลั่งสารดังกล่าวได้เช่นกัน


3. ผู้หญิงส่วนใหญ่แล้วไปถึงจุดสุดยอดได้ยากกว่าผู้ชายอยู่แล้ว เป็นการดีที่สามีของคุณสนใจและอยากช่วยเหลือคุณ คุณควรบอกให้เขาเล้าโลมคุณให้นานๆ ก่อนที่เขาจะสอดของเขาเข้าไป และถ้าคุณชอบให้เขาโดนในจุดใดก็ควรบอก เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องน่าอายสำหรับคนที่เป็นสามีภรรยากันสามารถบอกกล่าวกันได้

ผู้หญิงหลายรายต้องให้สามีใช้มือหรือปากช่วยกับอวัยวะส่วนนั้นจึงจะถึงจุดสุดยอดก็มี และถ้าคุณเคยช่วยตัวเองตอนสาวๆ แล้วเวลามีเพศสัมพันธ์คุณไปไม่ถึงดวงดาวก็สามารถที่จะช่วยตนเองได้ ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook